posttoday

เลือกตั้ง66: วราวุธห่วงผู้นำทุกพรรค เตือนระวังฮีทสโตรก หลังทีมงานเป็นลม

08 เมษายน 2566

"วราวุธ" ห่วงผู้นำทุกพรรค อากาศร้อน ระวังฮีทสโตรก ให้ดื่มน้ำมาก ๆ ดูแลสุขภาพ หลังทีมงานชาติไทยพัฒนา เขต 5 อยุธยา เป็นลมล้มพับคารถหาเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด แต่บรรดาผู้สมัคร ส.ส. ต้องเร่งทำคะแนนหาเสียง ล่าสุด ขณะที่ทีมงานหาเสียงของนายประวิทย์ สุวรรณสัญญา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นลมล้มทั้งยืน ขณะขึ้นรถแห่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว และต้องยืนตากแดดเป็นเวลานาน ๆ

นายประวิทย์ เปิดเผยว่า ขณะที่ทีมงานผู้หญิงเกิดเหตุเป็นลมนั้น ตนอยู่ในรถหาเสียงอีกคันหนึ่ง ซึ่งได้รับรายงานจากทีมงานรถคันที่น้องเป็นลมว่า เมื่อรถหาเสียง วิ่งไปถึงในจุดที่จะต้องจอดลงเดินเพื่อเคาะประตูชาวบ้าน ทีมงานก็ถ่ายคลิปกันปกติ จึงบังเอิญได้ภาพน้องเป็นลมพอดี

ทีมงานดังกล่าวก็ได้ให้น้องเข้าพักในที่ร่ม และปฐมพยาบาลกันเบื้องต้น และเมื่อตนที่ทราบเรื่อง ก็ได้รีบไปดู พร้อมกับได้ให้น้องคนดังกล่าวนั่งพักสักครู่หนึ่ง แต่เมื่อฟื้นร่างกายและสดชื่นแล้วน้องเขาก็ขอช่วยงานต่อ

นายประวิทย์ กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อนมาก ขอแสดงความเป็นห่วงไปยังผู้สมัครและทีมงานทุกคน อากาศร้อนช่วงนี้ทำเอาจะเป็นลมแดดกันมาก อย่าง ทีมงานตน ก็พกยาลม ยาหอม ยาหม่อง กันชุดใหญ่ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะได้ใช้กัน ก็ได้ใช้ ขอฝากผู้สมัครและทีมงานทุกคนช่วยกันดูแลสุขภาพกันด้วย

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อทราบข่าวได้รีบส่งกำลังใจ พร้อมแจ้งเตือนไปยังผู้สมัคร ส.ส.ทุกพรรคการเมือง ให้ดูแลสุขภาพ เพื่อจะได้แข่งขันในสนามเลือกตั้ง ด้วยความปลอดภัยทุกคน โดยขณะนี้ตนช่วยผู้สมัครอยู่ที่จังหวัดยโสธร ซึ่งอากาศมีเมฆครึ้มฟ้าครึ้มฝน ทำให้อากาศร้อนไม่มาก ผิดกับเมื่อวันก่อนที่จังหวัดสุพรรณบุรีลงพื้นที่ในขณะที่อากาศร้อนมาก พรุ่งนี้อากาศร้อนทำให้หลายคนอาจจะไม่สบาย

ขอฝากถึงผู้นำพรรคการเมืองทุกคน ในช่วงเวลานี้พวกเราทุกคนต้องระวังตัวกันให้ดี อย่าเป็นฮีทสโตรก ดื่มน้ำให้มาก ๆ ถึงแม้ว่าเราต้องแข่งขันกันทางการเมือง แต่ก็เหมือนพี่เหมือนน้องกันขอให้ระมัดระวังตัวเอง ดูแลตัวเอง อยู่ในร่มบ้างหรือหาผ้าเย็นมาเช็ดหน้า

แม้อาชีพของพวกเราหนีไม่พ้นการตากแดด แต่ขอให้ระวังสุขภาพ ผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้ มาก ๆ เพราะต่างยังต้องทำงานกันอย่างเต็มที่ แข่งขันกันทางการเมือง  แต่สุขภาพเราก็ต้องระมัดระวัง เป็นห่วงกันทุกคน ด้วยความเป็นห่วงจากพวกเราชาติไทยพัฒนา ขอให้โชคดีทุกคน