posttoday

ซีฟู้ดสดแซ่บฟิน บ้านสินทะเล

01 กุมภาพันธ์ 2562

หนาวนี้ใครๆ ก็ขึ้นเหนือ และเมื่อมาถึงเชียงราย นอกจากลองลิ้มอาหารประจำถิ่นแล้ว

เรื่อง คีตะ

หนาวนี้ใครๆ ก็ขึ้นเหนือ และเมื่อมาถึงเชียงราย นอกจากลองลิ้มอาหารประจำถิ่นแล้ว บางคนอาจจะนึกอยากรับประทานอาหารทะเลสดใหม่ และบ้านสินทะเลเป็นทางเลือกที่ใช่

เมื่อหนุ่มเหนือเดินทางล่องใต้แล้ว ได้สัมผัสความอร่อยของอาหารทะเลสดใหม่ จึงเกิดไอเดียว่า ถ้าเชียงรายบ้านเรามีซีฟู้ดแบบนั้นให้รับประทานบ้างก็คงดี จากนั้นบ้านสินทะเลจึงก่อกำเนิดขึ้นมา สิ่งที่เชิดชูให้เป็นหัวใจของร้านคือ วัตถุดิบต้องสดใหม่ และเพื่อให้กุ้งหอยปูปลาจากภาคใต้ยังคง “เฟรช” อยู่เสมอ ทางร้านจึงสั่งน้ำทะเลมาใส่ไว้ในบ่อพัก จึงให้มั่นใจได้ว่าทุกเมนูอร่อยสดใหม่เหมือนเพิ่งขึ้นจากทะเล

หากไปเยือนบ้านสินทะเล จานที่พลาดไม่ได้เลย คือจานปลาแสนอร่อยอย่าง กะพงสินทะเล ในส่วนของปลานั้นนำไปทอดจนเหลืองกรอบ ราดด้วยยำรสแซ่บ ส่วน หมึกผัดพริกเกลือ นั้นถึงเครื่องถึงรส กินแล้วติดพัน หยุดไม่ได้จริงๆ สายปูลองสั่ง ปูไข่นึ่ง จะพบว่าเนื้อแน่นหวาน รับประทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ด รสจัดจ้าน ถึงกับต้องบอกว่า “ฟินเวอร์” เพื่อให้คล่องคอต้องสั่งเมนูอย่าง ต้มยำทะเล มาด้วย เครื่องเคราอัดแน่น น้ำซุปซี้ดซ้าด ถ้วยเดียวไม่พอ

ใครที่อาจจะไม่ชอบกินเผ็ดนักก็อยากให้ลอง กุ้งย่างเนย กลิ่นหอมยั่วยวน เนื้อนุ่มสุกพอดี หรือจะเป็นปูผัดผงกะหรี่ รสชาติกลมกล่อม เข้มข้นมาก ระหว่างรอจานหลักจานหนักก็มีอาหารเรียกน้ำย่อยที่น่ารับประทาน อย่างเช่น แม่น้ำสองสี อารมณ์คล้ายขนมปังหน้ากุ้ง กรอบนอกนุ่มใน อีกหนึ่งจานที่สั่งกันทุกโต๊ะคือ ข้าวผัด โดยเฉพาะข้าวผัดปู ข้าวหอมนุ่ม เนื้อปูเน้นๆ อร่อยเต็มๆ คำ

ทางร้านยังมีเซตเมนูสำหรับอาหารค่ำ อย่างเช่น ปลาทับทิมลุยสวน มากับ กุ้งทอดซอสมะขาม ต้มยำปลาหมึก (หม้อไฟ) และผัดฉ่าปลาคัง ทั้งหมดนี้ในราคา 799 บาท และอีกหลายเซตให้เลือกตามความชอบ

บ้านสินทะเลเป็นร้านอาหารในอารมณ์กันเอง สบายๆ ชิลๆ เหมือนอยู่ริมหาด ในช่วงฤดูหนาวอย่างนี้ ที่นั่งในส่วนเอาต์ดอร์มีอากาศดีๆ ให้เป็นของแถม ที่แห่งนี้ยังมีความบันเทิงอันรื่นรมย์จากดนตรีแสดงสด ใครอยากอวดลูกคอบ้างก็ขอขึ้นไปแจมได้เลย ส่วนคอบอลทั้งหลายก็จะไม่พลาดแมตช์สำคัญๆ ซึ่งทางร้านขึ้นจอให้ได้ชมได้เชียร์กันจุใจ

บ้านสินทะเลตั้งอยู่บนถนนราษฎร์บำรุง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย อยู่ติดกับลานเอ็ม ตรงข้ามร้านมหานคร ห่างจากห้างเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ราว 600 เมตร ร้านเปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ระหว่างเวลา 17.00-24.00 น. สอบถามและจองโต๊ะ โทร. 08-8260-7096

คราวหน้าถ้าขึ้นเหนือ อย่าลืมแวะไปลองชิมรสชาติความสดใหม่ของซีฟู้ด ณ บ้านสินทะเล เจ้าของสโลแกน “เรายกทะเลมาไว้ที่เชียงราย” 

ซีฟู้ดสดแซ่บฟิน บ้านสินทะเล

ซีฟู้ดสดแซ่บฟิน บ้านสินทะเล

ซีฟู้ดสดแซ่บฟิน บ้านสินทะเล

ซีฟู้ดสดแซ่บฟิน บ้านสินทะเล