posttoday

เลือกตั้ง66:'ชูวิทย์'มีหลักฐานซื้อเสียงภาคใต้โอนเงินผ่านพร้อมเพย์

19 เมษายน 2566

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โชว์ธีมจับหนูใส่กรงวางยาเบื่อ รณรงค์ต้านกัญชาเสรีต่อจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง มีหลักฐานซื้อเสียงภาคใต้โอนเงินผ่านพร้อมเพย์

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี ที่ตลาดรวมทรัพย์ ถนนอโศกมนตรี เขตวัฒนา กทม. วันนี้มาพร้อมธีมจับหนูโดยนำกาว กรงดักหนู พร้อมยาเบื่อหนู โชว์ท่าเปิดกรง 

นายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ล่าสุดเพิ่งกลับจากลงพื้นที่ไปรณรงค์ต้านกัญชาเสรีที่ภาคใต้ ทั้งที่ จ.พัทลุง และสงขลา มี ปชช.ตอบรับดี และที่มีบางกลุ่มตะโกนไล่ก็ไม่หวั่นไหว เพราะทราบว่าถูกจ้างมา 100-300 บาท 

นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังแฉการทุจริตซื้อเสียงในพื้นที่ภาคใต้ อ้างว่ามีการจ่ายเงินซื้อเสียงในการเลือกตั้ง โดยยุคนี้ไม่เหมือนก่อน ไม่ต้องผ่านตัวกลางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านแล้ว เพราะมีการโอนเงินตรงผ่านพร้อมเพย์ อ้างมีข้อมูลว่า มีการถ่ายบัตร ปชช. ไว้ 5-6 หมื่นใบแล้วได้ข้อมูลจากหลายทางและจากประชาชนในพื้นที่มีการซื้อกันหลักหัวละ 2,000 บาท ซึ่งจะมีการจ่ายมัดจำให้ก่อน 500 และหลังเลือกตั้งก็จะให้อีก 1,500 บาท ย้ำมีหลักฐานการโอนไม่ได้พูดลอย ๆ ซึ่งพบแพร่หลายจังหวัดในภาคใต้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่จะมีปัญหากันจากนี้หรือไม่ นายชูวิทย์ ย้ำว่าตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวใดๆ เลยกับนายอนุทิน ตนแค่ต่อต้านนโยบายที่เห็นว่าเป็นผลร้ายกับสังคม เพราะจนถึงวันนี้มีหลักฐานชัดเจนว่ากัญชาเสรีกำลังกัดกร่อนทั้งเยาวชน ที่เข้าถึงได้ง่าย และหลังเลือกตั้งนายอนุทิน ควรเตรียมตัวเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่หากพรรคอนุทินได้ร่วมรัฐบาล ตนก็จะต่อต้านไม่ให้พรรคนี้ได้เป็น รมต. ทั้งกระทรวงสาธารณสุขและ ก.คมนาคม 

จากนั้น นายชูวิทย์ ได้เดินแจกเข็มกลัดและสติ๊กเกอร์ต้านกัญชาเสรี ภายในตลาดรวมทรัพย์ มีพ่อค้าแม่ค้า และพนักงานออฟฟิศในย่านอโศกให้ความสนใจ ย้ำตนพูดถึงโทษที่กัญชาเสรี ที่เข้ามาทำให้เกิดผลเสียต่อสังคมไทย แค่อยากจะมาให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกัญชาให้ประชาชนทราบ โดยช่วงหนึ่งนายชูวิทย์ได้เดินไปภายในฟู้ดคอร์ทมีผู้คนกำลังนั่งทานอาหารกลางวัน นายชูวิทย์ได้ ยืนบนเก้าอี้ พร้อมกล่าวว่าประชาชนในที่นี้หากใครเห็นด้วยกับการต่อต้านกัญชาเสรี ให้ยกมือขึ้น ซึ่งก็มีประชาชนหลายคนยกมือรับ ส่วนของการรณรงค์ต้านกัญชาเสรี ในช่วงนี้เหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนจะถึงวันเลือกตั้ง โดยตั้งใจจะเดินหน้ารณรงค์ต่อไป โดยจะไปทั่วประเทศ อย่างวันนี้มาใจกลางเมือง วันต่อไปจะไปต่างจังหวัดสลับไปมา