posttoday

ทุเรียน 2 ตัน ทำสายการบินอินโดฯป่วน

07 พฤศจิกายน 2561

โวยสายการบินอินโดฯ หลังผดส.ได้กลิ่นทุเรียนเหม็นโชยคลุ้งทั้งลำ

โวยสายการบินอินโดฯ หลังผดส.ได้กลิ่นทุเรียนเหม็นโชยคลุ้งทั้งลำ

สายการบิน Sriwijaya Air เที่ยวบินระหว่างกรุงจาร์กาต้า ไปยังเมืองเบงกูลู ทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะสุมาตรา ต้องล่าช้าออกไปกว่าหนึ่งชั่วโมง เนื่องจากบรรดาผู้โดยสารบนเครื่องบินต่างออกมาโวยวายกับทางสารการบินเนื่องจากได้รับผลกระทบด้านกลิ่นเหม็นของทุเรียนจำนวน 2 ตัน ซึ่งถูกบรรทุกมาพร้อมกับเที่ยวบินดังกล่าว

รายงานระบุว่าเที่ยวบินนี้มีกำหนดเดินทางออกจากกรุงจาร์กาต้าราว 10.40 ตามเวลาท้องถิ่น แต่ทว่ากลับล่าช้าออกไปราว 1 ชั่วโมง เนื่องจากผู้โดยสารบนเครื่องแจ้งต่อพนักงานต้อนรับบนเครื่องเรื่องกลิ่นของทุเรียนซึ่งถูกบรรทุกอยู่ในพื้นที่คาร์โกใต้ห้องผู้โดยสาร

ผู้โดยสารบนเครื่องหลายคนต่างเรียกร้องให้มีการนำทุเรียนออกไป แต่ทว่าในตอนแรกทางสายการบินยืนยันว่าทางสายการบินมีสิทธิ์ที่จะบรรทุกทุเรียนจำนวน 2 ตันไปกับเที่ยวบินดังกล่าว โดยรายงานระบุว่าบางช่วงผู้โดยสารบนเครื่องเกือบจะมีเรื่องกับลูกเรือ

ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารบางรายที่ทนกลิ่นดังกล่าวไม่ไหวต้องลงจากเครื่องบินเพื่อโดยสารเครื่องบินลำอื่น กระทั่งในที่สุดทางสายการบินจึงยอมนำทุเรียนออกจากเครื่อง และออกเดินทางไปยังเมืองเบงกูลู โดยเครื่องได้ออกเดินทางจากกรุงจาการ์ต้าราว 11.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่นาย Abdul Rahim เจ้าหน้าที่ของสายการบินระบุผ่านสื่อท้องถิ่นของอินโดฯว่า เราได้พยายามหาทางกำจัดกลิ่นทุเรียนด้วยการใส่ใบเตย หรือผงกาแฟ เพื่อช่วยดูดซับกลิ่นแล้ว แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจึงส่งผลให้ไม่สามารถควบคุมกลิ่นของทุเรียนได้

ด้านฝ่ายสื่อสารองค์กรของทางสายการบินออกมาระบุว่า "ไม่มีกฎใดๆที่ระบุว่าห้ามบรรทุกทุเรียนไปกับเครื่องบิน ตราบใดที่มันถูกห่อหุ้มไว้ถูกต้องตามระเบียบการบิน ซึ่งหลายสารการบินก็ทำเช่นนี้"

ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา