posttoday

นักบินไชน่าแอร์ไลน์หยุดงานประท้วง หลังต้องทำงานหนักเกิน

11 กุมภาพันธ์ 2562

สหภาพนักบินสายการบินไชน่าแอร์ไลน์หยุดงานประท้วง หลังไม่พอใจต้องทำงานหนักในเที่ยวบินระยะไกล

สหภาพนักบินสายการบินไชน่าแอร์ไลน์หยุดงานประท้วง หลังไม่พอใจต้องทำงานหนักในเที่ยวบินระยะไกล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหภาพนักบินสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ได้หยุดงานประท้วงติดต่อกันเป็นวันที่ 4 หลังจากที่ได้เริ่มหยุดงานประท้วงเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า การหยุดงานดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงที่มีผู้โดยสารเดินทางมากอยู่แล้ว โดยนับจนถึงวันนี้ ทางสายการบินได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วกว่า 60 เที่ยว และขาดทุนไปถึง 78 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ขณะที่ แถลงการณ์ของสหภาพนักบินสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ สาขาเถาหยวน ระบุว่า ทางสหภาพฯ ต้องการให้สายการบินปรับปรุงสภาพการทำงานที่ทำให้เหนื่อยล้า เนื่องจากนักบินจำนวนมากไม่พอใจที่ต้องทำงานนานหลายชั่วโมงในเที่ยวบินระยะไกล โดยอ้างถึงเรื่องของความปลอดภัย และปฏิเสธที่จะต้องทำงานหนักเกินไป ขณะที่ทางสายการบินเปิดเผยว่า จำนวนนักบินที่มีอยู่ขณะนี้นั้นไม่เพียงพอ

นอกจากนี้ สหภาพฯยังเรียกร้องให้มีการฝึกหัดนักบินและเลื่อนตำแหน่งอย่างโปร่งใส โดยไม่มีการบีบบังคับสมาชิกของสหภาพฯ พร้อมเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงผู้บริหารที่ดูแลในเรื่องแรงงานสัมพันธ์ของสายการบิน