posttoday

เลือกตั้ง66: สุดารัตน์ ยอมเป็นฝ่ายค้านไม่จับขั้วเผด็จการตั้งรัฐบาล

10 มีนาคม 2566

สุดารัตน์ เผยไทยสร้างไทย พร้อมเปิดตัว33ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.รอกกต.แบ่งเขตให้ชัดก่อน ป้องกันปัญหาพื้นที่ทับซ้อน หลังเลือกตั้ง66 พร้อมเป็นฝ่ายค้านหากพรรคฝ่ายประชาธิปัตย์จับมือเผด็จการ ลบั่นเราคือทางรอดเหนือสองขั้วอำนาจเดิม

ที่ศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย เขตบางพลัด บางกอกน้อย 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิด ศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย เขตบางพลัด บางกอกน้อย กทม.

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า ไทยสร้างไทยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ครบแล้วทั้ง33เขตในกทม. รอเพียงกกต.แบ่งเขตเลือกตั้งชัดเจนก่อน เพื่อป้องกันปัญหาผู้สมัครที่มีเขตพื้นที่ทับซ้อนกันและไทยสร้างไทยจะมีการปราศรัยครั้งแรกในกทม.ที่เขตดอนเมืองในวันที่ 12 มี.ค. 66 การมาของพรรคเพื่อให้ประชาชนชนะ หากเลือกแบบเดิมที่มีความขัดแย้ง ประเทศก็ไม่เดินหน้าจึงเสนอตัวว่าจะเป็นทางรอดของประเทศ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า วันนี้เราต้องแก้ขปัญหาความยากจนและทุจริตคอรัปชั่นให้ได้ หากไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาลจะเดินทางไปหานายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน และนายนเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย เพื่อเชื่อมเศรษฐกิจของจีนและอินเดียโดยมีประเทศไทยเป็นสะพานเป็นเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยสามารถรีสตาร์ทได้

ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงของพรรคไทยสร้างไทยซึ่งมีการแซวกันในโลกออนไลน์สรุปว่าคุณหญิงสุดารัตน์เหนื่อยหรือไม่เหนื่อย คือเป็นกลยุทธ์ใหม่ในการหาเสียงหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นการสะท้อนถึงสิ่งที่เราทำและจุดมุ่งหมายที่เราจะทำให้กับประชาชนป้ายชุดแรกแสดงถึงตนเองที่อยู่กับประชาชนมาตลอด 30 ปี และอาสาที่จะเหนื่อยแทนพี่น้องประชาชนช่วงต่อไปจะเป็นการเปิดป้ายชุดความมุ่งมั่นที่เราจะพาประเทศรอดได้อย่างไร

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า หลังการเลือกตั้ง66 พรรคไทยสร้างไทยยืนยันในหลักการว่า มาเพื่อสร้างทางรอดให้กับประเทศ จะปลดล็อกการเมืองสองขั้วที่วนอยู่ไม่จบสิ้น ยืนอยู่บนฝั่งประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราประกาศว่า เลือกเรา ประเทศไปรอด ไม่ขัดแย้ง ไม่ปฏิวัติ และมีบุคคลากรที่มีความสามารถตัวจริงที่จะนำพาประเทศ การกลับไปคิดแบบเดิมคือการรวมเสียงให้ได้มากที่สุดเพื่อเป็นรัฐมนตรีแล้วแย่งอำนาจกัน
เท่ากับโกงประชาชนอีก เราก็ขอเป็นฝ่ายค้านได้ไม่จับมือกับเผด็จการอย่างแน่นอน

ส่วนประเด็นพรรคการเมืองหลายพรรคแย่งชิงความเป็นเจ้าของนโยบาย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยไม่ลำบากเพราะการวางนโยบาย เราคิดแบบเป็นเหตุเป็นผล ไม่ใช่การเกทับ บำนาญประชาชนก็ไม่ใช่ ประชารัฐที่ลุงทั้งหลายมาเกทับกัน ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและมีประสบการณ์ทำงานมา31ปี ก็คิดแบบยั่งยืนไม่คิดแจกเงินแต่ต้องให้ครบทุกวงจร