posttoday

ช็อกโกแลต อาฟเตอร์นูน ที @ อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

07 กันยายน 2561

ในเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก ครั้งที่ 19 (19th World Gourmet Festival) ปีนี้ จัดจนถึงวันที่ 9 ก.ย.

เรื่อง/ภาพ แบมบี [email protected]

ในเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก ครั้งที่ 19 (19th World Gourmet Festival) ปีนี้ ที่จัดจนถึงวันที่ 9 ก.ย. ใครเลิฟช็อกโกแลต อย่าพลาด Chocolate Afternoon Tea
อาฟเตอร์นูนทีเซตและบุฟเฟ่ต์ ที่คัดสรรหลากหลายของหวานจากช็อกโกแลต รังสรรค์โดย พอล เอ ยัง ผู้เชี่ยวชาญและนักรังสรรค์ช็อกโกแลตจากสหราชอาณาจักร เจ้าของหนังสือ Adventures with Chocolate ที่ได้รางวัลตำราช็อกโกแลตที่ดีที่สุดในโลก (World Best Chocolate Book) จากเวที Gourmand Cookbook Awards ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และยังเป็นเจ้าของรางวัลระดับนานาชาติมากมาย

ช็อกโกแลต อาฟเตอร์นูน ที @ อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

ตื่นตาตื่นใจกับช็อกโกแลตสูตรพิเศษชนิดต่างๆ ซึ่ง พอล เอ ยัง รังสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิดที่ว่า ช็อกโกแลตมีแต่สีน้ำตาลเท่านั้น จะทำอย่างไรให้ได้รสสัมผัส รสชาติ และความหลากหลายได้ ทำให้เขารังสรรค์ช็อกโกแลตออกมาในรูปแบบต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น บราวนี่สุดเข้มข้น ซอลเทดคาราเมลช็อกโกแลต ช็อกโกแลตสติ๊กใส่ใบไทม์ ช็อกแลตกานาชซอสแสนอร่อย และอื่นๆ อีกมาก ที่นอกจากความอร่อยแล้ว ยังจะได้สนุกไปกับการผสมผสานรสชาติและรสสัมผัสอันหลากหลายของช็อกโกแลตด้วย

ช็อกโกแลต อาฟเตอร์นูน ที @ อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

Chocolate Afternoon Tea Set ชุดน้ำชายามบ่าย วันที่ 7 ก.ย. เวลา 14.00-18.00 น. ราคาท่านละ 1,000 บาท++ และ Chocolate Afternoon Tea Buffet วันที่ 8 และ 9 ก.ย. เวลา 14.00-18.00 น. ราคาท่านละ 1,200 บาท++ อาฟเตอร์นูน ที ที่ผสานเมนูช็อกโกแลตสุดพิเศษ เสิร์ฟคู่ชามาคริยาสแฟรส์สูตรเอ็กซ์คลูซีฟ เสิร์ฟเฉพาะที่อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เท่านั้น อย่าง Empereur Chen-Nung ชาที่กรุ่นกลิ่นอายแบบสโมกี้ ที่เหมาะจิบคู่ของว่างชนิดคาว และ Wedding Imperial ชาหอมคาราเมลที่เหมาะสำหรับจับคู่กับอาหารหวาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช็อกโกแลตทรัฟเฟิลไส้ซอลเทด คาราเมล ที่กวาดรางวัลมาทั่วโลกของช็อกโกแลตเทียร์ อย่างพอล เอ ยัง ซึ่งเสิร์ฟมาพร้อมของว่างคาวหวานอื่นๆ อีกมากมาย (สำรองที่นั่ง โทร. 02-126-8866)

ช็อกโกแลต อาฟเตอร์นูน ที @ อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

สำหรับ พอล เอ ยัง ผู้เชี่ยวชาญและนักรังสรรค์ช็อกโกแลตจากสหราชอาณาจักร เขาจบการศึกษาด้านการจัดการและการบริการจัดเลี้ยงสำหรับธุรกิจโรงแรม จาก New College Durham and Leeds Metropolitan University ก่อนจะย้ายมากรุงลอนดอน และเข้าทำงานที่ Quo Vadis และ Criterion โดยได้ร่วมงานกับเชฟชื่อดัง อย่าง มาร์โก เพียร์ ไวท์ ก่อนเข้าร่วมธุรกิจทำร้านช็อกโกแลตในกรุงลอนดอน และได้รับขนานนามว่าเป็นร้านช็อกโกแลตเปิดใหม่ที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร

พอลเป็นหนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญด้านช็อกโกแลตในอังกฤษ โดยเขาได้รางวัลการันตีฝีมือมากมาย อย่าง รางวัลเหรียญทองด้านช็อกโกแลต และรางวัลพิเศษสำหรับช็อกโกแลตเทียร์ที่โดดเด่นที่สุด จาก International Chocolate Awards และเขายังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ Academy of Chocolate Awards อีกด้วย