posttoday

เลือกตั้ง66: 'ณัฐวุฒิ'ขอให้อดใจรอ เพื่อไทยเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯคนที่3

05 เมษายน 2566

พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยใหญ่ ธันเดอร์โดม สเตเดียม จับตาการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่3 เดินบนพรมแดงพร้อมแกนนำพรรค ณัฐวุฒิ รับผู้ถูกเสนอชื่อเคยปรากฎเป็นข่าวก่อนนี้ให้อดใจรอประกาศบนเวที

เมื่อวันที่ 5เม.ย.2566 พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่  ณ ธันเดอร์โดม สเตเดียม (ชื่อเดิม เอสซีจี สเตเดียม) ช่วงเวลา 16.00-20.00น. ภายใต้ชื่องาน คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน 

ไฮไลท์ของเวทีปราศรัย คือการเปิดตัว เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ เดินบนพรมแดงมากับการแกนนำของพรรคขึ้นบนเวทีปราศรัย โดยมีแกนนำคนสำคัญ อาทิ นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ร่วมขึ้นบนเวทีปราศรัย และปิดท้ายด้วยการแสดงวิสัยทัศน์ ของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคเพื่อไทย    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้ รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่3 ยังไม่เป็นที่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ขณะที่ก่อนหน้านี้ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นที่เผยเปิดออกมาแล้ว2รายชื่อ คือน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แต่ไม่เป็นที่ชัดเจนถึงการจัดลำดับแคนดิเดตนายกฯ 

ด้านนายณัฐวุฒิ เปิดเผยผ่านโพสต์ทูเดย์ว่า ยังไม่สามารถเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่เสนอโดยพรรคเพื่อไทยได้ ขอให้อดใจรอเวทีปราศรัยในช่วงเย็นวันนี้ แต่ยอมรับว่า บุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเคยปรากฎเป็นข่าวมาแล้วก่อนนี้