posttoday

สื่อฝรั่งเศสตีข่าว หนุ่มไทยถูกแท็กซี่ปารีสโกงค่าโดยสาร

10 พฤศจิกายน 2561

ชมคลิป หนุ่มไทย แบคแพคเที่ยวฝรั่งเศส แต่ถูกแท็กซี่ปารีสโกงเงินค่าโดยสารเกือบหมื่นบาท

ชมคลิป หนุ่มไทย แบคแพคเที่ยวฝรั่งเศส แต่ถูกแท็กซี่ปารีสโกงเงินค่าโดยสารเกือบหมื่นบาท

สื่อท้องถิ่นของกรุงปารีส ได้นำเสนอข่าวซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากสำหรับชาวฝรั่งเศส เมื่อมีหนุ่มไทยรายหนึ่งได้บันทึกคลิปวิดีโอขณะขึ้นแท็กซี่ เดินทางท่องเที่ยวในกรุงปารีสของฝรั่งเศสพร้อมแฟนสาว แต่ทว่ากลับถูกคิดค่าโดยสารแพงเกินกว่าความเป็นจริง

รายงานระบุว่าหนุ่มไทยคนดังกล่าวได้โพสต์คลิปวิดิโอจำนวน 3 คลิป ผ่านเว็บไซต์ยูทูป เป็นภาพเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นขณะถูกคนขับแท็กซี่ในกรุงปารีสรายหนึ่ง คิดค่าโดยสารสูงถึง 247 ยูโร หรือราว 9,200 บาท ส่งผลให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล และที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียลของฝรั่งเศส

 

 

จากคลิปแสดงให้เห็นคนขับแท็กซี่ ซึ่งอ้างว่าเป็นแท็กซี่ของ VTC Paris et Aéroports ที่ให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างสนามบินได้พยายามบังคับให้ผู้โดยสารชาวไทยจ่ายค่าโดยสารในราคา 247 ยูโร จากการที่เรียกแท็กซี่คันดังกล่าวจากสนามบินชาลส์ เดอ โกล เดินทางมายังโรงแรมภายในแคว้นอีล-เดอ-ฟร็องส์ ชานกรุงปารีส

แต่ทางผู้โดยสารชาวไทยไม่ยอมจ่ายค่าโดยสารดังกล่าว เนื่องจากราคาสูงเกินจริง จนแท็กซี่คันดังกล่าวมีปากเสียงกับผู้โดยสารชาวไทย กระทั่งสุดท้ายผู้โดยสารชาวไทยจึงยอมจ่ายเงินไปราว 200 ยูโร ก่อนที่แท็กซี่จะปล่อยลงจากรถก่อนจะขับหนีออกไป

ขณะที่เลอปาริเชียง สื่อท้องถิ่นในฝรั่งเศสรายงานระบุว่า จากการสอบถามไปยัง VTC Paris et Aéroports นั้นพบว่าแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นแท็กซี่ผิดกฎหมาย และไม่ได้เป็นแท็กซี่ในเครือข่ายของ VTC  ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจฝรั่งเศสกำลังเข้ามาสืบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว ตามรายงานของสื่อฝรั่งเศส

ขณะที่ผู้เสียหายชาวไทยที่ชื่อคุณ Charkrid Thanhachartyothin ได้แชร์ประสบการณ์ดังกล่าวผ่านเฟซบุ็กส่วนตัวไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วย