posttoday

รู้จัก"เมแกน มาร์เคิล" สะใภ้หลวงคนใหม่

28 พฤศจิกายน 2560

เปิดประวัติ "เมแกน มาร์เคิล" ว่าที่สะใภ้หลวงคนใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ

เปิดประวัติ "เมแกน มาร์เคิล" ว่าที่สะใภ้หลวงคนใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ

คงจะเป็นข่าวดีที่สร้างความเศร้านิดๆ ให้กับสาวๆ ทั่วโลก เมื่อสำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยแถลงการณ์จาก เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ที่ระบุว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงหมั้นหมายกับ เมแกน มาร์เคิล นักแสดงวัย 36 ปีแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยจะจัดพิธีเสกสมรสในช่วงต้นปี 2018 หลังจากเกิดกระแสลุ้นตั้งแต่เจ้าชายแฮร์รี่ปรากฏตัวพร้อมกับแฟนสาวในงานการแข่งขันกีฬาทหารผ่านศึกทุพพลภาพเมื่อ 2 เดือนก่อน

เส้นทางความรักของเจ้าชายแฮร์รี่เริ่มขึ้นในปี 2016 เมื่อพระองค์ได้พบกับมาร์เคิลเป็นครั้งแรกในกรุงลอนดอน ผ่านการแนะนำของ มาร์คัส แอนเดอร์สัน เพื่อนสนิทของทั้งคู่ ก่อนจะสานสัมพันธ์กันอย่างเงียบๆ ราว 6 เดือนก่อนที่ ซันเดย์ เอ็กซ์เพรส สื่อแทบลอยด์ของอังกฤษ จะรายงานข่าวความสัมพันธ์ของทั้งคู่ให้ชาวโลกรับรู้เมื่อเดือน ต.ค. 2016

 

รู้จัก"เมแกน มาร์เคิล" สะใภ้หลวงคนใหม่

 

 ปลายปี 2016 สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้สื่อมวลชนยุติการเสนอข่าวในทางเสียหายต่อมาร์เคิล โดยระบุว่า ฝ่ายหญิงเป็นแฟนสาวของเจ้าชายแฮร์รี่อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ทำให้ชื่อของมาร์เคิลที่อาจไม่คุ้นหูชาวอังกฤษกลายเป็นชื่อของนักแสดงที่ถูกค้นหาในกูเกิลมากที่สุด

ด้านชีวิตส่วนตัวของว่าที่สะไภ้หลวงนั้น เธอเติบโตในลอสแองเจลิสของสหรัฐ โดยมีเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกันจากฝั่ง ดอเรีย แร็กแลนด์ ผู้เป็นแม่ และดัชต์-ไอริชจากฝั่ง โธมัส มาร์เคิล ผู้เป็นพ่อ จบการศึกษาด้านภาพยนตร์และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจาก ม.นอร์ทเวสเทิร์น ในรัฐอิลลินอยส์ และเคยทำงานให้กับสถานทูตสหรัฐประจำกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา

 

รู้จัก"เมแกน มาร์เคิล" สะใภ้หลวงคนใหม่

 

 นอกจากนี้ เธอยังรับงานฟรีแลนซ์เป็นนักเขียนอักษรวิจิตร ก่อนจะได้รับบทเป็นผู้ช่วยทนายความในซีรีส์เรื่อง Suit และเพิ่งประกาศถอนตัวก่อนข่าวการหมั้นหมายกับเจ้าชายแฮร์รี่ไม่นาน

มาร์เคิลเคยผ่านการสมรสกับ เทรเวอร์ เอ็นเกลสัน ผู้กำกับภาพยนตร์เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ก่อนจะหย่าร้างหลังใช้ชีวิตคู่ 2 ปี โดยมีข่าวว่ามาร์เคิลเดทกับเชฟชื่อดังในโตรอนโต แคนาดา และยุติความสัมพันธ์กันในเวลาต่อมา และได้เริ่มปลูกต้นรักกับเจ้าชายแฮร์รี่ สร้างตำนานสะใภ้หลวงแห่งราชวงศ์อังกฤษต่อจากเจ้าหญิงเคต ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์


รู้จัก"เมแกน มาร์เคิล" สะใภ้หลวงคนใหม่