posttoday

กาแฟที่ออฟฟิศ สิ่งสำคัญของพนักงานมิลเลนเนียล

14 ธันวาคม 2561

โดยทั่วไปคอกาแฟราว 65% ดื่มกาแฟมากกว่า 3 แก้วต่อวัน โดยเฉพาะคอกาแฟมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่การมีกาแฟดีๆ ที่สำนักงานจึงสำคัญมาก

เรื่อง คาเอรุ ภาพ Pxhere

โดยทั่วไปคอกาแฟราว 65% ดื่มกาแฟมากกว่า 3 แก้วต่อวัน โดยเฉพาะคอกาแฟมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่การมีกาแฟดีๆ ที่สำนักงานจึงสำคัญมาก ในการเป็นสิ่งที่สร้างความรื่นรมย์และดึงดูดความรักในบริษัทของพนักงานอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะชาวมิลเลนเนียลทั้งหลายที่ชื่นชอบในการดื่มกาแฟดีๆ มากกว่ามนุษย์เงินเดือนรุ่นก่อนหน้า

การทำการสำรวจหลายครั้ง รวมทั้งของสมาคมกาแฟแห่งชาติ สหรัฐ บอกเล่าความต้องการของพนักงานออฟฟิศในสหรัฐ ถึงความสำคัญของกาแฟและสิ่งที่พวกเขาอยากได้ ในมุมกาแฟที่ทำงานมาฝาก โดยเฉพาะพนักงานรุ่นที่เกิดหลังปี 2000

1.กาแฟคุณภาพดี

ผลการสำรวจที่ทำโดยบลูมเบิร์ก แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ชาวมิลเลนเนียลเรียกร้องหากาแฟคุณภาพมากกว่าคนรุ่นเก่าๆ ที่หยวนๆ ดื่มอะไรก็ได้ โดย 44% ของพนักงานหญิงรุ่นมิลเลนเนียล มีการใช้จ่ายเงินสำหรับกาแฟแบบสเปเชียลตีในแต่ละวัน ในปริมาณสูงกว่าเงินเฉลี่ยต่อวันที่พวกเขาจะได้รับในวัยเกษียณเสียอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกาแฟดำร้อนแบบธรรมดา ไม่ดึงดูดใจคนกลุ่มนี้เอาเลย ต้องออกแนวแฟนซี เพิ่มนู่นใส่นี่ แบบสั่งยากๆ เท่านั้นคือกาแฟคุณภาพดีในดวงใจพวกเขา ขณะที่สมาคมกาแฟแห่งชาติ รายงานว่า ระหว่างปี 2008-2016 คนที่อายุระหว่าง 18-24 ปี เลือกดื่มกาแฟชนิดคุณภาพสูงเพิ่มขึ้นจาก 13% เป็น 36% และเพิ่มจาก 19% เป็น 41% สำหรับคนอายุ 25-39 ปี และเป็นครั้งแรกที่น้อยกว่าครึ่ง เลือกดื่มจากเครื่องชงอัตโนมัติแบบที่เราเห็นกันได้บ่อยๆ ในงานอีเวนต์โรงแรม หรือออฟฟิศบางแห่ง หนึ่งสาวมิลเลนเนียลนิยมกาแฟจากเครื่องชงเอสเปรสโซ่มากกว่า นอกจากไปซื้อหากาแฟในเอสเปรสโซบาร์ หรือร้านกาแฟแบรนด์ดังแล้ว ส่วนมากยังซื้อเครื่องชงเองเอาไว้ที่บ้าน หรือไม่ก็เลือกซื้ออุปกรณ์ เช่น โมคาพ็อต เครื่องชงดริปแบบพัวร์โอเวอร์ หรือไม่ก็เครื่องเฟรนช์เพรส เอาไว้ชงกาแฟดีๆ กินเองที่บ้าน

2.ออร์แกนิก รักษ์สิ่งแวดล้อม

เทรนด์การเลือกกาแฟแบบออร์แกนิกรักษาสิ่งแวดล้อม หรือส่งเสริมการทำการค้าแบบยุติธรรม (Fair Trade) ก็เป็นสิ่งที่คนทำงานซึ่งเกิดในยุคมิลเลนเนียลเรียกร้องต้องการ นอกจากนี้ กาแฟจากผู้ผลิตสไตล์โซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือธุรกิจที่มีการตอบแทนแก่สังคม ก็เป็นสิ่งที่หนึ่งสาวมิลเลนเนียลใส่ใจ สนใจ พร้อมใจจะสนับสนุนด้วย เรียกว่ากาแฟไม่ใช่แค่เครื่องดื่มร้อน/เย็นอีกต่อไป สำหรับคนเจเนอเรชั่นนี้

3.น้ำชาเราก็ดื่มจ้ะ

หนึ่งสาวยุคมิลเลนเนียลไม่ได้ดื่มแต่เฉพาะกาแฟ มุมแพนทรี่ของออฟฟิศควรมีทางเลือกเป็นชาดีๆ เอาไว้ให้พวกเขาด้วย ในปี 2016 แพคเกจด์ แฟกต์ รายงานว่ายอดขายชาในสหรัฐเพิ่มขึ้นมาเกือบ 6% โดยตีมูลค่าได้มากกว่า 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว สาเหตุมาจากข่าวลือเรื่องกาแฟว่าอาจจะส่งผลเสียบางอย่างต่อสุขภาพ ทำให้คนรุ่นใหม่ๆ ที่ใส่ใจในสุขภาพเสียยิ่งกว่าอะไรดีหันมาดื่มชากันมากขึ้น โดยจากผลสำรวจล่าสุด คนรุ่นนี้ราว 42% เลือกดื่มชาแทนที่จะเป็นกาแฟ

4.อลังการงานแพนทรี่

ความเวอร์วังเหมือนเป็นดีเอ็นเอของคนยุคมิลเลนเนียล นอกจากกาแฟชั้นดี ไม่มีคาร์บอนฟุตพรินต์ ผ่านการซื้อขายด้วยยุติธรรม ยิ่งเป็นออร์แกนิกยิ่งเริ่ด ชงผ่านเครื่องทำเอสเปรสโซ่ รวมทั้งขอทางเลือกเป็นเครื่องดื่มชาด้วยแล้ว พวกเขายังคาดหวังว่าแพนทรีที่ออฟฟิศของตัวเองจะมีอย่างอื่นไว้คอยบริการด้วย ไม่ว่าจะเป็นของอิ่มๆ อย่างแซนด์วิช สลัด หรือขนมนมเนย อะไรก็ได้ที่อร่อยๆ

ถ้ามีสิ่งนี้ให้บริการจริงๆ ที่แพนทรี่ของบริษัท พวกเขาจะเป็นปลื้มมากๆ และจะตั้งใจทำงาน รวมทั้งสมัครใจจะทำงานล่วงเวลาแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายเสียด้วย! 

กาแฟที่ออฟฟิศ สิ่งสำคัญของพนักงานมิลเลนเนียล