posttoday

โรงเรียนอังกฤษ ห้ามนร.ใส่เสื้อหนาวแพง

17 พฤศจิกายน 2561

โรงเรียนมัธยมในอังกฤษ ห้ามนักเรียนสวมเสื้อกันหนาวแบรนด์เนม เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ

โรงเรียนมัธยมในอังกฤษ ห้ามนักเรียนสวมเสื้อกันหนาวแบรนด์เนม เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ

เดลิเมล์รายงานว่า Woodchurch High School  โรงเรียนมัธยมศึกษาในเมืองลิเวอร์พูล ของประเทศอังกฤษ ได้ออกประกาศห้ามนักเรียนของโรงเรียนสวมเสื้อกันหนาวแบรนด์เนมที่มีราคาแพงกว่า 1,000 ปอนด์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม และไม่เกิน 300 ปอนด์ สำหรับนักเรียนเด็กเล็ก

รายงานระบุว่า โรงเรียนดังกล่าวได้ส่งจดหมายถึงผู้ปกครอง โดยอ้างเหตุผลระบุว่าเพื่อไม่ให้นักเรียนรู้สึกถูกแบ่งทางชนชั้น และจะเริ่มใช้มาตรการดังกล่าวในช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป

 

โรงเรียนอังกฤษ ห้ามนร.ใส่เสื้อหนาวแพง Woodchurch High School

 

ในจดหมายดังกล่าวยังได้ระบุถึง ตัวอย่างของแบรนด์เสื้อกันหนาวยี่ห้อดังหลายแบรนด์ด้วยทั้ง Canada Goose, Moncler และ Pyrenex หรือแบรนด์เสื้อผ้าอื่นๆที่มีราคาเกินตามที่ได้ระบุไว้

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน ระบุุว่า จากการตรวจสอบของโรงเรียนพบว่ามีนักเรียนจำนวน 1,400 รายที่ผู้ปกครองมีปัญหาด้านรายได้ โรงเรียนจึงมีความกังวลว่า การใช้เสื้อหนาวราคาแพงดังกล่าวอาจทำให้นักเรียนคนอื่นๆรู้สึกแตกต่างทางชนชั้น ขณะเดียวกันยังเป็นการช่วยผู้ปกครองประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย

 

โรงเรียนอังกฤษ ห้ามนร.ใส่เสื้อหนาวแพง

 

ทั้งนี้ โรงเรียนดังกล่าวไม่มีการบังคับให้นักเรียนต้องใส่เครื่องแบบ หรือซื้อเสื้อกันหนาวของโรงเรียนแต่อย่างใด ขณะที่หลังจากมีประกาศดังกล่าว ด้านผู้ปกครองบางส่วนมองว่า การที่โรงเรียนออกกฎลักษณะนี้จะยิ่งเป็นการทำให้นักเรียนรู้สึกแบ่งแยกทางชนชั้นมากขึ้น ขณะที่บางส่วนก็สนับสนุนมาตรการดังกล่าวโดยระบุว่า เป็นเรื่องดีที่ผู้ปกครองควรซื้อสิ่งของให้บุตรหลานตามความจำเป็นเท่านั้น