posttoday

ซินแสฮ่องกงผ่าดวงปีหมู "ผู้นำโลก"

05 กุมภาพันธ์ 2562

ซินแสชื่อดังหลายคนของฮ่องกงร่วมทำนายดวงผู้นำประเทศต่างๆของโลกที่มีทั้งถูกโฉลกกับปีกุนและเจอดวงชงแบบเต็มๆ!

ซินแสชื่อดังหลายคนของฮ่องกงร่วมทำนายดวงผู้นำประเทศต่างๆของโลกที่มีทั้งถูกโฉลกกับปีกุนและเจอดวงชงแบบเต็มๆ!

เมื่อล่วงเข้าปีใหม่ตามธรรมเนียมจีน ย่อมหมายความว่า สิ่งต่างๆ ในโลกล้วนเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ปีนี้บรรดาซินแสชื่อดังหลายคนของฮ่องกงต่างพากันทำนายสถานการณ์ความเป็นไปของโลก รวมทั้งดวงของผู้นำโลกที่มีทั้งถูกโฉลกกับปีกุนและดวงชงเต็มๆ

เริ่มที่ นายกรัฐมนตรี มหาเธร์ โมฮัมหมัด ของมาเลเซีย ซึ่งเกิดในปีฉลู หลังจากคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายมาแล้ว หลี่เฉิงเจ๋อ ซินแสชื่อดังของฮ่องกง ทำนายว่า ปีนี้จะเป็นปีที่วุ่นวายสำหรับผู้นำวัย 93 ปี และมีเกณฑ์จะโกรธเคืองกับใครบางคนจนนำมาสู่การเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ปีนี้ไม่ใช่ปีที่ดีของ นาจิบ ราซัค อดีตผู้นำที่เกิดในปีมะเส็ง เนื่องจากเป็นปีชงกับองค์ไท้ส่วยเอี๊ย ซินแส ซูหมินเฟิง เผยกับ South China Morning Post ว่า ปีนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และความไม่แน่นอนกับนาจิบ และอาจถึงขั้นถูกจำคุก

ส่วน ประธานาธิบดี โจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย ที่กำลังจะลงสนามเลือกตั้งอีกครั้งในเดือน เม.ย.นี้ ดวงกำลังขึ้น โดยซินแส เรย์มอนด์ หลัว ทำนายว่า เขาจะคว้าชัยเหนือ ปราโบโว สุเบียนโต คู่แข่ง ที่ดวงนิ่งๆ ด้านซินแส ซูหมินเฟิง ทำนายคล้ายกันว่า วิโดโดเกิดในธาตุไม้ เฉพาะนั้นจึงต้องการน้ำ และปีนี้เป็นปีธาตุน้ำจึงยิ่งส่งเสริมกัน และจะโชคดีช่วงอายุ 45 และ 70

ซินแสฮ่องกงผ่าดวงปีหมู "ผู้นำโลก" มหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

เช่นเดียวกับ ประธานาธิบดี ลีเซียนลุง ของสิงคโปร์ ที่มีแนวโน้มจะชนะการเลือกตั้ง เนื่องจากธาตุน้ำของปีหมูช่วยหนุนเสริมดวง หลัวเผยว่า ผู้นำสิงคโปร์จะมีคนอุปถัมภ์ แต่จะได้รับความกดดันจากฝั่งตรงข้าม รวมทั้งความสัมพันธ์กับ หลี่เสี่ยนหยาง น้องชายที่เคยขัดแย้งกันจะยังไม่คลี่คลาย

ผิดกับ นายกรัฐมนตรี สกอตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย ที่ปีนี้ไม่ค่อยดีเท่าไร หนำซ้ำคู่แข่งยังมาแรงกว่า หลัวทำนายดวงของผู้นำออสเตรเลียไว้ว่า ปีที่แล้วเป็นปีที่เหน็ดเหนื่อยสำหรับมอร์ริสัน แต่ปีนี้จะดีกว่านิดหน่อยแต่ก็ยังหนีไม่พ้นความวุ่นวาย ส่วนการเลือกตั้งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นราวกลางปีนั้น หลัวเผยว่า บิล ชอร์เทน หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านมีดวงหนุนดีกว่านายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เนื่องจากปีนี้คนที่เกิดในปีคริสต์ศักราชที่ลงท้ายด้วยเลข 7 จะดวงดี (ชอร์เทนเกิดปี 1967)

หลี่เฉิงเจ๋อ ทำนายว่า ดวงปีนี้ นายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ ของญี่ปุ่น ไม่แย่ มีโปรเจกต์ในใจมากมายเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศและอสังหาริมทรัพย์ แต่ปัญหาค่าเงินอาจทำให้งานเหล่านี้ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร

ซินแสฮ่องกงผ่าดวงปีหมู "ผู้นำโลก" ลีเซียนลุง ประธานาธิบดี สิงคโปร์

ส่วน ประธานาธิบดี มุนแจอิน ของเกาหลีใต้ ต้องระมัดระวังอาจเสียภาพลักษณ์ในเดือน มิ.ย.และ ส.ค. ด้านผู้นำที่ประกาศสงครามกับยาเสพติดอย่าง โรดริโก ดูเตร์เต้ ของฟิลิปปินส์ แม้จะกระตือรืร้นในการเปลี่ยนแปลงกฎหมายและนโยบายเกี่ยวกับการศึกษา แต่กลับไม่ได้รับแรงสนับสนุนเท่าที่ควร

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีหญิง เจซินดา อาร์เดิร์น แห่งนิวซีแลนด์ ที่เผชิญกับความหินของปีที่แล้ว ซินแสหญิง มัคหลิงหลิง ทำนายว่า ปีเกิดของอาร์เดิร์นซึ่งตรงกับปีวอกชงกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย โชคจึงไม่อยู่ข้างเธอ และยังต้องเผชิญกับปัญหากวนใจไปอีก 2 ปี นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือต่างๆ หลั่งไหลเข้ามา เนื่องจากประชาชนไม่เชื่อฝีมือว่าจะแก้ปัญหาประเทศได้

ส่วน อองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ ยังต้องแบกรับแรงกดดันอย่างหนัก แต่ปีนี้ดวงจะดีขึ้น

ด้าน เธียร์รี่ ชอว์ ซินแสชื่อดังชาวฮ่องกงอีกราย ทำนายว่า ปีนี้ ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ของจีน จะเผชิญกับพลังมหาศาลที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง แต่หากไม่มีการจัดการรับมือที่ดีก็จะกลายเป็นปัญหา

ขณะที่ดวงชะตาของ นายกรัฐมนตรีหญิง เทเรซา เมย์ แห่งอังกฤษ ที่กำลังเผชิญความท้าทายจากกระบวนการแยกตัวจากสหภาพยุโรปนั้น ปีนี้ไม่ใช่ปีที่ดีสำหรับเธอเลย ซินแส เอลิออน โหยว ทำนายว่า อังกฤษจะมั่งคั่งโชคดีหากอยู่กับสหภาพยุโรป และการแยกตัวอาจนำมาสู่การประท้วงและความวุ่นวาย

ภาพ : เอเอฟพี

ที่มา www.m2fnews.com

ซินแสฮ่องกงผ่าดวงปีหมู "ผู้นำโลก" โจโก วิโดโด ประธานาธิบดี อินโดนีเซีย