posttoday

เลือกตั้ง66:สุดารัตน์ ประกาศทำ อีสานมั่งคั่ง ผู้คนมีรายได้เพิ่ม

28 เมษายน 2566

พรรคไทยสร้างไทย เปิดเวทีปราศรัย อุบลราชธานี เชียร์ นั่งนายก ผู้สมัครส.ส. เผย คุณหญิงหน่อย เข้าใจ ปัญหาคนอีสาน ไม่เคยทอดทิ้ง ไม่มีประวัติ ทุจริต สุดารัตน์ เผย มีนโยบาย ทำให้อีสานมั่งคั่ง หมดนี้ มีรายได้เพิ่ม ภายใน3ปี เดินหน้าทำให้ เกษตรกร กำหนดราคาขายสินค้าเองได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ผู้สมัครส.ส. เขต9 อุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย เบอร์10 จัดปราศรัยใหญ่อุบลราชธานี ที่ วัดป่าศรีมงคล เทศบาลตำบลบุณฑริก อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี มีคนฟังกว่า20,000 คน พร้อมใจกัน ตะโกนเชียร์เรียก 'นายกหน่อยๆ' ตลอดระยะเวลาการปราศรัย

นางรำพูลกล่าวว่า ชาวอีสาน คนอุบลราชธานี รักคุณหญิงสุดารัตน์มาก อยากให้เป็นนายกลูกอีสาน คุณหญิงไม่เคยทอดทิ้งคนอีสานร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคนอีสานมาโดยตลอด เวลาพี่น้องเดือดร้อน คุณหญิงจะมาช่วยทุกครั้งอย่างน้ำท่วมอุบลราชธานี ก็มาทุกปีถึงแม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ที่สำคัญคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นคนที่ทำงานจริงจัง มีผลงานมากมายเช่นโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่พี่น้องได้ใช้มาถึง 22 ปีแล้ว ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการทุจริตเลย ถือเป็นนักการเมืองมือสะอาดและมุ่งมั่นตั้งใจทำให้พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง คุณหญิงสุดารัตน์ มาสร้างพรรคไทยสร้างไทย เพื่อให้เป็นทางรอดของประเทศ มีจุดหมายที่จะยุติสงครามการเมืองสองขั้วที่ต่อสู้แย่งอำนาจกันมา 17 ปี ทำให้ประชาชนยากลำบากอย่างแสนสาหัส 

"พรรคไทยสร้างไทยคือทางรอดของประเทศไทย คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง มีจุดยืนชัดเจนไม่เอาเผด็จการ และจะสามารถเชื่อมประสานการทำงานเพื่อผลักดัน นโยบายดีของพรรคไทยสร้างไทยได้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นบำนาญประชาชนเดือนละ 3000บาท
ปฏิวัติการศึกษาให้เด็กไทยเรียนอย่างมีคุณภาพเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียนลง3-4ปี แต่เพิ่มคุณภาพการศึกษา กองทุนเคiดิตประชาชนให้กู้ถึง 50,000 บาทดอกเบี้ยเหลือเพียง 1% ต่อเดือนจะช่วยล้างหนี้นอกระบบและทำให้คนตั้งตัวได้ เป็นต้น ที่สำคัญคนอีสานอยากให้มีพรรคการเมืองที่มีคนอีสานเป็นผู้นำอย่างคุณหญิงสุดารัตน์"นางรำพูลกล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ ปราศรัยว่า วางแผนสร้าง อีสานมั่งคั่ง แก้แล้ง แก้จน คืนที่ดินทำกิน นำโฉนดกลับบ้านให้ ประชาชน ลดต้นทุนการผลิต ปุ๋ย เร่งทำโครงการปุ๋ยเพื่อเกษตรกรไทย ลดราคาปุ๋ย เพิ่มผลผลิตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และมุ่งสู่การผลิตอาหาร organic ไปป้อนขายคนทั้งโลก ทำศูนย์เกษตรเศรษฐกิจทุกจังหวัดเพื่อสนับสนุนทุนและเครื่องมือในการแปรรูปสินค้าเกษตรเพิ่มมูลค่า รัฐบาลจะเป็นผู้การจัดการขายและการขนส่งโดยมีแพลตฟอร์มเข้ามาช่วย ซึ่งจะทำให้เกษตรกรกำหนดราคาขายสินค้าเกษตรได้เองเป็นครั้งแรก โครงการอีสานมั่งคั่ง จะทำให้พี่น้องชาวอีสานหายจน หมดหนี้ และมีรายได้ดีขึ้นภายในสามปี

สำหรับผู้สมัครส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย จังหวัดอุบลประกอบด้วย นายอดุลย์ นิลเปรม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 1 นายอภิชาติ วรโชติวิวรรธน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 2 นายบุญธรรม ภาคโพธิ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 เบอร์ 1 นายพิตติพัฒน์ นามอภัย ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 เบอร์ 8 นายเสกสรรค์ กอคูณ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 เบอร์ 9 นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 9 เบอร์ 10 และนายสุริยา ขันอาสา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 10 เบอร์ 2 

เลือกตั้ง66:สุดารัตน์ ประกาศทำ อีสานมั่งคั่ง ผู้คนมีรายได้เพิ่ม