posttoday

เลือกตั้ง66:ชัยเกษม ลั่น หากเพื่อไทย มีมติ ยินดีนั่งแคนดิเดตนายกฯคนที่3

30 มีนาคม 2566

"ชัยเกษม" ลั่น พร้อมนั่งแคนดิเดตนายกฯ คนที่สาม พรรคเพื่อไทย หากพรรคมีมติ ขอ ประชาชนมั่นใจ มีทีมที่ดีพร้อมทำงาน ย้ำชัด หากได้เสียงข้างมาก ต้องรับผิดชอบต่อเสียงประชาชน นายกฯต้องมาจาก เพื่อไทย อย่าปล่อยไปให้ คนที่คุมไม่ได้

วันที่30มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเป็นรายชื่อที่สามว่า หากสุดท้ายพรรคมีมติอย่างไร ก็ยินดีพร้อมทำงานในทุกตำแหน่ง แม้ว่า ความประสงค์ส่วนตัว ไม่เคยหวังไว้ในเรื่องนี้ อีกทั้งอายุมากพอสมควร ซึ่งต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง เคยเสนอต่อพรรค หากจะหาคนที่เหมาะสมเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่สาม ควรจะเป็นคนที่ประชาชนต้องการ เราอยู่การเมืองก็ต้องพร้อม แต่จะทำได้ดีแค่ไหน คนพิจารณาคงไม่ใช่ตน

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายมองแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยมีความสามารถหลายด้าน นายชัยเกษม กล่าวว่า ขอประชาชนเชื่อมั่นได้ พรรคเพื่อไทย มีทีมเวิร์กที่ดี ใครจะเข้ามาเป็นก็มีทีมพร้อมทำงานได้ในทุกด้าน ไม่มีใครที่เก่งทุกเรื่อง แต่สิ่งสำคัญคือทั้ง3คนนั้น ผ่านการพิจารณาแล้วว่า เป็นคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เชื่อว่าทุกคนมีความฉลาดบริหารได้ทุกคนอย่างแน่นอน ถ้าท่านมั่นใจในพรรคเพื่อไทย ต้องมั่นใจในคนที่พรรคเพื่อไทยเลือกด้วย 

นายชัยเกษมกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม นายกรัฐมนตรีก็ไม่ใช่จะสั่งการได้ทุกอย่าง เราไม่ใช่นายกรัฐมนตรี ที่มาจากการปฏิวัติ ทุบโต๊ะทำอะไรก็ได้ เราเป็นนายกฯ ที่มาจากประชาชน ฟังเสียงประชาชน คนในพรรค และคนในสภาด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่มีการทาบทาม เพราะทางกรรมการบริหาร ยังไม่ได้ประชุมกัน มีเพียงเสียงพูดคุยกันในพรรคเท่านั้นว่า เป็นคนนั้นคนนี้ กระแสข่าวที่ออกมานั้น คงลือกันไป อาจจะเพราะตนเคยมีชื่อในครั้งที่แล้วด้วย หากไม่มีชื่อ ก็ไม่เสียใจ สบายใจเสียด้วยซ้ำ

“นายกรัฐมนตรี ควรเป็นคนของพรรคเพื่อไทย หากเราได้เสียงข้างมาก เราจะไปปล่อยให้คนอื่นที่คุมไม่ได้ได้อย่างไร พรรคเพื่อไทยต้องรับผิดชอบต่อเสียงของประชาชนที่เลือกเราเข้ามา การทำงานหากต้องไปร่วมกับฝ่ายเผด็จการเต็มตัว ก็คงเป็นไปไม่ได้” นายชัยเกษมกล่าว