posttoday

ความทรงจำแสนดี 1826 มิกโซโลจี แอนด์ รูฟท็อป บาร์

15 กุมภาพันธ์ 2562

วาเลนไทน์เพิ่งผ่านมา ใครอยากไปฉลองย้อนหลัง เราขอแนะนำ “1826 มิกโซโลจี แอนด์ รูฟท็อป บาร์”

เรื่อง คีตะ ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

วาเลนไทน์เพิ่งผ่านมา ใครอยากไปฉลองย้อนหลัง เราขอแนะนำ “1826 มิกโซโลจี แอนด์ รูฟท็อป บาร์” (1826 Mixology & Rooftop Bar) บาร์เปิดใหม่ซึ่งงดงามด้วยที่ตั้ง การตกแต่ง และวิวทิวทัศน์ที่รายรอบ พร้อมด้วยค็อกเทล อาหารสร้างสรรค์ และการบริการน่าประทับใจ

บาร์แห่งนี้ตั้งอยู่ในโรงแรมแรมแบรนดท์ซึ่งยืนยงอยู่คู่กรุงเทพฯ มานานกว่า 20 ปี นอกจากมีร้านอาหารอินเดียน อิตาเลียน และเม็กซิกันอันเลื่องชื่อแล้ว 1826 มิกโซโลจี แอนด์ รูฟท็อป บาร์ ก็คือสถานที่น้องใหม่ซึ่งทางโรงแรมภูมิใจนำเสนอ

ตัวเลข 18 ในชื่อนั้นหมายถึง ซอยสุขุมวิท 18 ที่ตั้งโรงแรม ส่วน 26 คือ ชั้นที่ตั้ง รวมกันกลายเป็นบาร์อันน่าตื่นตาตื่นใจบนชั้นดาดฟ้าที่มองเห็นทิวทัศน์กรุงเทพฯ งดงาม ประกอบด้วยหลากหลายมุมซึ่งตกแต่งอย่างสวยงามทันสมัยให้เลือกใช้เวลากับคนคุ้นเคยรู้ใจ ใครอยากชมพระอาทิตย์ตกดินให้แวะไปช่วง 5 โมงเย็น ค่ำกว่านั้นแสงของเมืองก็จะสว่างไสวมาแทนที่ ซึ่งก็น่าชมไปอีกแบบ

บาร์แห่งนี้นำเสนอเครื่องดื่ม พร้อมด้วยฟิวชั่นฟู้ด หลากรสรับประทานง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากร้านอาหารระดับรางวัลของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นเม็กซิกัน อิตาเลียน และอินเดียน อย่างเช่น แลมป์เคบับ, บัตทอน แอนด์ ชิคส์, พรอว์นโรตี ฯลฯ

ในส่วนของเครื่องดื่มผสมจากสปิริตหลากชนิด พร้อมวัตถุดิบสดใหม่มาปรุงแต่ง แต่ละแก้วมีเรื่องเล่า ซึ่งคุณสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเข้าไปอ่าน หรือแม้จะสอบถามพูดคุยกับมิกโซโลจิสต์ สตีเฟน ปินโต และทีมงานของเขาได้อย่างใกล้ชิด

มิกโซโลจิสต์หนุ่ม พร้อมนำเสนอดริงก์แบบที่คุณชอบ รวมถึงซิกเนเจอร์ดริงก์อย่าง วันซ์ อัพพอน อะ ไทม์ อิน แรมแบรนดท์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรถตุ๊กตุ๊กที่ทางโรงแรมนี้ให้บริการรับส่งลูกค้าโรงแรมมาตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ถ้าคุณไปเยือนแรมแบรนดท์วันนี้ก็จะเห็นตุ๊กตุ๊กจอดประดับอยู่ ณ ชั้นล่าง สำหรับค็อกเทลนี้เสิร์ฟในถ้วยรูปตุ๊กตุ๊ก ส่วนผสมสะท้อนแสดงความเป็นกรุงเทพฯ และความเป็นไทยอย่างเช่น รัมไทยแช่พริก นั่นหมายความว่า ค็อกเทลแก้วนี้มีความเผ็ด ส่วนผสมอื่นๆ รวมถึงมะเขือเทศตากแห้ง น้ำสับปะรดสด เกลือหิมาลายันสีชมพู และใบมะกรูด

ค็อกเทลซึ่งประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ชื่อว่า ฟลอรา ได้แรงบันดาลใจจากสวนของโรงแรมที่เต็มไปด้วยดอกไม้ แก้วนี้มีน้ำดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ ชาคาโมไมล์ ชาดอกอัญชัน มาผสมผสานกับจิน ส่วน ฮาซิเอ็นดา เดอ แฟชั่น แก้วนี้ได้แรงบันดาลใจจากร้านอาหารเม็กซิกาโน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเม็กซิกันร้านแรกๆ ของกรุงเทพฯ ผสมด้วยเตกีลา รวมกับสุราที่ผลิตจากอะกาเวหรือป่านศรนารายณ์ ไซรัปซินนามอนอะกาเว และบิตเทอร์ช็อกโกแลตและกาแฟ

ใครคิดไม่ออก ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดื่มอะไร มีค็อกเทลชื่อว่า ดิ อันดีไซเด็ด ให้เลือก โดยยกหน้าที่ให้กับมิกโซโลจิสต์เป็นผู้ตระเตรียม สั่งแล้วก็รอคอยพบกับเซอร์ไพรส์ได้เลย

หลายแก้วค็อกเทลประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ ซึ่ง สตีเฟน เด็ดสดๆ จากต้นที่ประดับรายรอบสถานที่ ราวกับเป็นสวนดอกไม้ของเขาเอง โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ดอกไม้เหล่านี้สะอาดปลอดภัยแบบออร์แกนิก และรับประทานได้

นอกจากค็อกเทลแล้วที่นี่ยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ ไว้ให้เลือกสั่งตามรสนิยม ไม่ว่าจะไวน์ เบียร์ วิสกี้ โดยเฉพาะจินนั้น ทุกวันพุธ จัดเป็น “จิน แอนด์ แจ๊ซ ไนท์” เพื่อให้ได้จิบจินและฟังเพลงแจ๊ซจากวงแสดงสดตั้งแต่ 19.00-22.00 น. หากมาวันศุกร์ ระหว่าง 21.00-01.00 น. ก็มีดีเจมานำเสนอเพลงหลากหลายแนวทางตามมู้ดของบรรยากาศและผู้คน

หลังจากเปิดตัวมาได้เพียงเดือนเศษ 1826 มิกโซโลจี แอนด์ รูฟท็อป บาร์ ก็กลายเป็นจุดหมายใหม่สำหรับผู้รักการแฮงเอาต์ บาร์ตั้งอยู่ชั้น 26 โรงแรมเรมแบรนดท์ ซอยสุขุมวิท 18 โทร. 02-261-7050 เปิดทุกวันระหว่าง 17.00-01.00 น.

ไม่ว่าจะเป็นวันไหนๆ บาร์เปิดใหม่ซึ่งงดงามด้วยที่ตั้ง การตกแต่ง และวิวทิวทัศน์ พร้อมด้วยค็อกเทล อาหารสร้างสรรค์ และการบริการน่าประทับใจจะสร้างความทรงจำแสนดีให้กับผู้มาเยือนเสมอ 

ความทรงจำแสนดี 1826 มิกโซโลจี แอนด์ รูฟท็อป บาร์

ความทรงจำแสนดี 1826 มิกโซโลจี แอนด์ รูฟท็อป บาร์

ความทรงจำแสนดี 1826 มิกโซโลจี แอนด์ รูฟท็อป บาร์

ความทรงจำแสนดี 1826 มิกโซโลจี แอนด์ รูฟท็อป บาร์