posttoday

อิ่มอร่อยที่ร้านขุณแซ่บเด้อ อาหารสไตล์อีสานขนานแท้

07 กันยายน 2561

อร่อยถูกปากเพราะพิถีพิถันในการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี สด สะอาดในการทำแต่ละเมนู ร้านทำเองสดๆ ทุกวัน

เรื่อง/ภาพ นภัค ตรีแดงน้อย

วันนี้ขอพาไปอิ่มเอมกับอาหารอีสานรสชาติจัดจ้านที่ร้านขุณแซ่บเด้อ อร่อยถูกปากเพราะพิถีพิถันในการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี สด สะอาดในการทำแต่ละเมนู การใช้เครื่องปรุงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพริกป่น ถั่วคั่ว พริกคั่ว ทางร้านทำเองสดๆ ทุกวัน

ปาริชาติ แก้วมีสุข หรือ ออย เจ้าของร้านขุณแซ่บเด้อ บอกว่า บรรยากาศของร้านมี 2 มุมให้เลือกนั่ง ด้านนอกนั่งรับลมชิลๆ ขณะที่ด้านในติดแอร์เย็นฉ่ำมี 2 โซนคือ โซนห้องโถงและโซนโรแมนติก รองรับลูกค้าได้กว่า 200 ที่นั่ง ผนังรอบร้านทุกด้านจะเป็นกระจกใสมองเห็นทัศนียภาพภายนอกร้านได้ชัดเจน หลังคาทำด้วยไม้ยกสูงดูโล่งโปร่งสบายไม่อึดอัด ผนังก่อด้วยอิฐฉาบโชว์ลวดลายของปูนดิบ รายรอบร้านมีต้นไม้ปลูกไว้ดูร่มรื่นเพลิดเพลินเสมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในห้องริมสวน ทานอาหารไปฟังเพลงสไตล์คันทรี่เพลิดเพลินยิ่งนัก

อิ่มอร่อยที่ร้านขุณแซ่บเด้อ อาหารสไตล์อีสานขนานแท้

สำหรับเมนูอาหารมีให้เลือกสั่งกว่า 200 ชนิด โดยเฉพาะอาหารประเภทส้มตำนานาชนิดมีอยู่มากกว่า 30 ชนิด โดยเมนูจานเด็ดแนะนำเริ่มจาก ปลาเผาหอมเครื่อง เมนูเบอร์หนึ่งของร้าน เนื้อปลากะพงขาวจั๊วะ เป็นปลาเผาสูตรลับเฉพาะที่มีชื่อเสียงจากเมืองยะลา ด้วยวิธีการเผาแบบอบเครื่องเป็นความลับภายในที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และตกทอดมายังร้านขุณแซ่บเด้อ ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดบอกได้เลยว่าสุดยอด

อิ่มอร่อยที่ร้านขุณแซ่บเด้อ อาหารสไตล์อีสานขนานแท้

เมนู อบลาว เป็นเมนูที่ออยและ 3 เชฟใหญ่มากประสบการณ์ในการปรุงอาหารร่วมกันคิดค้นโดยพัฒนารสชาติจากอาหาร 3 ชนิดที่ขึ้นชื่อจากลาวคือ ปีกไก่ย่าง ไส้กรอกอีสาน คอหมูย่าง เคียงด้วยผักชีลาวนำมาอบในหม้อตั้งไฟแรงจนได้รสชาติ

ไก่ย่างหนังกรอบนำไก่สดมาเลาะเอากระดูกออกจนเหลือแต่เนื้อและหนัง หมักด้วยเครื่องปรุงซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน นำไปย่างบนเตาที่มีไฟอ่อนๆ ร้อนรนอยู่ด้านล่าง ค่อยๆ ย่างแบบใจเย็นจนหนังไก่สุกกรอบเนื้อในสุกนุ่ม เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน ความอร่อยอยู่ที่หนังไก่ฟูเคี้ยวกินได้กรอบกรุบสนุกปาก เนื้อไก่นุ่มเนียน

อิ่มอร่อยที่ร้านขุณแซ่บเด้อ อาหารสไตล์อีสานขนานแท้

ขณะที่เมนู สเต๊กลาว มีทั้งหมูและเนื้อ ขอบอกว่าเป็นเมนูที่สร้างชื่อให้โคขุนโพนยางคำ ถนนเกษตร-นวมินทร์ที่โด่งดังเมื่อกว่า 10 ปีก่อนจนทำให้ลูกค้าแน่นขนัดต้องรอต่อคิวยาวเพื่อลิ้มลองเมนูนี้ โดยปรุงจากแม่จ่อย เชฟใหญ่คนเดิม

กุ้งอบวุ้นเส้น ขอบอกว่าเมนูนี้เส้นเหนียวนุ่ม มีกลิ่นหอมหวานจากตัวกุ้งไซส์บิ๊กแบบธรรมชาติ ทำให้ได้รสชาติต่างจากกุ้งอบวุ้นเส้นทั่วไป

อิ่มอร่อยที่ร้านขุณแซ่บเด้อ อาหารสไตล์อีสานขนานแท้

ทางร้านยังมีเมนูอร่อยอีกมากมายที่สาธยายยังไม่หมด อาทิ ต้มแซ่บหมูตุ๋น ตำกะปิกุ้งสด ซูเปอร์เล้ง แกงผักหวานไข่มดแดง เสือร้องไห้ย่าง เห็ดโคนผัดน้ำมันหอย เอ็นหมูลวกจิ้ม ต้มแซ่บเนื้อโคขุน สะดวกกันเมื่อไรก็ขอเชิญมาเลือกสั่งกันเองได้

ร้านขุณแซ่บเด้อ เปิดบริการกันทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. ร้านตั้งอยู่ริมถนนนครอินทร์ ใกล้วงเวียนนครอินทร์ฝั่งขาออกมุ่งสู่ถนนกาญจนาภิเษก จ.นนทบุรี หรือโทรศัพท์มาสอบถาม
เส้นทางกันก่อนได้ที่ โทร.08-4599-8800 09-3086-9559