posttoday

มิรากุ สวรรค์ของคนรักปิ้งย่าง

11 ธันวาคม 2560

นี่คือร้านอาหารของคนรักการปิ้งย่าง ต้นตำรับแบบเกาหลีผสมญี่ปุ่นอย่างแท้จริง


นี่คือร้านอาหารของคนรักการปิ้งย่าง ต้นตำรับแบบเกาหลีผสมญี่ปุ่นอย่างแท้จริง เป็นร้านปิ้งย่างยุคแรกๆ ของกรุงเทพฯ ในย่านถนนสีลม ที่เป็นดงของร้านญี่ปุ่นเปิดมานานเมื่อ 22 ปีที่ผ่านมา ตั้งอยู่ที่ชั้นสองอาคารธนิยะพลาซ่า สีลม

บัญชา พจชมานะวงศ์ ผู้บริหาร ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่ 2 ของธุรกิจนี้ เล่าว่า คุณพ่อของเขาชอบทำร้านอาหารโดยเน้นอาหารต่างประเทศ คือ อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี อาหารสไตล์ฮ่องกง และร้านนี้เป็นแนวเกาหลีผสมญี่ปุ่น เพราะอยู่ในย่านคนญี่ปุ่นทำงานย่านนี้กันมาก ร้านแบ่งเป็นห้องเล็กๆ รับลูกค้าได้ 8 คน จำนวน 6 ห้อง และห้องโถงใหญ่ 19 โต๊ะ โต๊ะละ 4 ที่นั่ง  

 

มิรากุ สวรรค์ของคนรักปิ้งย่าง

 

จุดเด่นของร้าน คือ เนื้อย่างติดมัน มีเนื้อหลากหลายชนิด ทั้งวากิวเนื้อนำเข้าจากญี่ปุ่นและอเมริกา หรือเนื้อโกเบ รวมถึงเนื้อส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสันคอ เนื้อสะโพกและเนื้อติดมัน และสำหรับท่านที่ไม่ทานเนื้อ ก็มีเนื้อหมู ไก่ ปลากะพง และอื่นๆ ให้ท่านเลือกอีกมากมาย โดยจัดเป็นเซตเมนู ประกอบด้วย ข้าว ซุป สลัด กิมจิ กาแฟ และไอศกรีม ราคาสำหรับมื้อกลางวันเซตละ 280-800 บาท นอกจากชุดเนื้อ แล้วยังมีชุดหมู ทั้งสันคอหมู ชุดหมูดำคุโรโบตะ หมูลายหินอ่อน (มีมันดีแซมอยู่ในเนื้อหมู) จุดเด่นของที่ร้านแห่งนี้ คือ มีเนื้อหลากหลายชนิดให้เลือกรับประทาน

 

มิรากุ สวรรค์ของคนรักปิ้งย่าง

 

 

บัญชา บอกว่า จุดเด่นสำคัญอีกอย่าง ก็คือ กิมจิ ซึ่งมีวิธีการทำให้ได้รสชาติแบบดั้งเดิมของแบบเกาหลี ก็คือ กรอบไม่หวาน มีรสชาติอมเปรี้ยว “นอกจากมีอาหารปิ้งย่างซึ่งเป็นเมนูหลักแล้ว เนื่องจากย่านนี้เป็นย่านชาวญี่ปุ่นเยอะ เราจึงเพิ่มเมนูเอาใจชาวอาทิตย์อุทัย ด้วยการมีอูด้ง โซบะ ซุป ส่วนเมนูอื่นที่สั่งก็มีข้าวย่างหม้อหิน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุปถ้วยใหญ่ พร้อมเสิร์ฟชาจีนร้อนเย็นหลายชนิด ฟรีตลอดมื้อกลางวัน การตกแต่งของร้านเป็นสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง คือ ประกอบด้วยไม้และไม้ไผ่เป็นหลัก

เริ่มด้วยพนักงานนำเตามาพร้อมตะแกรง ที่นี่ใช้เตาถ่าน เป็นถ่านนำเข้าจากญี่ปุ่น ไม่มีควัน ทำให้ชีวิตในการกินอาหารสไตล์นี้ดีขึ้นมากเลยทีเดียว มีเครื่องดูดกลิ่นและลมปรับไฟที่ให้ความร้อนสม่ำเสมอ และที่นี่เด็ดตรงเสิร์ฟมะนาวแท้ เพราะบางร้านอาจเจอเป็นขวดมา แต่ที่นี่เป็นมะนาวสดพร้อมกับพริกซอยและกระเทียมสับถ้วยใหญ่ๆ กันมาเลย 

 

มิรากุ สวรรค์ของคนรักปิ้งย่าง

 

รวมทั้งที่นี่มีบริการคลุกข้าวให้ด้วยนะ เพราะมีเทคนิคอยู่นิดหนึ่ง คือ พนักงานเขาจะเอาข้าวที่คลุกแล้ว แปะไว้กับขอบหม้อหินร้อนๆ เพื่อให้ข้าวได้โดนความร้อนจนเกรียม กรอบ หอมอร่อยเชียวค่ะ

เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าลงสถานีศาลาแดง แล้วเดินเข้าทางเชื่อมตึกธนิยะพลาซ่าได้เลย รายละเอียดเพิ่มโทร.02-231-2219 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น.