posttoday

เด็กหญิงอาร์เจนติน่าอาศัยน้ำขังริมถนนดับกระหาย

20 ธันวาคม 2560

สะเทือนใจ! เผยภาพเด็กหญิงอาร์เจนฯ ก้มเลียน้ำขังบนพื้นเพื่อดับกระหาย ท่ามกลางอากาศร้อนจัด

สะเทือนใจ! เผยภาพเด็กหญิงอาร์เจนฯ ก้มเลียน้ำขังบนพื้นเพื่อดับกระหาย ท่ามกลางอากาศร้อนจัด

เดอะซัน - รายงานเมื่อ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมาโลกออนไลน์ในโซเชียลมีเดียของอาร์เจนติน่ามีการเผยแพร่ภาพของเด็กหญิงคนหนึ่งอายุราว 4 ขวบ ก้มคุกเข่าเพื่อเลียน้ำจากแอ่งน้ำที่ขังอยู่บนฟุตบาทที่สกปรกริมถนนของพื้นที่ในชุมชนเอ็มบียา กวารานี ท่ามกลางสภาพสภาอากาศที่ร้อนจัดถึง 37 องศาเซลเซียส ซึ่งภาพนี้ถูกถ่ายไว้โดยนักข่าวท้องถิ่น

รายงานระบุว่า เด็กหญิงเหล่านี้น่าจะเป็นขอทานตัวน้อยที่อยู่ในเมืองโพซาดาส ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอาร์เจนติน่า ด้านมิเกล เรออส อาสาสมัครของยูนิเซฟประจำอาร์เจนติดน่า ซึ่งเป็นผู้โพสต์ภาพของเด็กรายนี้ลงในสื่อโซเชียลมีเดีย ระบุว่า ขณะที่ประเทศกำลังร้อนเป็นไฟ เด็กตัวน้อยแก้กระหายด้วยน้ำจากพื้น

ขณะที่เว็ปไซต์ข่าวท้องถิ่นได้เผยว่า ผู้สื่อข่าวรายนี้่ได้ถ่ายไว้ขณะอาร์เจนติน่ากำลังเผชิญคลื่นความร้อนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตอนที่รถของเขาติดไฟแดง พร้อมทั้งระบุว่าเด็กๆจากชุมชนแห่งนี้ซึ่งมีประชากรราว 3,000 คน ด้วยความยากจนมักถูกผู้ใหญ่บังคับให้ขอทานในเมือง ถึงแม้ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐจะเข้าให้การช่วงเหลือแล้วก็ตาม และส่งเด็กบางส่วนกลับหมู่บ้านเกิดแต่สุดท้ายก็กลับมาขอทานเช่นเดิมอีกเนื่องจากมีรายได้ดีกว่าในหมู่บ้านเกิดของตน