posttoday

รูป รส กลิ่น เสียง ครบรส ที่ ดิษจรัส คราฟต์ แอนด์ คาเฟ่

11 มกราคม 2562

ถ้าใครผ่านไปแถวโครงการช่างชุ่ย ย่านถนนบรมราชชนนี ต้องแวะไปที่ร้านดิษจรัส คราฟต์ แอนด์ คาเฟ่ (Disjarus Craft and Cafe) ร้านที่เพิ่งเปิดได้เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาร้านตกแต่งสวยงามสไตล์อังกฤษ

เรื่อง อณุสรา ทองอุไร ภาพ วิศิษฐ์  แถมเงิน

ถ้าใครผ่านไปแถวโครงการช่างชุ่ย ย่านถนนบรมราชชนนี ต้องแวะไปที่ร้านดิษจรัส คราฟต์ แอนด์ คาเฟ่ (Disjarus Craft and Cafe) ร้านที่เพิ่งเปิดได้เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาร้านตกแต่งสวยงามสไตล์อังกฤษ ผสมยุโรปสร้างบรรยากาศด้วยการเปิดเพลงที่เป็นบทสวดในโบสถ์ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มพลังงานเชิงบวกแบบฟุ้งๆ ฝันๆ นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ทั้งดอกไม้สดและดอกไม้แห้ง รวมทั้งรูปปั้นสวยๆ สไตล์ยุโรปอีกหลายชิ้น มีมุมให้ถ่ายรูปปักหมุดทั้งในร้านและหน้าร้าน

ก้อง-โกสินธุ์ วัฒภีเจริญ เจ้าของร้านที่เป็นช่างดอกไม้ฝีมือดีไปจัดดอกไม้ประกวด จัดดอกไม้รับแขกบ้านแขกเมืองทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแล้วนับไม่ถ้วน ก่อนหน้านี้เขาเคยเปิดร้านดอกไม้มาก่อน และสไตล์ของเขานั้นชอบจัดดอกไม้แบบเยอะๆ ดูหรูหรา เวลาไปจัดงานอีเวนต์ที่ต่างประเทศกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขาชอบไปนั่งจิบชากาแฟนั่งมองแก้วสวยๆ ด้วยความประทับใจ แล้วก็แอบคิดฝันเล่นๆ ว่าสักวันอยากจะมีร้านชาเก๋ๆ สวยๆ เป็นของตัวเอง และผ่านไปหลายปีในที่สุดโอกาสนั้นก็มาถึงอย่างไม่คาดคิด

รูป รส กลิ่น เสียง ครบรส ที่ ดิษจรัส คราฟต์ แอนด์ คาเฟ่

เมื่อความฝันเป็นจริงเขาจึงจัดใหญ่จัดเต็มตามความฝันที่วาดไว้ เขาจึงจัดร้านแบบฟุ้งๆ ฝันๆ เกินจริงนิดๆ โดยร้านนี้จะเน้นชาเป็นหลักเพราะเจ้าของชอบดื่มชาและสะสมเครื่องแก้ว เครื่องกระเบื้องอย่างดีมานานหลายปี พอมาเปิดร้านเขาก็นำของสะสมมาบริการในร้าน และมาตกแต่งในร้าน โดยเน้นชาและเบเกอรี่ แต่ก็มีอาหารจานเดียวมาให้บริการเสริมบ้าง

รูป รส กลิ่น เสียง ครบรส ที่ ดิษจรัส คราฟต์ แอนด์ คาเฟ่

เมนูเด็ดที่นำมาแนะนำในวันนี้เริ่มจากอาหารจานเดียว อย่างจานแรกผัดไทยกุ้งสด ซึ่งเป็นสูตรของพี่สาวได้รับถ่ายทอดมาจากคุณแม่ ที่รสชาติกลมกล่อมแบบไทยแท้ ที่จะไม่หวานนำมากนัก มีการใส่พริกป่นลงไปผัดเล็กน้อยเพื่อให้มีกลิ่นหอมและเข้าถึงเนื้อ ในเส้นจึงมีรสชาติหวานนิดเผ็ดหน่อย โรยหน้าด้วยเกี๊ยวกรอบตัดกับเส้นที่เหนียวหนุบหนับ เสิร์ฟเคียงมากับถั่วงอกและต้นกุยช่าย

รูป รส กลิ่น เสียง ครบรส ที่ ดิษจรัส คราฟต์ แอนด์ คาเฟ่

ต่อมาคือสลัดหมูย่าง เป็นเนื้อย่างชิ้นใหญ่หนานุ่ม เคียงมากับผักสลัด มะเขือเทศ และแครอต หั่นเป็นแท่งเข้ากันได้เป็นอย่างดีเสิร์ฟมาคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด

ในส่วนของหวานนั้น เป็นเค้กส้มยูสุเนื้อฉ่ำนุ่มราดซอสส้มเล็กน้อยให้ความรู้สึกนุ่มนวลพอดีๆ หวานอมเปรี้ยว ตกแต่งจานมาด้วยเชอรี่ สตรอเบอร์รี่ และราสพ์เบอร์รี่ ต่อด้วยบราวนี่ช็อกโกแลตเนื้อแน่น มีช็อกโกแลตแทรกซึมในระหว่างเนื้อเค้ก หวานนำขมติดปลายลิ้นเล็กน้อย ตบท้ายด้วยไอศกรีมสตรอเบอร์รี่เพิ่มความสดชื่น

รูป รส กลิ่น เสียง ครบรส ที่ ดิษจรัส คราฟต์ แอนด์ คาเฟ่

สำหรับเครื่องดื่มแนะนำน้ำส้มผสมน้ำผึ้งมะนาวและเบอร์รี่ผสมน้ำผึ้งมะนาว รสชาติเปรี้ยวนิด หวานน้อย ดื่มเพื่อความสดชื่นในยามที่อากาศร้อนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีชากุหลาบให้ดื่มตบท้ายและมีชาอีกกว่า 15 ชนิดให้เลือกดื่มและกาแฟอีกหลายเมนู โดยมีขนมและเบเกอรี่ทั้งหมดประมาณ 20 เมนู ส่วนอาหารจานเดียว 15 เมนู โดยทุกๆ 2-3 เดือน จะมีการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเมนูใหม่ๆ เข้ามาสับเปลี่ยนหมุนเวียนสร้างสีสัน

ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น.ทุกวันไม่มีวันหยุด ร้านมีที่นั่งทั้งด้านในร้านและโอเพนแอร์ ทั้งหมดจำนวน 50 ที่นั่ง สำรองที่นั่งได้ที่ 08-3624-2942