posttoday

รสเบลเยียม เบลกา รูฟท็อป บาร์ฯ

08 มีนาคม 2562

เมื่อพูดถึงประเทศเล็กๆ ในยุโรปอย่าง เบลเยียม ใครๆ ก็มักจะนึกถึง ช็อกโกแลต และเบียร์ แต่ความจริงแล้วดินแดนแห่งนี้ยังมีอีกมากมายหลายสิ่งที่โดดเด่น

เรื่อง : คีตะ [email protected]

เมื่อพูดถึงประเทศเล็กๆ ในยุโรปอย่าง เบลเยียม ใครๆ ก็มักจะนึกถึง ช็อกโกแลต และเบียร์ แต่ความจริงแล้วดินแดนแห่งนี้ยังมีอีกมากมายหลายสิ่งที่โดดเด่น และวันนี้เราไม่จำเป็นต้องบินไปไกลก็สามารถลองลิ้มชิมรสอันยอดเยี่ยมสไตล์เบลเยียมได้ที่กรุงเทพฯ ณ เบลกา รูฟท็อป บาร์ แอนด์ บราสเซอรี

ตั้งอยู่บนชั้นที่ 32 ของโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท ระหว่างซอย 13 และ 15 ถนนสุขุมวิท พื้นที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ตั้งของ ลาพาร์ต เป็นบาร์และร้านอาหารซึ่งตกแต่งอย่างงดงาม ให้ความรู้สึกอบอุ่น ด้วยการผสมผสานระหว่างไม้สีเข้ม พื้นที่ส่วนของเทอร์เรซนั้นมาพร้อมกับวิวกรุงเทพฯ อันตระการตา โดยเฉพาะในเวลาพระอาทิตย์ตกดิน

ใจกลางของ เบลกา คือ ครัวแบบเปิดและบาร์ที่ตั้งของแท็บเบียร์ พร้อมเสิร์ฟอาหารเบลเยียมยอดนิยม อย่างเช่น หอยแมลงภู่กับมันฝรั่งทอด (Moules & Frites) คือ เมนูสามัญประจำบ้านของชาวเบลเยียม ซึ่งหัวใจความอร่อยของจานนี้ คือ คุณภาพของวัตถุดิบ เชฟนิโคลัส บาสเซ็ต ใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบ โดยคำนึงถึงความยั่งยืนด้วย

รสเบลเยียม เบลกา รูฟท็อป บาร์ฯ

รสเบลเยียม เบลกา รูฟท็อป บาร์ฯ

เลือกชิม Moules Mariniere หอยแมลงภู่อบไวน์ขาว หอม และพาร์สลีย์ เสิร์ฟกับมันฝรั่ง หรือจะเป็น Moules Tom Yum เพื่อความพึงพอใจสำหรับคนที่ชอบรสชาติไทยๆ ด้วยส่วนผสมของพริก มะนาว และผักชี Moules Hoegaarden หอยแมลงภู่อบเบียร์ขาวของเบลเยียม Moules Tom Kha หอยแมลงภู่ปรุงด้วยกะทิและข่า

พิเศษคือ มายองเนสซึ่งเสิร์ฟมากับหอยแมลงภู่และมันฝรั่ง ด้วยมีมายองเนสถึง 8 ชนิดให้เลือก อย่างเช่น มายองเนสทรัฟเฟิลออยล์ มิกซ์เฮิร์บส เลมอน แอนด์ ไลม์ เป็นต้น โดย Maitre Mayonnaise พนักงานผู้เชี่ยวชาญพิเศษ จะไปปรุงมายองเนสแบบสดๆ ที่โต๊ะของลูกค้า

นอกจากนี้แล้วยังมีเนื้อเฟลมมิชและสตูว์เบียร์ รวมทั้ง คร็อกเก้ กุ้งทะเลเหนือชุบเกล็ดขนมปังทอด รวมถึงวาฟเฟิล และช็อกโกแลต ในทุกๆ วัน ด้วยความตั้งใจที่จะคงรสชาติอาหารเบลเยียมแท้ๆ เอาไว้

ปีเตอร์ แลร์ด ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเบียร์และอาหาร เลือกสรรค์เครื่องดื่ม เบียร์ขวด 30 แบรนด์ และ 11 เบียร์สด บางตัวนั้นมีพิเศษเฉพาะที่เบลกาเท่านั้น ไม่ว่าจะเบียร์เอล พิลส์ รวมทั้ง แทรปปิสต์ (Trappist) เบียร์ที่ผลิตโดยพระที่วัดในเบลเยียมก็มีให้เลือก

นอกจากเบียร์ ทางร้านยังมีตัวเลือกเป็นไวน์หลากหลาย และค็อกเทล ไม่ว่าจะคลาสสิกค็อกเทล หรือซิกเนเจอร์เมนูเฉพาะของที่เบลกา อย่างเช่น เบลกาโมฮิโต (รัม ไชน่าไชน่า โมฮิโตไซรัป มะนาวฝาน ใบมินต์ และน้ำตาลอ้อย) เฟรนช์ตินี (วอดก้า ริคาร์ด สับปะรด และราสพ์เบอร์รี่) อะเดลา (รัม เวอร์มุธ เมเปิ้ลไซรัป และช็อกโกแลตบิตเทอร์) อมารา (เตกีลา น้ำมะนาว และโรสเลมอนเนด) เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบางกอกโซดาหลากรสชาติ เช่น สยามโทนิค ไทยแมนดาริน ไทยโคลา ฯลฯ รวมทั้งม็อกเทล

ระหว่างสร้างประสบการณ์กับอาหารและเครื่องดื่มแล้ว เบลกายังทำให้ผู้มาเยือนประทับใจด้วยดนตรีจากดีเจสาวสวยซึ่งจะมากล่อมเกลาบรรยากาศ

เบลกา รูฟท็อป บาร์ แอนด์ บราสเซอรี เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 17.00-01.00 น. โทร. 02-126-9999 หรือ belgarestaurantbangkok.com ร้านเพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยองค์ประกอบซึ่งสามารถกลายเป็นประสบการณ์ดีๆ ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในร้านที่ต้องไปเยือนให้ได้ เพื่อสัมผัสและเข้าถึงความเป็นเบลเยียมอันยอดเยี่ยม

รสเบลเยียม เบลกา รูฟท็อป บาร์ฯ

รสเบลเยียม เบลกา รูฟท็อป บาร์ฯ