posttoday

เลือกตั้ง66: จุรินทร์เผยปชป.ทำไพรมารีโหวตทันทีหลังกกต.แบ่งเขต

16 มีนาคม 2566

จุรินทร์ ลั่น ปชป.พร้อมสู้ทุกกติกา หลัง กกต.ประกาศแบ่งเขต เดินหน้าทำไพรมารีโหวตทันที ส่งครบ 500 คน ส่วนที่นครศรีฯรอประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.จากพื้นที่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ ภายหลังจากที่ กกต. ได้ประกาศเขตการเลือกตั้ง ครบทั้ง 400 เขต ว่า พรรคคงต้องปรับบางส่วนให้สอดคล้องกับเขตที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคงจะต้องทำลักษณะนี้เหมือนกันทุกพรรค แต่ประชาธิปัตย์นั้น ถือว่าเราพร้อมรับทุกกติกา ไม่มีปัญหา ถัดจากนี้ก็เป็นเรื่องที่จะต้องทำไพมารีโหวต สำหรับตัวบุคคล ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการกฎหมาย และตั้งเป้าหมายว่าจะส่งผู้สมัครให้ครบทั้ง 400 เขต และบัญชีรายชื่อครบทั้ง 100 คน 

สำหรับการเปิดตัวผู้สมัครในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ กกต. มีการแบ่งเขตเพิ่มขึ้นมานั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความคืบหน้าในการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราชนั้น ขณะนี้มีผู้เสนอตัวลงรับสมัครเลือกตั้งแล้ว เพียงแต่รอการตัดสินใจจากในพื้นที่ว่าจะมีการเปิดตัวเมื่อใด ซึ่งได้มอบหมายให้พื้นที่ไปดำเนินการแล้ว

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (16 มี.ค.) นายจุรินทร์ ได้นำแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร เพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวผู้สมัครสกลนคร ครบทั้ง 6 เขตไปแล้ว โดยจะเน้นย้ำคุณภาพ และศักยภาพของตัวผู้สมัคร ที่พร้อมรับใช้ชาวสกลนคร รวมทั้งจะได้นำเสนอนโยบายของพรรคฯ ซึ่งได้เปิดไปแล้ว 16 นโยบาย

 สำหรับจังหวัดสกลนครนั้น พรรคประชาธิปัตย์ เคยมี ส.ส. สกลนครมาร่วม 10 สมัย ดังนั้นเราจึงไม่ใช่คนใหม่ แต่เป็นพรรคการเมืองที่เคยอยู่ในใจของพี่น้องชาวสกลนคร เพียงแต่ที่ผ่านมา ผู้สมัครของพรรคอาจยังไม่โดดเด่นเท่าที่ควร แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคมีคุณภาพ และศักยภาพสูงมากในจังหวัดสกลนคร และทั้งภาคอีสาน เราก็มั่นใจว่าจะมีโอกาสได้ ส.ส. มาจำนวนไม่น้อย 

“ผมมั่นใจว่า โดนใจชาวอีสาน เพราะฟังจากเสียงสะท้อน หลังจากได้เปิดนโยบายไป 2 ชุด ผู้สมัครแต่ละจังหวัดได้สะท้อนออกมาตรงกัน เหมือนกับทุกๆ ภาคว่า เที่ยวนี้ นโยบายของพรรคฯ เป็นที่ยอมรับมาก เป็นรูปธรรม เข้าใจง่าย และโดนใจของคนทุกภาค รวมทั้งจะมาขอโอกาสที่จะรับใช้ชาวสกลนครด้วย และมั่นใจว่าเที่ยวนี้จังหวัดสกลนคร เรามีโอกาสปักธงและได้รับเสียงตอบรับอย่างแน่นอน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว