posttoday

สื่อนอกเผย ชายญี่ปุ่นที่จ้างหญิงไทยอุ้มบุญ แทบไม่เป็นที่รู้จักในญี่ปุ่น

23 กุมภาพันธ์ 2561

นายมิตซูโตกิ ชิเกตะ ชายญี่ปุ่นที่ศาลไทยตัดสินให้เป็นบิดาของเด็กอุ้มบุญทั้ง 13 คนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แทบไม่เป็นที่รู้จักในญี่ปุ่น

นายมิตซูโตกิ ชิเกตะ ชายญี่ปุ่นที่ศาลไทยตัดสินให้เป็นบิดาของเด็กอุ้มบุญทั้ง 13 คนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แทบไม่เป็นที่รู้จักในญี่ปุ่น

เอพี - รายงานว่าหลังจากที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางของไทย ได้ตัดสินให้นายมิตซูโตกิ ชิเกตะ เป็นบิดาของเด็กทั้ง 13 ที่หญิงไทยเป็นผู้อุ้มบุญแทนนั้นเป็นบุตรของนายชิเกตะโดยชอบด้วยกฎหมาย

ล่าสุดรายงานระบุว่า นายชิเกตะ วัย 28 ปี นั้นแทบเป็นที่ไม่รู้จักในญี่ปุ่น แต่รายงานระบุว่าเขาเป็นบุตรชายคนโตจากทั้งหมดสามคนของนายยาสุมิตสุ ชิเกตะ ผู้ก่อตั้งบริษัท Hikari Tsushin บริษัทด้านโทรคมนาคม ประกันภัย ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว และเขาได้รับเงินปันผลจากการถือหุ้นจำนวนปีละหลายล้านดอลลาร์ ขณะที่ยังลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทยและกัมพูชา

ด้านสื่อแทบลอย์ดของญี่ปุ่นเคยรายงานในปี 2014 ภายหลังจากมีการพบสตรีไทยอุ้มท้องหลายสิบคนในห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งล้วนเป็นลูกของนายชิเกตะนั้น รายงานว่า เขาเคยกล่าวว่าต้องการมีลูกมากถึง 100 ถึง 1,000 คน เพื่อต้องการให้ลูกๆดูแลธุรกิจของครอบครัว อีกทั้งกำลังมองหาอุปกรณ์จัดเก็บและแช่แข็งอสุจิไว้ที่บ้าน เพื่อที่จะสามารถผลิตลูกได้แม้ในยามชรา

ขณะที่เจ้าของคลีนิกอุ้มบุญที่นายชิเกตะเคยใช้บริการกล่าวว่า เขาอยากมีลูกให้ได้ปีละ 10 -15 คนไปเรื่อยๆทุกปี จนกว่าจะตาย และบอกด้วยว่าถ้าเขาลงสมัครเลือกตั้ง ก็จะชนะอย่างแน่นอนเพราะมีคะแนนเสียงจากครอบครัวใหญ่

สื่อแทบลอยด์ญี่ปุ่นยยังรายงานอีกกว่า พ่อแม่ของนายชิเกตะได้เดินทางไปเยี่ยมลูกชายที่กัมพูชาพร้อมทั้งได้พบกับลูกๆของนายชิเกตะที่เกิดจากหญิงอุ้มบุญหลายคน ทางทนายของนายชิเกตะระบุว่าเขาเตรียมหาโรงเรียนนานาชาติเพื่อให้ลูกๆได้เข้าเรียน อีกทั้งเตรียมที่อยู่ซึ่งจะมีพยาบาลและพี่เลี้ยงคอยดูแล

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง : https://www.posttoday.com/