posttoday

บอกรักเคล้าลมหนาว @เบบี้ บาร์

04 มกราคม 2562

หลังจากประสบความสำเร็จจากร้านออลซิกซ์ทูทเวลฟ์คาเฟ่ แอนด์ โซเชียลบาร์ (All Six To Twelve Cafe & Social Bar)

เรื่อง ลีโอ เคน ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

หลังจากประสบความสำเร็จจากร้านออลซิกซ์ทูทเวลฟ์คาเฟ่ แอนด์ โซเชียลบาร์ (All Six To Twelve Cafe & Social Bar) ร้านอมอนเทร เพลย์รูม แอนด์ บราสเซอรี (Amontre Playroom & Brasserie) และยี่ปั๊ว ทาปาส แอนด์ แจ่ม บาร์ ที่เชียงใหม่แล้ว ล่าสุด เกด-กุลศิริ ไชยนพกุล ผู้ให้กำเนิดของทั้ง 3 ร้าน ขยายความสำเร็จกับบาร์น้องใหม่ที่เปลี่ยนลุคไปจากเดิม

เบบี้ บาร์ แบงค็อก (Baby Bar Bangkok) บาร์สีพีชที่เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมคราฟต์แมน แบงค็อก (Craftsman Bangkok) บูติกโฮเต็ลเปิดใหม่สไตล์แมนๆ ซึ่งต้องการให้มีบาร์ที่มีความตรงกันข้ามกับบุคลิกของโรงแรม ที่มองดูเผินๆ อาจจะดูสวยหวาน แต่แท้จริงแล้วกลับเปรี้ยว โฉบเฉี่ยว ชิก และขี้เล่นอยู่ในที เรียกได้ว่า เป็นธีมของสาว Sassy Girls

เปิดบาร์ต้อนรับด้วยสไตล์ Rustic Elegance โดยหนุ่มซันนี่ สถาปนิกไฟแรงผู้ออกแบบโรงแรม ได้แรงบันดาลใจมาจากโทนสีของภาพยนตร์ เวส แอนเดอร์สัน ไม่ว่าจะเป็นความแปลกใหม่ของโทนสีพีชหวานๆ ซึ่งเป็นโทนสีที่มาแรงในปีนี้ รวมถึงการเลือกใช้ของประดับตกแต่งที่มีลูกเล่นเพิ่มความสนุกสนานอยู่ในที อย่าง โคมไฟ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโมบายของเด็ก หรือแม้แต่วัสดุที่ใช้ประกอบตัวค็อกเทลบาร์ ท่ีชวนให้นึกถึง Woodblock ของเล่นเด็ก ที่สื่อถึงความขี้เล่น และมีความชิกในตัว

ร้านแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนอินดอร์ ที่โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ Customized ในโทนสีสาวเฟมินีน เข้าขากันดีกับโครงสร้างปูนแบบดิบๆ ทำให้สีพีชดูไม่หวานจนเกินไป เพิ่มลูกเล่นด้วยโคมไฟ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโมบายของเด็ก รวมถึงเคาน์เตอร์บาร์ที่สร้างเป็นวงกลมเชื่อมต่อกับบาร์ค็อกเทลด้านนอก

นอกจากนี้ ยังมีโซนด้านนอกที่ติดกับสระว่ายน้ำของโรงแรม โดยออกแบบให้มีสายน้ำไหลผ่านกำแพงสระตลอดเวลา ทำให้อากาศเย็นสบาย

บาร์แห่งนี้เปิดต้อนรับตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนเป็นบาร์นั่งดริงก์ยามค่ำคืน เน้นเสิร์ฟเมนู All Day Breakfast พร้อมด้วยอาหารสไตล์ไทยทวิสต์ที่ได้พ่อครัวมาจากร้านออลซิกซ์ทูทเวลฟ์คาเฟ่ แอนด์ โซเชียลบาร์ รวมถึงเมนูเครื่องดื่มนอกจากมีเมนูซิกเนเจอร์แล้ว ยังมีเมนูค็อกเทลที่ได้มาจากร้านเดิมมารองรับอีกด้วย

เริ่มต้นที่อาหารออร์เดิร์ฟอย่าง Larb Pate ตับไก่ปรุงรสลาบเสิร์ฟพร้อมขนมปังซาวร์โดโอลีฟ สัมผัสได้ถึงความแซ่บแบบอินเตอร์เบาๆ

ต่อด้วย Fried Gyo with Kani Miso Dip เกี๊ยวทอดกรอบกรุบพร้อมดิปมันปูสูตรพิเศษที่ผสมเครื่องแกงไทยๆ รสชาติจัดจ้าน แอบใส่ส้มโอลงไปบนเกี๊ยวเพื่อตัดรสเผ็ดของเครื่องแกงเป็นความอร่อยที่ลงตัว

หรือจะเมนูนี้ดี Jarret Beef Green Curry with Roti เนื้อน่องลายผัดซอสเขียวหวานชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟมากับโรตีกรอบ แนมกับพริกขี้หนูสวนเพื่อเพิ่มความจัดจ้าน

ตบท้ายด้วย Thai Style Grilled Salmon ปลาแซลมอนชิ้นโตนำไปย่างสุกกำลังดี ก่อนจะราดน้ำซอสรสชาติเค็มหวาน เสิร์ฟมากับน้ำยำมะม่วงแบบฟิวชั่น โดยใส่สตรอเบอร์รี่ลงไป ทำให้มีกลิ่นหอม หวาน และเปรี้ยวเล็กน้อย

อย่าลืมแบ่งท้องไว้รองรับค็อกเทลกันด้วยนะครับ แก้วแรกเรียกหา Mama Mellow ค็อกเทลที่มีส่วนผสมของไซรัปมาร์ชเมลโลว์ ตามด้วย Captain Morgan Gold และ Baileys เพิ่มความกลมกล่อมด้วยนมสด และกลิ่นหอมๆ จากช็อกโกแลตบีตเทอร์

ชอบหนักขึ้นมานิดต้องแก้วนี้ Grumpy Daddy ที่มีส่วนผสมของสกอตช์วิสกี้ ตามด้วย Amaretto Rum และ Falernum น้ำมะนาว แล้วท็อปด้วยฟองไข่ขาว ตกแต่งด้วยกานพลูที่เบิร์นไฟ

ตบท้ายแห่งค่ำคืนด้วย Baby Bloom เริ่มจากการใส่ Edible Flower และ Lavender Syrup หยอดด้วย Apple Liqueur ตามด้วย Grenadine และ Irish Cream Liqueur ก่อนจะท็อปด้วย Absinthe แล้วจุดไฟ แนะนำให้ดื่มจนหมดรอบเดียวจึงจะได้ครบทุกรสชาติ

เบบี้ บาร์ แบงค็อก ชั้น 1 โรงแรมคราฟต์แมน แบงค็อก ซอยพหลโยธิน 11 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-23.00 น. โทร. 02-279-7299 

บอกรักเคล้าลมหนาว @เบบี้ บาร์

บอกรักเคล้าลมหนาว @เบบี้ บาร์

บอกรักเคล้าลมหนาว @เบบี้ บาร์

บอกรักเคล้าลมหนาว @เบบี้ บาร์