posttoday

กล่อมอารมณ์ @กาดโกโก้

04 มกราคม 2562

กาดโกโก้ (Kad Kokoa) คาเฟ่ที่เปิดเอาใจคอช็อกโกแลตโดยเฉพาะ ที่พิเศษไปกว่านั้นคือเราจะได้สัมผัสกับรสชาติช็อกโกแลตของไทย

เรื่อง ลีโอ เคน  ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

กาดโกโก้ (Kad Kokoa) คาเฟ่ที่เปิดเอาใจคอช็อกโกแลตโดยเฉพาะ ที่พิเศษไปกว่านั้นคือเราจะได้สัมผัสกับรสชาติช็อกโกแลตของไทย ที่ให้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เหนืออื่นใดช็อกโกแลตของที่นี่ยังไปคว้ารองวัลดาร์กช็อกโกแลตจากเวทีระดับโลกมาครองแล้วเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

คาเฟ่แห่งนี้เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจของคู่สามีภรรยา ต้า ณัฐญา และต้น-ปณิธิ ชุณหสวัสดิกุล ซึ่งเล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจช็อกโกแลตที่เกิดจากทั้งคู่ได้มีโอกาสขับบิ๊กไบค์ท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ของภาคเหนือ และพบสวนโกโก้แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ โดยบังเอิญ ความสนใจในผลโกโก้ไทยของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น โดยได้ไปศึกษาด้านช็อกโกแลตจากต่างประเทศอย่างจริงจัง ก่อนจะมาเปิดเป็นคาเฟ่แห่งนี้ขึ้นมา

เมื่อทั้งคู่มีแผนจะเปิดคาเฟ่ช็อกโกแลตในกรุงเทพฯ จึงได้ยกบ้านไม้และยุ้งข้าวจากเชียงใหม่ใส่ตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งไว้ในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 17 และนำคำว่า กาด ซึ่งแปลว่า ตลาดในภาษาเหนือมาตั้งเป็นชื่อร้านกันเสียเลย

ภายในร้านถูกแบ่งพื้นที่หลักออกเป็นอาคารสองหลังอย่างลงตัว โดยในส่วนแรกจะเป็นโรงงานเล็กๆ ที่คั่วเมล็ดโกโก้ ก่อนจะถูกแปรรูปออกมาเป็นช็อกโกแลตแท่ง ที่ใช้ทั้งในคาเฟ่ และยังส่งจำหน่ายออกสู่ต่างประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส และสิงคโปร์ ซึ่งเราสามารถสัมผัสประสบการณ์ขั้นตอนการผลิตทั้งหมดนี้ได้ผ่านกระจกหน้าต่างใส พร้อมกลิ่นหอมกรุ่นของช็อกโกแลต โดยทางร้านจะได้โกโก้มาจากจังหวัดต่างๆ เช่น ชุมพร เชียงใหม่ จันทบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ที่ให้รสชาติและกลิ่นหอมที่แตกต่างกันไป

อีกด้านเป็นส่วนของคาเฟ่ ตัวร้านมีสองชั้น เชื่อมกันด้วยบันไดวน โดยบนชั้นสองแพลนที่จะจัดเป็นสถานที่สำหรับการทำเวิร์กช็อปในอนาคต แต่ก็มีมุมให้นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ในส่วนชั้นล่างมีที่นั่งแสนสบาย พร้อมกระจกใสรอบทิศทางยิ่งทำให้รื่นรมย์ พร้อมกับเคาน์เตอร์ใหญ่กลางร้าน ซึ่งนอกจากจะได้เห็นลีลาของบาริสต้าที่คอยชงช็อกโกแลตอย่างเต็มตา ยังได้กลิ่นหอมของช็อกโกแลตลอยฟุ้งอีกต่างหาก

มาสัมผัสกับรสชาติอันล้ำค่าของช็อกโกแลตไทยกับเมนูแรก Sipping Drink ช็อกโกแลตจากประจวบคีรีขันธ์ชงร้อน ท็อปด้วยมาร์ชเมลโล และช็อกโกแลตขูด รสชาติเข้มข้น

ต่อด้วย Hazelnut Drank Chocolate เบสระหว่างโกโก้พาวเดอร์ นำมาผสมกับช็อกโกแลตอีกตัวของประจวบคีรีขันธ์ 78% พร้อมด้วยเฮเซลนัทและไซรัปโฮมเมด แล้วท็อปด้วยสตรีมมิลค์ รสชาติดื่มง่ายออกหอมและนวลลิ้นหอมกลิ่นถั่ว เข้ากันดีกับของหวานประเภทช็อกโกแลต

สำหรับขนมหวานที่มีช็อกโกแลตสัญชาติไทย ขอแนะนำ Kad Meringue Ice Choc ไอศกรีมที่มีรสสัมผัสกรุบกรอบจากขนมผิง มาร์ชเมลโล เข้าได้ดีกับเมอแรง ตัดกับซอสช็อกโกแลตเข้มข้นพันธุ์ชุมพร 78% รสชาติกลมกล่อมด้วยช็อกโกแลตไทย

ตามมาด้วย Salted Caramel Tamarind ฐานเป็นช็อกโกแลตแบบข้น ผสมด้วยช็อกโกแลตสปันจ์กับเฮเซลนัท ท็อปด้วยชูครีมไส้มะขามกับซอตเตทคาราเมล เมนูนี้ชูเด่นด้วยช็อกโกแลตจากประจวบคีรีขันธ์ 78%

ตบท้ายด้วย Chocolate Tart ช็อกโกแลตทาร์ตนำมาอบ มีไส้ที่ครีมมี เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมช็อกโกแลต โดยช็อกโกแลตทั้งหมดมาจากประจวบคีรีขันธ์ 78%

กาดโกโก้ ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 17 เปิดบริการเวลา 09.00-17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ) โทร. 08-3684-3921 

กล่อมอารมณ์ @กาดโกโก้

กล่อมอารมณ์ @กาดโกโก้

กล่อมอารมณ์ @กาดโกโก้