posttoday

ทรัมป์จวกโอบามา"อ่อนหัด"! ควรลาออกเซ่นเหตุกราดยิงคลับเกย์

13 มิถุนายน 2559

'โดนัลด์ ทรัมป์'จี้'โอบามา'ลาออกเนื่องจากไม่กล้าประณาม"มุสลิมหัวรุนแรง"ในเหตุกราดยิงคลับเกย์ออร์แลนโด ชี้เป็นผู้นำที่"อ่อนหัด"

'โดนัลด์ ทรัมป์'จี้'โอบามา'ลาออกเนื่องจากไม่กล้าประณาม"มุสลิมหัวรุนแรง"ในเหตุกราดยิงคลับเกย์ออร์แลนโด ชี้เป็นผู้นำที่"อ่อนหัด"

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงที่'พัลซ์ คลับ'ซึ่งเป็นคลับเกย์ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา จนมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 50 รายและบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 53 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มือปืนผู้ก่อเหตุชื่อ'โอมาร์ มาทีน'อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพลเมืองสหรัฐฯ และเป็นบุตรชายของผู้อพยพชาวอัฟกานิสถานได้ถูกวิสามัญในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้เหตุกราดยิงเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ล่าสุดนาย 'โดนัลด์ ทรัมป์' มหาเศรษฐีซึ่งเป็นผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ออกมาแถลงเรียกร้องให้นาย'บารัค โอบามา'ประธาธิบดีสหรัฐฯ ลาออกจากตำแหน่งไปเสียเนื่องจากไม่ยอมประณามการกระทำของ"มุสลิมหัวรุนแรง"ในถ้อยแถลงแสดงความเสียใจต่อเหตุกราดยิงดังกล่าว

"คืนก่อน ชาติของเราได้ถูกโจมตีโดยผู้ก่อการร้ายมุสลิมหัวรุนแรงซึ่งร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่เหตุการณ์ 9/11 แล้วยังเป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 2 ในรอบ 6 เดือน ผมขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของพวกเขาได้"

"หากเราไม่แข็งแกร่งและเฉลียวฉลาดเพียงพอ เราจะไม่มีประเทศเหลืออีกต่อไป" นายโดนัลล์ได้ทวิตข้อความ "เพราะผู้นำของเรานั้นช่างอ่อนหัดเหลือเกิน ผมรู้อยู่แล้วว่าเหตุการณ์แบบนี้ต้องเกิดขึ้น และจะมีแต่เลวร้ายลงเรื่อยๆ ผมต้องการจะปกป้องชีวิตของประชาชนและป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก"

ทรัมป์จวกโอบามา"อ่อนหัด"! ควรลาออกเซ่นเหตุกราดยิงคลับเกย์

ทั้งนี้ นายโดนัลด์ยังได้เน้นย้ำว่าสหรัฐฯ จะให้นาง'ฮิลลารี คลินตัน'เป็นประธานาธิบดีไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะมีแต่ปัญหาเพิ่มขึ้นเนื่องเธอจะรับผู้ลี้ภัยชาวมุสลิมจากตะวันออกกลางเข้ามาในประเทศเพิ่มขึ้น พร้อมระบุว่าเหตุการณ์กราดยิงดังกล่าวยังเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น

"เราไม่สามารถตรวจสอบ ติดสินบน เพื่อป้องกันหรือรับประกันได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก"

อนึ่ง นายโดนัลด์ ทรัมป์ได้ชูนโยบายสั่งห้ามมุสลิมเดินทางเข้ามาในประเทศเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากกลุ่มก่อการร้ายมาโดยตลอดนับตั้งแต่เกิดเหตุโจมตีกรุงปารีสเมื่อปีที่แล้ว

ที่มา nytimes, time, vox