posttoday

เลือกตั้ง66: เผดิมชัย สะสมทรัพย์ บ้านใหญ่นครปฐมประกาศหนุนวราวุธ

15 มีนาคม 2566

ตระกูลสะสมทรัพย์ บ้านใหญ่นครปฐม ประกาศหนุนวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา มั่นใจคว้าชัยศึกเลือกตั้ง ชูนโยบายแก้ปัญหาชาวบ้านตรงจุด

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พี่ใหญ่บ้านใหญ่ตระกูลสะสมทรัพย์ และอดีต รมว.แรงงาน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.ว่า ตนและทีมว่าที่ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนาใน จ.นครปฐม มีความพร้อมเต็มที่อยู่แล้ว ทั้งนายอนุชา สะสมทรัพย์ นายพาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ พวกเราเกาะติดพื้นที่ รู้ปัญหาชาวบ้าน และแก้ปัญหาให้คนพื้นที่มายาวนาน 
 

ทั้งนี้ นโยบายสำคัญที่ชูหาเสียงไม่เน้นประชานิยม ที่จะสร้างภาระงบประมาณในอนาคต แต่หลักๆจะดูการแก้ปัญหาปากท้อง สวัสดิการ ความปลอดภัย ซึ่งสมัยที่ตนเป็น รมว.แรงงาน ปี 2554-2556 ทำสำเร็จมาแล้ว โดยเฉพาะการปิดตำนานค่าหัวแรงงานไทยไปทำงานประเทศอิสราเอล ไต้หวัน เกาหลีใต้ มาแล้ว

“ช่วงเวลานั้นแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานอิสราเอลถูกเรียกเก็บค่าหัวคิว ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงถึง 3-4 แสนบาทต่อคน หลายคนเป็นหนี้สินก่อนไป กลับมาบ้านแตก เข้าทำนองไปเสียนามาเสียเมีย ดังนั้นสมัยที่ผมเป็น รมว.แรงงาน จึงได้เดินหน้าแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง โดยร่วมมือกับประเทศอิสราเอลและองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ไอโอเอ็ม) คัดเลือก โดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์สุ่มคัดเลือกแรงงานไทย และหากผ่านสัมภาษณ์ก็จะจัดส่งไปทำงานที่อิสราเอล โดยเสียค่าใช้จ่ายไม่เกินคนละ 70,000 บาท เพราะแรงงานเป็นเสมือนนักรบแรงงานที่นำรายได้เข้าประเทศควรได้รับการดูแลอย่างดี”

นายเผดิมชัย กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งส.ส.ครั้งนี้ ตระกูลสะสมทรัพย์ พร้อมเคียงข้าง สนับสนุน นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เนื่องจากเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ น้ำดี มีวิสัยทัศน์ เข้าใจปัญหาชาวบ้าน และมีความเป็นอินเตอร์มาก ดังนั้นก่อนที่ตนจะล้างมือทางการเมือง อยากเห็นคนรุ่นนี้ขึ้นมาเป็นผู้นำแก้ปัญหาประเทศชาติ เชื่อมั่นด้วยคุณสมบัติและศักยภาพของนายวราวุธจะทำได้ดีไม่แพ้ใคร