posttoday

เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน เตรียมย้ายเข้าพระตำหนักหลังใหม่

24 พฤศจิกายน 2561

วงในเผย เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน เตรียมย้ายไปพระตำหนักหลังใหม่ ใกล้วังวินเซอร์ หลังมีพระประสูติกาลรัชทายาทแล้ว

วงในเผย เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน เตรียมย้ายไปพระตำหนักหลังใหม่ ใกล้วังวินเซอร์ หลังมีพระประสูติกาลรัชทายาทแล้ว

สื่ออังกฤษรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวภายในราชสำนักอังกฤษว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พระชายา ทั้งสองเตรียมจะย้ายออกจากพระตำหนักน็อตติงแฮม คอตเทจ ภายในพระราชวังเคนซิงตัน ซึ่งเป็นที่ประทับของทั้งสองในปัจจุบัน

ไปยังพระตำหนักฟอล์กมอร์ เฮาส์ (Frogmore House) ซึ่งเป็นพระตำหนักสไตล์ชนบท ในสมัยศตวรรษที่ 17 ตั้งอยู่ภายในเขตพระราชฐานของพระราชวังวินเซอร์ เป็นที่ประทับแห่งใหม่ของทั้งสองพระองค์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการมีพระประสูติกาลรัชทายาทพระองค์แรกของเจ้าชายแฮร์รี่ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

 

เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน เตรียมย้ายเข้าพระตำหนักหลังใหม่

 

รายงานระบุว่า สมเด็จพระราชินีจะทรงพระราชทานพระตำหนักฟอล์กมอร์ เฮาส์ หลังดังกล่าวให้กับเจ้าชายแฮร์รี่ เพื่อเป็นของขวัญแก่พระองค์ และให้พระองค์ และดัชเชสเมแกนสร้างครอบครัวหลังการประสูติของรัชทายาทของพระองค์ด้วย

 

 

เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน เตรียมย้ายเข้าพระตำหนักหลังใหม่ ฟอล์กมอร์ เฮาส์ (Frogmore house)

 

พระตำหนักหลังดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันอยู่ในการครอบครองของ Crown Estate หรือทรัพย์สินส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชินี แต่ที่ผ่านมาไม่ได้มีพระราชวงศ์พระองค์ใดครอบครองพระตำหนักหลังดังกล่าว เพียงแต่มีการใช้ในฐานะสถานที่จัดงานเลี้ยงส่วนพระองค์เท่านั้น และใช้เป็นสุสานส่วนพระองค์ ฝังพระศพของสมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรีย กับเจ้าชายอัลเบิร์ต พระสวามี

 

เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน เตรียมย้ายเข้าพระตำหนักหลังใหม่

 

 

โดยพระตำหนักแห่งนี้ เพิ่งถูกใช้จัดงานเลี้ยงฉลองส่วนพระองค์ในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน เมื่อเดือนพฤศภาคมที่ผ่านมาด้วย แต่อย่างไรก็ดี หากจะเตรียมพระตำหนักดังกล่าว ใช้สำหรับเป็นที่พักอาศัยของทั้งสองพระองค์ คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณในการเตรียมการหลายล้านปอนด์

 

เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน เตรียมย้ายเข้าพระตำหนักหลังใหม่ พระราชวังเคนซิงตัน

 

ปัจจุบันทั้งดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงพำนักอยู่ที่พระตำหนักน็อตติงแฮม คอตเทจ ซึ่งเป็นพระตำหนักขนาด 10 ห้องนอน ในเขตพระราชฐานของพระราชวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน ซึ่งพระราชวังเคนซิงตันนั้น เป็นหมู่พระตำหนักที่พระราชวงศ์อังกฤษหลายพระองค์ใช้เป็นที่พระทับ ทั้งเจ้าชายวิลเลียม ดัชเชสแคทเทอรีน พระโอรสและพระธิดา, ดยุกและดัชเชสแห่งกลอสเตอร์ ดยุกและดัชเชสแห่งเคนท์ พระญาติในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 รวมถึงเจ้าหญิงยูจีนี กับนายแจ็ค บรูกส์แบงก์ พระสวามีซึ่งทั้งสองเพิ่งย้ายเข้ามาพำนักที่พระราชวังเคนซิงตัน หลังพิธีเสกสมรสเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา