posttoday

พายุถล่มญี่ปุ่น พัดสามนศ.หายลงทะเล

24 สิงหาคม 2561

พายุซีมารอนขึ้นฝั่งถล่มทางตะวันของญี่ปุ่นแล้ว พบรายงานผู้สูญหาย 3 ราย คาดถูกคลื่นซัดจมทะเล

พายุซีมารอนขึ้นฝั่งถล่มทางตะวันของญี่ปุ่นแล้ว พบรายงานผู้สูญหาย 3 ราย คาดถูกคลื่นซัดจมทะเล

เจแปนไทมส์รายงานว่า ขณะนี้พายุได้ซึ่งพัดขึ้นฝั่งทางด้านตะวันตกของญี่ปุ่นแล้วตั้งแต่เมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา โดยตอนนี้พายุลูกดังกล่าวกำลังเคลื่อนตัวผ่านไปยังฝั่งตะวันออกทางตอนใต้ของเกาะฮอกไกโดแล้ว

 

 

พายุถล่มญี่ปุ่น พัดสามนศ.หายลงทะเล

 

ส่งผลให้หลายพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทสมีลมกระโชกแรง คลื่นสูง และฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ ขณะที่ตามรายงานของบริษัทคันไซ อิเล็คทริค พาวเวอร์ ระบุว่า มีบ้านเรือนประชาชนราว 138,000 หลังในจังหวัดมิเอะ ชิกะ เกียวโต นารา วาคายามะ ไม่มีไฟฟ้าใช้

ขณะที่เมื่อวานนี้อิธิพลของพายุยังส่งผลให้ทางการต้องยกเลิกเที่ยวบินมากวว่า 350 เที่ยวบิน จากสนามบินในแถบตะวันตกของประเทศ โดยขณะนี้ทางการยังเฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่มที่อาจตามมา

 

พายุถล่มญี่ปุ่น พัดสามนศ.หายลงทะเล

 

รายงานยังระบุว่าอิทธิพลของพายุยังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชิซูโอกะ 3 คน คือ อินะ โกโตะ วัย 19 ปี โยชิฟูมิ มัตซูดะ วัย 19 ปี และ โทชิคาซู มัตซูมูระ วัย 20 ปี ซึ่งหายตัวไปตั้งแตช่วงวันพฤหัสบดีที่บริเวณชายหายในเมืองชิซูโอกะ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่พายุซีมารอนขึ้นฝั่ง ขณะที่ทางตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกรงว่าพวกเขาจะถูกคลื่นสูงที่พัดเข้าชายฝั่งหายลงทะเล

 

 

พายุถล่มญี่ปุ่น พัดสามนศ.หายลงทะเล ภาพ : EPA

 

ตามรายงานของตำรวจระบุว่า กระเป๋าเป้และโทรศัพท์มือถือของพวกเขาถูกพบอยู่ริมชายหาย ขณะที่ตำรวจตรวจสอบภาพถ่ายล่าสุดในโทรศัพท์พบว่าทั้งสามกำลังสนุกสนานกับการจุดดอกไม้ไฟช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มของคืนวันพุธที่พายุขึ้นฝั่ง

ทั้งนี้ ล่าสุดพายุซีมารอนกำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ของจังหวัดอิชิกาวะ มีความเร็วลมที่ 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยสำนักพยากรณ์อาการของญี่ปุ่นคาดว่าจะส่งผลให้ในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค.) ทั่วพื้นที่ของเกาะฮอกไกโดมีฝนตกหนัก