posttoday

สปาปลาทำพิษ! สาวออสซี่ติดเชื้อถูกตัดนิ้วเท้าด้วน 5 นิ้ว

14 กันยายน 2561

สาวออสซี่ถูกตัดนิ้วเท้าทั้ง 5 นิ้ว อ้างติดเชื้อจากการทำสปาปลาในไทย

สาวออสซี่ถูกตัดนิ้วเท้าทั้ง 5 นิ้ว อ้างติดเชื้อจากการทำสปาปลาในไทย

เดลิเมล์รายงานว่า วิคตอเรีย เคิอร์ธอยส์ ชาวเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย วัย 29 ปี เปิดเผยเรื่องราวชวนตะลึง เมื่อเธออ้างว่าต้องสูญเสียนิ้วเท้าข้างขวาทั้ง 5 นิ้วจากการที่เธอติดเชื้อแบคทีเรียชนิดกินกระดูก shewanella หลังจากที่เธอใช้บริการสปาปลาแห่งหนึ่ง ช่วงที่เธอเดินทางมาพักผ่อนในประเทศไทยเมื่อปี 2010

 

สปาปลาทำพิษ! สาวออสซี่ติดเชื้อถูกตัดนิ้วเท้าด้วน 5 นิ้ว

เธอเล่าว่าเมื่อปี 2010 เธอตัดสินใจไปใช้บริการสปาปลาแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยขณะนั้นเธอเคยถูกตัดนิ้วหัวแม่เท้าครึ่งบนมาแล้วจากการติดเชื้อเมื่อตอนเธออายุ 17 ปี ซึ่งตอนนั้นการรักษาผ่านไปด้วยดีไม่มีอาการเจ็บป่วยใดๆ จนกระทั่งเธอเดินทางมาประเทศไทยแล้วเข้ารับบริการสปาปลาดังกล่าว เนื่องจากทางร้านมีระบบจัดการที่สะอาดดี

แต่ทว่าหลังจากที่เธอเดินทางกลับออสเตรเลีย เธอเริ่มมีอาการป่วยเหมือนเป็นไข้ตลอดเวลา แต่เมื่อแพทย์ตรวจปรากฎว่าเชื้อดังกล่าวได้เข้าสู่ร่างกายผ่านทางแผลหัวแม่เท้าที่เธอเคยติดเชื้อมาก่อนช่วยวัยเด็ก จนกระทั้งนิ้วหัวแม่เท้าทั้งหมดไม่สามารถรักษาได้ แพทย์จึงแนะนำให้เธอต้องตัดออกรวมถึงเชื้อยังได้ลามไปยังนิ้วชี้เท้าด้วย เธอจึงตัดสินใจตัดนิ้วทั้งสองออก จนเหลือแค่ 3 นิ้ว ในปี2012 เพียง 2 ปีหลังจากเธอเดินทางกลับจากไทย

สปาปลาทำพิษ! สาวออสซี่ติดเชื้อถูกตัดนิ้วเท้าด้วน 5 นิ้ว

หลังจากนั้นอีกสองปี เธอก็พบว่ามีภาวะติดเชื้อในระดูกอีก หมอจึงแนะนำให้เธอต้องตัดนิ้วกลางและนิ้วนางออกในปี 2016 จนสุดท้ายเธอเหลือแค่นิ้วเท้าก้อยเพียงนิ้วสุดท้าย ซึ่งเวลาเธอเดินนั้น แรงกดจากเท้าทั้งหมดจึงส่งผลมาที่นิ้วก้อยเท้า ส่งผลให้มีจำนวนเซลล์เม็ดเลือดขาวสูงมาก  จนติดเชื้อในที่สุดกระทั่งในเดือนพฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมาเธอถูกตัดนิ้วเท้าสุดท้ายของเธอออก

เธอบอกว่า เธอไม่กล้าโชว์เท้าข้างที่ถูกตัดออกทั้งหมด แต่สุดท้ายเธอก็ทำใจยอมรับได้ พร้อมทั้งเตือนว่าหากใครคิดทำสปาปลาหลังจากนี้คงต้องคิดให้ดีเสียใหม่