posttoday

เลือกตั้ง66:ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.33คน พรรคเพื่อไทย พบ เครือเนชั่น

28 มีนาคม 2566

แกนนำภาคกทม. แกนนำพรรคเพื่อไทย นำคณะว่าที่ผู้สมัครส.ส. 33คน พบ เนชั่นกรุ๊ป ฉาย หวังเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนทุกพรรคการเมือง ชลน่าน ระบุ พรรคได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดี พวงเพ็ชร มั่นใจได้เกิน 20 ที่นั่ง ภูมิธรรม ขอชาวกทม.เลือกเพื่อไทยให้ขาด ป้องกันระบอบประยุทธ์ คืนชีพ

วันที่28มี.ค. ที่สำนักงานเนชั่น แกนนำพรรคเพื่อไทย และแกนนำภาคกทม. นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพมหานคร นายดนุพร ปุณณกัณฑ์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย นำว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.กทม. 33 คนเข้ามาเปิดตัว แนะนำตัวกับสื่อมวลชนในเครือเนชั่นกรุ๊ป มีนายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารในเครือเนชั่น ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายต่างๆ ที่เตรียมนำเสนอชาวกทม. เพื่อใช้ในการเลือกตั้งวันที่14พ.ค.2566

นายฉายกล่าวว่า เครือเนชั่น กรุ๊ป เป็นองค์กรสื่อมวลชนที่มีความเป็นกลาง เรายินดีเปิดพื้นที่ให้กับทุกพรรคการเมืองเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิด หลังจากนี้เชื่อว่า จะมีตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรหลายคน ทำงานให้ประเทศชาติ ในอนาคตมีอะไรที่พอจะสามารถช่วยได้ เครือเนชั่นกรุ๊ปเองก็ยินดี

นายดนุพรกล่าวว่า มีความมั่นใจ ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคทั้ง 33 คน เข้าใจว่าพื้นที่กทม. หลายพรรคการเมืองต้องการปักธงแย่งชิง แต่จากการเลือกตั้งสมรภูมิเล็กอย่าง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)ที่ได้รับเลือกตั้งมาถึง 20คน จากทั้งหมด 50 ที่นั่ง คงพิสูจน์แล้วว่าพรรคเพื่อไทยมีกระแสตอบรับที่ดี เรามีจุดเด่นที่นโยบาย ตอบโจทย์ประชาชนตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยที่ ทำได้เร็ว ทำได้จริง 

นพ.ชลน่าน กล่าวถึงผลโพลล่าสุดบางสำนัก ระบุกระแสแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคการเมือง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีคะแนนนำ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า หากดูตามคะแนนจริงๆแล้ว พบว่าพรรคเพื่อไทย ยังมีกระแสตอบรับที่ดีกว่า ทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ผู้สมัครส.ส.แบบเขต แบบบัญชีรายชื่อ ยุทธศาสตร์ในการดึงคะแนนนิยม ขอให้ดูจากแนวทางการทำงานที่ผ่านมา มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะถึงเป้าหมาย โดยเฉพาะพื้นที่กทม. เชื่อว่าประชาชนอยากออกจากวิกฤตที่ถูกสะสมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ส่วนกระแสข่าวเพื่อไทย เปิดชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่3แล้วนั้น ขอให้รอรายชื่อ อย่างเป็นทางการที่จะมีการประชุมกัน คาดว่าจะชัดเจนภายในสิ้นเดือนมีนาคม มั่นใจว่าโค้งสุดท้าย แรงเหวี่ยงจะมาที่พรรคเพื่อไทยแน่นอน

นายภูมิธรรมกล่าวว่า ปัญหาในสังคมไทยตอนนี้คือทุกคนรู้สึกเบื่อหน่าย ที่พบเจอแต่ความยากจน มองไม่เห็นอนาคต การทำให้ทุกสิ่งเกิดขึ้นจริงคือยุทธศาสตร์ ระบอบประยุทธ์ มีต้นทุนเสียงสมาชิกวุฒิสภาอยู่ 250 เสียง จึงขอให้ เลือกแบบชัดเจน เลิกเลือกแบบแบ่งใจ สุดท้ายอาจจะได้พล.อ.ประยุทธ์กลับมาอีก ประชาชนคือคนเปลี่ยนแปลง 

นางพวงเพ็ชรกล่าวว่า เป้าหมายสนามกทม.ของพรรคเพื่อไทย มั่นใจจะได้เกิน 20 เสียงขึ้นไปอย่างแน่นอน เพราะกระแสตอบรับพรรคเพื่อไทยดีมากขึ้น ด้วยนโยบายที่ดี ต้องพรรคเพื่อไทยเท่านั้น เรามีทีมเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย หลายคน ต่างแสดงความมั่นใจสำหรับการเลือกตั้ง มีนโยบายพื้นที่กทม. สำหรับชาวกรุงเทพ อาทิ นโยบายทวงคืนอากาศสะอาด แก้ปัญหาฝุ่นPM2.5 การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนมาเป็นแบบความสมัครใจ สำหรับค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดราคาทันที ค่าแรงขึ้นทันที ทุกครอบครัวไม่จนอีกต่อไปกับรายได้ไม่น้อยกว่า 20,000 บาทต่อเดือน เป็นต้น