posttoday

ซุอาเกะ รสสัมผัสจากซัปโปโร

29 มีนาคม 2562

ซุอาเกะ (Suage) มาจากภาษาญี่ปุ่นหลายคำที่แปลได้ใจความว่า ความสดใสร่าเริง

เรื่อง ลีโอ เคน ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ซุอาเกะ (Suage) มาจากภาษาญี่ปุ่นหลายคำที่แปลได้ใจความว่า ความสดใสร่าเริง เป็นร้านที่เปิดขายฮอกไกโด ซุปเคอร์รี่ หรือซุปแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ที่ดัดแปลงจากสูตรดั้งเดิม จนเป็นที่ยอมรับจากนักชิม โดยเปิดกิจการเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือน พ.ย. 2007 เริ่มจากร้านขนาดเล็ก มีประมาณ 17 ที่นั่ง จนในปัจจุบันมีด้วยกันถึง 3 สาขา ในเมืองซัปโปโร และอีก 1 สาขาที่ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงล่าสุดสาขาแรกที่เมืองไทยของเรานี่เอง

ข้อมูลของทางร้านยังเคยได้ลงเว็บไซต์ TripAdvisor เว็บไซต์ข้อมูลการท่องเที่ยวอันดับ 1 ในฐานะที่เป็นร้านอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และลูกค้าชาวต่างชาติก็ให้การยอมรับมากเช่นกัน

บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยสไตล์ญี่ปุ่นโมเดิร์น เน้นโทนสีดำขลับ เพิ่มความสนุกสนานและน่าสนใจด้วยการตัดกับโทนสีแดงเข้มอันเป็นสีเดียวกับสีของโลโก้ร้าน ร้านถูกแบ่งออกเป็นโซนดูเป็นส่วนตัว พร้อมทั้งเป็นแบบครัวเปิดที่ให้เห็นฝีไม้ลายมือของบรรดาพ่อครัวและแม่ครัวอย่างถนัดตา เป็นการเรียกน้ำย่อยไปในตัว

เริ่มต้นที่เมนูแรกกับ Chicken Leg Honetsuki ส่วนน่องไก่ติดสะโพกนำไปต้มเคี่ยวในเครื่องเทศจนอ่อนนุ่ม แล้วนำมาทอดจนกรอบนอกนุ่มใน จากนั้นไปทำน้ำซุปเคอร์รี่ที่ปรุงรสด้วยเครื่องเทศจากญี่ปุ่น จีน และอินเดีย ผสมผสานกันจนลงตัว ซึ่งส่งตรงมาจากซัปโปโร แล้วใส่ผักที่ต้มแล้วนำไปทอดจนนุ่มและหอม ไม่ว่าจะเป็น แครอต มันฝรั่ง กระเจี๊ยบ และบร็อกโคลี่ ให้สัมผัสที่นุ่มลิ้น ให้รสชาติที่เค็ม และมีความจัดจ้านของพริกไทยและพริกป่น

เมนูต่อมา Beef Shabu Shabu ใช้เนื้อสามชั้นส่วนบริเวณท้องของเนื้อวัว US มาสไลซ์แล้วนำไปผัดในน้ำมันพอใกล้สุก หรือที่เรียกว่าสะดุ้งน้ำมัน จากนั้นนำมาย่างจนหอม แล้วนำมาท็อปบนน้ำซุปและผักทอดในแบบเดียวกันกับเมนูแรก สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ ตั้งแต่เผ็ดน้อย เผ็ดปานกลาง ไปจนถึงเผ็ดมาก

หรือจะเป็น Prawn With Avocado นำกุ้งโนบาชิ หรือกุ้งที่นำไปทำเทมปุระ ไปคลุกกับแป้งและเครื่องเทศสูตรเฉพาะของทางร้าน แล้วนำไปทอด ท็อปลงบนน้ำซุปและผักทอด เพิ่มความพิเศษด้วยการใส่อโวคาโด เพิ่มความอร่อยขึ้นอีกระดับ

ตบท้ายขอเอาใจคนไม่กินเนื้อสัตว์ด้วย Tofu เต้าหู้ญี่ปุ่นต้มในน้ำซุปมังสวิรัติ พร้อมกับนานาผักทอด เหมาะสำหรับคนกินอาหารมังสวิรัติ

ซุอาเกะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ห้างดงกิ มอลล์ ทองหล่อ ซอย 10 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. โทร. 08-3759-7896

ซุอาเกะ รสสัมผัสจากซัปโปโร

ซุอาเกะ รสสัมผัสจากซัปโปโร