posttoday

เลือกตั้ง66:จุรินทร์ ระบุ สัญญาณดี คนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเยอะ

14 พฤษภาคม 2566

จุรินทร์ นำคณะ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ตระเวนไปสังเกตการณ์เลือกตั้ง ติดตามบรรยากาศ เผย สัญญาณดี ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเยอะ เชื่อเป็น ประโยชน์ต่อประชาธิปไตย ช่วงบ่าย เข้าพรรค ติดตามผล ยังไม่ขอพูด จำนวนส.ส.

วันที่14 พ.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ นายพิสิฐ ลี้อาธรรม รองหัวหน้าพรรค นายธนา ชีรวินิจ อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ และคณะ เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนพิบูลวัฒนา เขตพญาไท กทม. 

นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่จังหวัดพังงา วันนี้จะตระเวนไปเท่าที่สถานการณ์จะเอื้ออำนวยเพื่อติดตามบรรยากาศการเลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นจะเข้าพรรค เพื่อประสานกับผู้สมัคร ส.ส. ของเราต่อไป เท่าที่ติดตามทราบว่า มีผู้มาใช้สิทธิ์อย่างคึกคักในหลายหน่วย ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีถ้าพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเยอะๆ อยากเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประเทศและประชาธิปไตยต่อไป

ถามว่ายังมีความมั่นใจถึงจำนวนที่นั่งหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ขอยังไม่พูดตรงนี้ วันนี้ เพราะคงไม่เหมาะที่จะพูดแล้ว และได้พูดมาเยอะแล้ว แต่ขอถือโอกาสนี้เชิญชวนพี่น้องคนไทยทั้งประเทศไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเยอะๆ เพื่อเป็นการพิจารณาตัดสินอนาคตของประเทศต่อไป เพราะการเลือกตั้งนั้นมีความหมายอย่างยิ่งสำหรับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยของเรา