posttoday

ทั่วโลกไว้อาลัยบิดามาร์เวล

13 พฤศจิกายน 2561

นักแสดงอเวนเจอร์ - เอ็กซ์เมน ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ สแตน ลี บิดา ผู้สร้างจักรวาลมาร์เวล

นักแสดงอเวนเจอร์ - เอ็กซ์เมน ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ สแตน ลี บิดา ผู้สร้างจักรวาลมาร์เวล

วันนี้ (13 พ.ย.) หลังมีการประกาศอย่างเป็นต่อการเสียชีวิตของ สแตน ลี  ผู้ให้กำเนิดซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลของ Marvel ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 95 ปีนั้น

ด้านนักแสดงผู้รับบทเป็นตัวละครที่คุณปู่ลีได้สร้างขึ้นมาอย่าง โรเบิร์ต ดาว์นี่ จูเนียร์ ผู้รับบทไอรอนแมน , คริส อีแวนส์ ผู้รับบทกัปตันอเมริกา, ไรอัน เรย์โนว์ ผู้รับบท เดตพูล ร่วมถึงนักแสดงคนอื่นๆในภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวล์ได้ร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณปู่ลี

 

 

 

 

โดยนักแสดงหนุ่มผู้รับบทกัปตันอเมริกาได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า "ต่อไปนี้จะไม่มีคนชื่อ สแตน ลี อีกตื่อไปแล้ว ตลอดช่วงเวลาหลายสิบปี เขาได้ทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผจญภัย สร้างแรงบันดาลใจ และความสุขจากตัวละครที่เขาสร้างขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่จะยังคงอยู่และไม่อาจลบล้างได้

 

 

 

 

ขณะที่นักแสดงผู้รับบทไอรอนแมน ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นภาพเขากับปู่ลี ระบุว่า เขาเป็นหนีบุญคุณของคุณลี พักผ่อนให้สบาย

ด้านฮิวจ์ แจ็คแมน นักแสดงผู้รับบทวูฟเวอรีน ได้โพสต์ทวิตระบุว่า เราได้สูญเสียอัจริยะผู้สร้างครั้งยิ่งใหญ่ สแตน ลี เป็นผู้บุกเบิกจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่ และผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในมรดกอันยิ่งใหญ่ของเขา

 

 

ขณะที่ด้านบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของมาร์เวลสตูดิโอ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณปู่ลี ระบุว่า สแตน ลี เป็นคนที่ไม่ธรรมดาเหมือนกับบรรดาตัวละครที่เขาสร้างขึ้น ซูเปอร์ฮีโร่ที่เขาสร้างล้วนมีพลังในการสร้างแรงบันดาลใจ ความบันเทิง และจินตนาการให้กับแฟนทั่วโลก จินตนาการของตัวละครของเขายิ่งใหญ่กว่าหัวใจของเขามาก

 

ทั่วโลกไว้อาลัยบิดามาร์เวล

 

อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณปู่ลี แต่คาดว่าน่าจะมาจากโรคประจำตัวหลายโรค รวมถึงอายุที่มากขึ้น ทั้งนี้ สแตน ลี มีชื่อเต็มว่าสแตนลีย์ มาร์ติน ลีเบอร์ เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 1922

ลีเริ่มเข้าทำงานในฐานะผู้ช่วยในสำนักพิมพ์ Timely Comics ซึ่งก่อตั้งในปี 1939 ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่เกี่ยวกับนิตยสารการตูนส์ในยุคนั้น กระทั่งช่วงปี 1960 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นมาร์เวล คอมมิกส์ พร้อมเปิดตัวซุปเปอร์ฮีโร่ 4 ตัวแรกของมาร์เวล์ คือ แฟนตาสติก โฟร์ ร่วมกับแจ็ค เคียร์บี หลังจากนั้น ลีก็ร่วมงานกับนักวาดการ์ตูนคนอื่น สร้างตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ที่เรารู้จักกันหลายตัวทั้งสไปร์เดอร์แมน แบล็กแพนเธอร์ เดอะฮัลค์ ไอรอนแมน อเวนเจอร์ และอื่นๆ

นอกจากนี้ ลี ยังปรากฎตัวในภาพยนต์ของมาร์เวลทุกเรื่องนับตั้งแต่ปี 1989 จนถึงการปรากฎตัวครั้งล่าสุดในปีนี้ในภาพยนตร์เรื่อง แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์