posttoday

ตรอกสีลม ความสุขเล็กในเมืองใหญ่

14 ธันวาคม 2561

เอ่ยถึงรูฟท็อปบาร์หลายคนคงนึกถึงบรรยากาศ สวย หรู และราคาอาจจะพุ่งตามความสูงของสถานที่และค่ำคืนนี้เรามีสถานที่ใหม่

เรื่อง คุณมัลล์ ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

เอ่ยถึงรูฟท็อปบาร์หลายคนคงนึกถึงบรรยากาศ สวย หรู และราคาอาจจะพุ่งตามความสูงของสถานที่และค่ำคืนนี้เรามีสถานที่ใหม่ เพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือน มาเอาใจสายแฮงเอาต์นั้นคือ ตรอกสีลม บาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์ รูฟท็อป สเปซ แห่งใหม่ใจกลางสีลม

ความสูงระดับตึก 5 ชั้น ราคาเครื่องดื่มอาหารจัดอยู่ในเรตราคาที่พนักงานบริษัทเอื้อมถึงได้บ่อยๆ หากแต่วิวดูหรูดูแพงเวอร์ได้ทิวทัศน์เมือง มองเห็นแสงสีของตึกสูงระฟ้า มีมุมที่มองเห็นวิวตึกมหานคร ได้บรรยากาศเมืองด้วยวิวรางรถไฟฟ้า บีทีเอส จุดโค้งพอดี จัดเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินถ่ายรูป เก้าอี้บาร์โซนนี้มักถูกจับจองมาเดี่ยว มาคู่ เต็มก่อนโซนอื่นเลยละ

ตรอกสีลมมาพร้อมคอนเซ็ปต์ ซิตี้ ป๊อป ร้านมี 2 ระดับ ถ้าไม่มีฝนหลังคาก็คือแผ่นฟ้า ประดับด้วยระแนงโคมไฟปิงปองให้อารมณ์โรแมนติก กั้นสัดส่วนความเป็นส่วนตัวจากตึกอื่นด้วยผนังปูนเปลือย ลดความแข็งด้วยไม้ประดับระย้าสีเขียว ตกแต่งสไตล์ลอฟต์ โต๊ะเก้าอี้เป็นไม้โครงเหล็กให้ความรู้สึกสบายๆ เป็นกันเอง นั่งดื่มชิลๆ กับฟีลเอาต์ดอร์

เสริมบรรยากาศด้วยดนตรีสดที่ศิลปินนักดนตรีเปลี่ยนหน้าบ่อย เพราะมีเพื่อนฝูงที่เป็นศิลปินชื่อดังอาสาผลัดกันมาขึ้นโชว์ทุกวันตั้งแต่เวลา 19.30 น.

เพลงที่โชว์และในช่วงเปิดแผ่นใช้คอนเซ็ปต์ “เพลงที่คิดถึง” ไม่เน้นเพลงในยุคไหน แต่ฟังแล้วต้อง อ๋อ คิดถึง หรือไม่ได้ยินมานาน แต่ใครฟังเพลงแล้วจะคิดถึงใครนั้นให้บรรยากาศและอารมณ์พาไปเถอะ

จุดเด่นอีกอย่างของตรอกสีลมคือ ไลติ้ง ซึ่งไม่ได้ถูกออกแบบแค่ในพื้นที่รูฟท็อป แต่ทั้งอาคารเล่นแสงสี โดยมองจากด้านนอกอาคารจะเปลี่ยนแสงสีไปเรื่อยๆ

มาถึงอาหารไม่เพียงกับแกล้มที่ต้องมีคู่กับบาร์เท่านั้น หากอาหารสำรับใหญ่กินอิ่มเป็นมื้อเย็นก็มีหลายเมนู และลูกค้าส่วนใหญ่ก็กินกันจริงจังมาก ก่อนที่จะนั่งดื่มต่อชิลๆ

อาหารไทยค่อนข้างรสจัด แม้บางเมนูจะโชว์รสของวัตถุดิบ เช่น ปลากะพงลวกจิ้ม เด็ดดวงที่น้ำจิ้มซีฟู้ด ทำใหม่ทุกวัน ได้รสจัดจ้านหอมพริกขี้หนูสวน มะนาว รากผักชี และกลิ่นฉุนของกระเทียมชัดเจน ตัดรสเค็มเปรี้ยวด้วยน้ำตาลมะพร้าวนิดๆ

หมูกรอบทอด เมนูซิกเนเจอร์ที่ขายดีมากๆ ทำเองวันต่อวัน บอกเลยใครสั่งช้ามาดึกมีพลาด หมูสามชั้นก่อนนำไปทอดผ่านการต้มในน้ำซุปที่ปรุงเครื่องกลมกล่อมให้รสแทรกซึมเข้าเนื้อ ทำให้หมูกรอบมีรสชาติทั้งเนื้อหนังและมีกลิ่นหอมของเครื่องปรุง เวลาทอดใช้เวลาไม่นานเพื่อให้เนื้อยังนุ่มจะจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดก็แซ่บ หรือน้ำจิ้มซีอิ๊วดำปรุงรสก็ได้ความหอมหวานกำลังดี คนไม่ชอบกินหวานต้องติดใจ

อีกเมนูไส้อ่อนทอดกระเทียม กรรมวิธีการทำแบบเดียวกับหมูกรอบ ขายดีไม่แพ้กัน

ข้าวผัดปู เมนูดูธรรมดาแต่ใส่เนื้อปูแบบพิเศษ ใช้เนื้อปูส่วนก้าม เนื้อปูอาจไม่ได้ท็อปมาแค่ตอนเสิร์ฟ แต่ตักกิน โอ้โห เนื้อปูสดๆ ซ่อนอยู่ข้างใน เพราะเชฟผัดรวมกับข้าวเลย ไม่เน้นสวยแต่เน้นปริมาณเนื้อปู แบบตักข้าวได้เนื้อปู

มาสัมผัสบรรยากาศใหม่แบบรูฟท็อป สเปซ ที่ตรอกสีลม บาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์ เปิดทุกวันเวลา 18.00-24.00 น. ตั้งอยู่ใกล้กับแยกสีลมตัดนราธิวาส ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี สำรองที่นั่งโทร.08-6612-2797 

ตรอกสีลม ความสุขเล็กในเมืองใหญ่

ตรอกสีลม ความสุขเล็กในเมืองใหญ่

ตรอกสีลม ความสุขเล็กในเมืองใหญ่

ตรอกสีลม ความสุขเล็กในเมืองใหญ่