posttoday

เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า! นักเทศน์มะกันขอเงินบริจาคซื้อเจ็ทส่วนตัว

30 พฤษภาคม 2561

นักเทศน์มะกันชื่อดังขอเรี่ยไรเงินบริจาคจากลูกศิษย์ซื้อเครื่องบินส่วนตัว ระบุเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า

นักเทศน์มะกันชื่อดังขอเรี่ยไรเงินบริจาคจากลูกศิษย์ซื้อเครื่องบินส่วนตัว ระบุเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า

สื่อสหรัฐรายงานว่า นายเจสซี่ ดูแพลนติส (Jesse Duplantis) วัย 68 ปี นักเทศน์ทางทีวีชื่อดังของสหรัฐ จากรัฐหลุยส์เซียน่า กล่าวผ่านคลิปวิดิโอที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวของเขา ของเรี่ยไรเงินบริจาคจากลูกศิษย์ลูกหา ซื้อเครื่องบินส่วนตัวมูลค่า 54 ล้านเหรียญให้แก่เขา

 

เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า! นักเทศน์มะกันขอเงินบริจาคซื้อเจ็ทส่วนตัว

 

ตอนหนึ่งของข้อความที่เขากล่าวระบุว่า "คุณรู้ว่าผมเป็นเจ้าของเครื่องบินเจ็ตสามลำ และผมใช้มันเพื่อเผยแพร่พระวจนะของพระเจ้า บางคนอาจคิดว่าเป็นนักเทศน์ไม่จำเป็นต้องนั่งเครื่องบินส่วนตัว แต่ผมเชื่่อว่านักเทศน์ควรจะได้เผยแพร่พระวจนะของพระเจ้าในทุกๆช่องทาง ทุกที่ทุกแห่งบนโลก"

 

เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า! นักเทศน์มะกันขอเงินบริจาคซื้อเจ็ทส่วนตัว เครื่องบิน Falcon 7X

 

 

รายงานระบุว่า เขาต้องการให้ทุกคนสนับสนุนเขาให้บรรลุภาระกิจดังกล่าวด้วยการซื้อเครื่องบินเจ็ตรุ่น Dassault Falcon 7X ซึ่งมีพิสัยการบินไกลได้เกือบทั่วโลก ซึ่งเครื่องบินที่เขามีอยู่ก่อนหน้าสามลำนั้น เป็นรุ่นเก่าที่มีพิสัยการบินระยะสั้น จึงต้องลงจอดเพื่อเติมเชื้อเพลิงบ่อยครั้ง

 

เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า! นักเทศน์มะกันขอเงินบริจาคซื้อเจ็ทส่วนตัว ภายในของเครื่อง Falcon 7X

 

"พระเจ้าตรัสผมว่าต้องมีเครื่อง Dassault Falcon 7X"

"ผมเชื่อจริงๆว่าหากองค์เยซู ทรงประสูติในยุคนี้ พระองค์จะไม่ทรงขี่ลาแน่ๆ พระองค์จะนั่งอยู่บนเครื่องบินและเผยแพร่พระกิตติคุณไปทั่วโลก"

ทั้งนี้ การออกมาขอเรี่ยไรของนายดูแพลนติส มีขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่ นายเคนเนธ โคปแลนด์ นักเทศน์ชื่อดังอีกรายหนึ่งเพิ่งซื้อเครื่องบินกัลฟ์สตรีทเจ็ต ด้วยเหตุผลเดียวกัน