posttoday

เลือกตั้ง66:เศรษฐา เผย ยอมไม่ได้ ค่าไฟแพง ชี้ ถึงเวลาเปลี่ยนรัฐบาล

22 เมษายน 2566

พรรคเพื่อไทย ยกทัพปราศรัย เพชรบูรณ์ สุทิน โว ขอปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก เศรษฐา ตามอัดรัฐบาลไม่ยอมแก้ปัญหาค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมัน เผย ค่าไฟแพงยอมไม่ได้ ลั่นถึงเวลาต้องเปลี่ยนรัฐบาล จวก ไม่มีความสามารถ เผย กระเป๋าเงินดิจิทัล กระตุ้นเศรษฐกิจ วอนเลือกเพื่อไทย แลนด์สไลด์

วันที่ 22 เม.ย. พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวเพชรบูรณ์ ที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์  นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ได้แก่ นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 5 นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 8 นายจำเนียร โฉมงาม ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 1 นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เบอร์ 7 ส.ส.เพชรบูรณ์ นายสุประวีย์ อนรรฆพันธ์ ผู้สมัครส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 7 นายเกรียงไกร ปานสีทอง ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 5 ท่ามกลางประชาชนที่มาฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน 

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เหลืออีก 22 วัน จะเข้าคูหาเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยประกาศชัดเจนว่าจะปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ทั้ง 6 เขต 

นายเศรษฐากล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาปากท้องกับพี่น้องประชาชน ขณะนี้ค่าไฟแพง ทำให้รายจ่ายของพี่น้องประชาชนสูงขึ้น พรรคเพื่อไทยยอมรับไม่ได้ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะจัดการเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมัน และค่าน้ำมันดีเซล ต้องต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันนี้ มีการหาเสียงอย่างมากมายว่าจะทำให้ค่าน้ำ ค่าไฟถูกลง เหตุใดจึงมาพูด เหตุใดไม่ทำในตอนนี้ รัฐบาลบริหารจัดการมา 8 ปี ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะช่วง 8 ปีที่ผ่านมา เขาทำไม่ได้ ไม่มีความสามารถในการจัดการ ถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยต้องเข้ามาจัดการปัญหานี้ 

ราคาเกษตร ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ราคายางกิโลกรัมละ 80-100 บาท พรรคเพื่อไทยมีแนวคิดเรื่องการตลาดนำนวัตกรรมเสริม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คนจะเดินทางออกไปทั่วโลกเพื่อเอาสินค้าดีๆ ของพี่น้องประชาชนออกไปขายขยายตลาดทำให้ราคาดีขึ้น นวัตกรรมต่างๆที่เรามาช่วยเสริม เช่น ปุ๋ยเคมีจะทดแทนด้วยปุ๋ยอินทรีย์ ทำให้รายจ่ายต่ำลง และรายได้สุทธิสูงขึ้น เชื่อมั่นว่ารายได้เกษตรกรต่อปีจะเพิ่มขึ้น 3 เท่าและราคาค่าแรงขั้นต่ำ จะเพิ่มขึ้น 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี พรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น เราทำได้ 

นายเศรษฐากล่าว่า พรรคคู่แข่งมีการกระแนะกระแหนว่านโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลจะทำไม่ได้ ยืนยันตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย นำนโยบายดีๆมานำเสนอให้พี่น้องและทำได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น 30 บาทรักษาทุกโรค หรือ OTOP ดังนั้นนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ถึงมือพี่น้องประชาชนแน่นอน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว รัฐบาลปัจจุบันเยียวยาแบบหยอดข้าวต้ม 500-1000 บาท ไม่เพียงพอ ปัญหาเศรษฐกิจไม่ใช่ปัญหาเดียวที่จะอยู่ในขั้วหัวใจของพรรคเพื่อไทย  ปัญหาใหญ่มากที่ตนไปพบพี่น้องทั่วประเทศมาคือปัญหายาเสพติด ผู้นำระดับประเทศต้องให้ความสำคัญ ผู้เสพจะต้องถูกเปลี่ยนให้เป็นผู้ป่วย เมื่อรักษาหายแล้วก็จะต้องหาอาชีพให้เสริมให้พวกเขาสอนให้พวกเขามีวิธีการทำมาหากินจะได้ไม่หวนกลับมาเสพยาอีก 

ยาเสพติดมีหลายหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง หากนายกรัฐมนตรีไม่ลงมาดูแลเอง ไม่ลงมาเป็นเจ้าภาพ จะแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้ ถ้านายกรัฐมนตรีมาจากพรรคเพื่อไทย จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการปัญหาทุกเรื่องของยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย 

“8 ปีเพียงพอแล้ว สำหรับคนที่ได้บริหารจัดการประเทศวันนี้ ผมและพรรคเพื่อไทย เรามาพร้อมกัน เพื่อขอใจพี่น้องชาวเพชรบูรณ์ทุกท่านให้ได้มีโอกาสเข้าไปจัดการปัญหาคาราคาซังที่นานเกินควร ให้เรามีโอกาสทำสิ่งที่ดีๆ เพื่อนำมาซึ่งชีวิตที่ดีกว่ามีเกียรติมีศักดิ์ศรีให้กับพี่น้องประชาชน เรามาขอทุกคะแนนเสียงในวันที่ 14 พฤษภาคม ให้เลือก ส.ส.เพชรบูรณ์จากพรรคเพื่อไทยทั้ง 6 คนเข้าสู่สภา พรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 อย่าให้ใครมาบอกว่าเป็นพรรคพี่ พรรคน้อง กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นายเศรษฐากล่าว