posttoday

เลือกตั้ง66:พรรคชาติไทยพัฒนา มั่นใจกวาดส.ส.ทะลุ 25 เสียง

26 เมษายน 2566

สันติ กีระนันท์ นำทัพ ผู้สมัครส.ส.กทม. ชาติไทยพัฒนา พบ สื่อเครือเนชั่น มั่นใจกวาดเกิน 25 ที่นั่ง มีนโยบายครอบคลุม คนทุกกลุ่ม แจง ไม่คิดทำนโยบายประชานิยม ลด แลก แจก แถมรุนแรง ระบุ เป็นพิษภัยประชาชน รองเลขาธิการพรรค ชู นโยบายสุขภาพเชิงรุก ส่งเสริม คนไทยป้องกันก่อนเจ็บป่วย

นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรคชาติไทยพัฒนา นายอุดมศักดิ์ ศรีสุทิวา รองเลขาธิการพรรค นำทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. เข้าพบผู้บริหารและสื่อเครือเนชั่น พร้อมกับร่วมสัมภาษณ์ผ่านรายการของเครือเนชั่นถึงความพร้อมต่อการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566

นายสันติกล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ส่งผู้สมัคร 50 คนใน 26 จังหวัด พื้นที่กทม. ส่ง 15 เขต จาก 33 เขต เชื่อมั่นว่าในเรื่องคุณภาพของผู้สมัครส.ส. มากกว่า ปริมาณ เพราะผู้สมัครส.ส.กทม.ทุกคนอยู่กับพื้นที่ เข้าใจพื้นที่ จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน กระแสเลือกตั้งขณะนี้พบว่าเป็นเหมือนฝุ่นคลุ้ง มองยาก การฝ่ากระแสได้ ผู้สมัครต้องเข้าใจและพูดคุยกับประชาชน ต้องอัดแคมเปญให้ประชาชนเข้าใจแนวคิด นโยบายของพรรคเน้นในงานเชิงรุก

"มั่นใจว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะได้รับเลือกตั้งเกิน 25 เสียง ตามเป้าหมาย เพื่อให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตของพรรค มีสิทธิการเสนอชื่อต่อที่ประชุมรัฐสภาในการโหวตเลือกนายกฯ ในการเลือกตั้งสนามกทม. ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ แม้จะไม่ได้รับเลือกตั้ง ทุกคนยังอยู่กับประชาชน หลังวันที่ 14พฤษภาคม จะไม่ทิ้ง ไม่ย้ายพรรค และไม่ทิ้งพื้นที่"นายสันติกล่าว

สำหรับนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนา เน้นเสริมความแข็งแรงให้กับคนรากหญ้าครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อย พรรคไม่คิดทำประชานิยม ลด แลก แจกแถมรุนแรง เพราะมองว่าเป็นพิษกับประชาชน เวลานี้เป็นเวลาซ่อมเศรษฐกิจ ยังไม่ใช่เวลากระตุ้นเศรษฐกิจ 

นายอุดมศักดิ์ กล่าวว่า นโยบายของพรรคมาจากการรับฟังและนำไปทำจริง มีนโยบายสำคัญของพรรคหลายนโยบาย เช่น นโยบายสุขภาพดี มีเงินคืน 3,000 บาท เป็นนโยบายสุขภาพเชิงรุก เพราะที่ผ่านมาพบว่า คนไทยมีใช้จ่ายด้านสุขภาพต่อปี 320,000 ล้านบาท หากมีสุขภาพเชิงป้องกัน ถ้าไม่เจ็บป่วย จะได้รับเงินคืน 3,000 บาท ยืนยันว่านโยบายของพรรคทำได้จริง ไม่สร้างภาระให้กับประชาชนในอนาคตจากการทำนโยบายประชานิยม
 
การเลือกตั้งของพรรค ประเมินว่าพรรคชาติไทยพัฒนาเดินมาไกลมาก การเลือกตั้งรอบนี้ ไม่ใช่แค่การเลือกตั้งนายกฯของประเทศ แต่คือ การเลือกนายกฯไทยที่เดินสู่เวทีโลกได้อย่างสง่างาม วันที่ 14พฤษภาคม ขอให้ไปใช้สิทธิ์เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาเบอร์18

เลือกตั้ง66:พรรคชาติไทยพัฒนา มั่นใจกวาดส.ส.ทะลุ 25 เสียง