posttoday

เลือกตั้ง66:มาดามเดียร์ ย้ำ ไม่โหวต ประยุทธ์ นั่งนายกรัฐมนตรี

25 เมษายน 2566

มาดามเดียร์ ไม่เชื่อ เลือกตั้ง66 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ที่นั่งเกิน25เสียง มีสิทธิ์เสนอ ประยุทธ์ ชิงนายกฯในสภา ย้ำชัดไม่โหวตให้ โว ประชาธิปัตย์ เสนอ จุรินทร์ แคนดิเดตนายกฯ มั่นใจได้เสียงมากกว่า รวมไทยสร้างชาติแน่นอน

เมื่อวันที่ 25เม.ย.66 ที่รอยัล พารากอนฮอล สำนักข่าว The Standard จัดเวทีดีเบต เลือกตั้ง66 END GAME เกมที่แพ้ไม่ได้ มีตัวแทนจาก10 พรรคการเมือง เข้าร่วมเวทีดีเบต โดยมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคการเมืองมาร่วมเวที ประกอบด้วย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส จากพรรคเสรีรวมไทย น.ส.วทันยา บุนนาค พรรคประชาธิปัตย์ นายวิทยา แก้วภราดรัย พรรครวมไทยสร้างชาติ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคพลังประชารัฐ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม พรรคไทยภักดี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล นายวราวุธ ศิลปอาชา พรรคชาติไทยพัฒนา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย นายกรณ์ จาติกวณิช พรรคชาติพัฒนากล้า นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริยเดช พรรคเพื่อไทย 

ในช่วงที่3 The Last Stand ตอบชัดวัดจุดยืน นส.วทันยา ได้ชี้แจงจุดยืน โดยเป็นคำถามจากประชาชน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ และต้องไปโหวตนายกฯในสภา  พรรคประชาธิปัตย์ จะยกมือให้หรือไม่ว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่แล้ว คำถามที่ถาม มั่นใจแล้วใช่หรือไม่ พรรครวมไทยสร้างชาติมี25เสียง เพื่อเสนอแคนดิเดตนายกฯในสภา มติพรรคประชาธิปัตย์ ส่งแคนดิเดตฯคนเดียวคือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ในคำถามนี้บอกได้เลยว่า ตนไม่มีความจำเป็นเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เพราะเรามั่นใจ จะได้เสียงมากกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติแน่นอน