posttoday

หนุ่มนักดนตรีชวดทุนการศึกษาสถาบันดังในสหรัฐ เพราะเจอแฟนสาวปลอมอีเมล

18 มิถุนายน 2561

อุทาหรณ์สอนใจอย่าให้พาสเวิร์ดแฟน! หนุ่มแคนาดาอดได้ทุนการศึกษาจากสถาบันดังในสหรัฐ เพราะแฟนสาวใช้พาสเวิร์ดเข้าไปส่งอีเมลปฏิเสธทุนเพียงเพราะไม่ต้องการให้ไปต่างประเทศ

อุทาหรณ์สอนใจอย่าให้พาสเวิร์ดแฟน! หนุ่มแคนาดาอดได้ทุนการศึกษาจากสถาบันดังในสหรัฐ เพราะแฟนสาวใช้พาสเวิร์ดเข้าไปส่งอีเมลปฏิเสธทุนเพียงเพราะไม่ต้องการให้ไปต่างประเทศ

เมื่อปี 2013 เอริก อับราโมวิช กำลังเป็นนักดนตรีหนุ่มที่มีอนาคตไกล ถือเป็นนักเล่นคลาริเน็ตอันดันต้นๆ ของแคนาดา และถือเป็นอัจฉริยะอายุน้อยคนหนึ่ง เพราะเริ่มเรียนคลาริเน็ตตั้งแต่อายุ 7 ขวบ กับอาจารย์ชั้นนำและยังกวาดรางวัลใหญ่ๆ ของประเทศครั้งแล้วครั้งเล่า และเมื่อเติบโตขึ้นมาเขาก็หวังที่จะเข้ารับการฝึกปรือโดยปรมาจารย์ด้านดนตรีจากสถาบันระดับโลก

อับราโมวิชจึงร่อนจดหมายขอทุนไปยังสถาบันต่างๆ และด้วยที่ความสามารถของเขาเป็นที่ประจักษ์ สถาบันดนตรีคอลเบิร์น ในนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐ จึงตัดสินใจรับเขาเข้าเรียนพร้อมกับมอบทุนการศึกษา 50,000 เหรียญสหรัฐต่อปี รวมค่ากินอยู่ ค่าเล่าเรียน และค่าใช้จ่ายส่วนตัว แต่เงินจำนวนนี้ยังไม่เท่ากับโอกาสที่เขาจะได้เรียนกับ เยฮูดา กิลาด ครูสอนคลาริเน็ตอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งปีหนึ่งรับลูกศิษย์แค่ 2 คนเท่านั้น

โอกาสที่อับราโมวิชจะได้ทุนมีสูงมาก และในที่สุดทางสถาบันก็ส่งอีเมลตอบรับมาถึงเขาจริงๆ เพียงแต่มีเรื่องคาดไม่ถึงเกิดขึ้นเสียก่อน

ในเวลานั้นเขากำลังคบหากับแฟนสาวที่ชื่อ เจนิเฟอร์ ลี ซึ่งเป็นนักศึกษาด้านดนตรีในมหาวิทยาลัยเดียวกัน ถึงจะเพิ่งคบกันได้แค่เดือนเดียว แต่อับราโมวิชไว้ใจแฟนสาวคนนี้มากถึงกับยอมให้เธอใช้แล็ปท็อปของเขา แถมยังบอกพาสเวิร์ดของอีเมลอีกด้วย

วันหนึ่ง แฟนสาวได้อ่านอีเมลที่สถาบันดนตรีคอลเบิร์นตอบกลับมา และรู้สึกกลัวที่แฟนหนุ่มจะจากไปเรียนไกลถึงสหรัฐ ด้วยความหึงหวงอย่างไร้เหตุผล ทำให้เธอลบอีเมลนั้นทิ้ง และสวมรอยเป็นอับราโมวิชส่งอีเมลตอบกลับไปยังสถาบันว่าเขาไม่อยากได้ทุน ขณะเดียวกันเธอยังปลอมอีเมลของกิลาด โดยอ้างเป็นนักดนตรีชื่อดังเพื่อหลอกแฟนหนุ่มว่าเขาได้ทุนที่ ม.เซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย แต่ได้เงินแค่ 5,000 เหรียญสหรัฐต่อปี ขณะที่ค่าลงทะเบียนต้องใช้เงินถึง 51,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อบีบให้อับราโมวิชเลิกล้มความตั้งใจที่จะไปเมืองนอก เพื่อที่จะได้อยู่กับเธอนานๆ

ปรากฏว่าทั้งคู่เลิกกันในปีต่อมา แต่ไม่เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ในเวลานั้นอับราโมวิชยังไม่ทราบว่าอดีตแฟนสาวทำพิษเข้าให้แล้ว จนกระทั่งมีโอกาสได้ออดิชั่นกับกิลาดในที่สุด หลังจากแสดงเสร็จกิลาดถามเขาว่าทำไมถึงปฏิเสธทุน แต่อับราโมวิชถามกลับว่า ทำไมถึงปฏิเสธเขา เรื่องนี้สร้างความประหลาดให้กับทั้งคู่ จนกระทั่งอับราโมวิชเริ่มรู้สึกตงิดๆ จึงตรวจสอบล็อกอินอีเมลในช่วงนั้น จนกระทั่งพบอีเมลปลอม จึงส่งต่อไปให้กิลาด ความจริงจึงถูกเปิดเผยในที่สุด

จากการตรวจสอบยังพบว่าลีได้ลบอีเมลของสถาบันจูลลียาร์ด ในนิวยอร์ก ที่มอบทุนให้กับอับราโมวิชอีกด้วย เพื่อที่จะรั้งเขาให้อยู่กับเธอนานๆ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลฎีกามณฑลออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ตัดสินให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้กับอับราโมวิช เป็นเงิน 300,000 เหรียญสหรัฐ และสั่งให้เรียกค่าเสียหายเพิ่มอีก 50,000 เหรียญสหรัฐ จากแฟนเก่าของเขา

ปัญหาก็คือตอนนี้อับราโมวิชยังตามหาแฟนเก่าไม่เจอ แถมเธอยังบล็อกเขาทุกทางในโซเชียลเน็ตเวิร์ค อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อับราโมวิชมีอนาคตที่สดใส โดยเป็นผู้ช่วยนักคลาริเน็ตตัวนำของโตรอนโต ซิมโฟนี ออร์เคสตรา

ที่มา www.m2fnews.com

ภาพจาก congerdesign