posttoday

'แอนโทนี่' ทำใจไม่ได้ ประกาศขอแขวนนวม หลัง 'ปานเพชร ผดุงมวยไทย' เสียชีวิต

25 กรกฎาคม 2565

'แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย' คู่ชก 'ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย' รับตนเองช็อกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โพสต์ประกาศแขวนนวมตลอดชีวิต พร้อมขอดูแลครอบครัว 'ปานเพชร'

จากกรณี 'ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม' ล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงในยกสุดท้าย ระหว่างขึ้นชกที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ กับ 'แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย' คู่ชกชาวฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยปานเพชรหมดสติไปไม่รู้สึกตัว จนฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเร่งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยใช้ระยะเวลาในการยื้อชีวิตกว่า 2 สัปดาห์ และเสียชีวิตลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 ก.ค.65) 

ล่าสุด 'แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย' คู่ชกของ 'ปานเพชร' ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังการเสียชีวิต ระบุว่า

"ผมรู้ดีว่าผมไม่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมไม่สามารถมองได้ว่า นี่เป็นความเสี่ยง (ของกีฬามวยไทย) ถึงจุดๆหนึ่งมันก็ต้องเกิดขึ้น"

"ผมช็อกมาก เขาอาจมีการกระทบกระเทือนมาก่อนการชกครั้งนี้ หรือบางทีกรรมการน่าจะนับเขาหลายครั้งในไฟต์นี้ หรือบางทีคงเป็นเพราะเขาขึ้นชกบ่อยเกินไป (ชก 80 ไฟต์ตั้งแต่อายุ 25) แต่ผมก็ได้ชกกับเขาถึง 5 ยก ดังนั้นผมจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าผมก็ต้องรับผิดชอบส่วนหนึ่ง และไม่สามารถเอาสิ่งนั้นออกไปจากหัวผมได้ แม้ว่าพวกคุณ (แฟนๆ) จะส่งข้อความมาปลอบผมก็ตาม

ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งแบบที่ไม่สามารถอธิบายได้ แต่มันคือโชคชะตา และผมไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ ผมหวังว่าเขาจะหลับอย่างสงบในตอนนี้ และผมก็ให้คำมั่นสัญญากับแม่ ภรรยา และหลานสาวของเขา ที่จะขอช่วยเหลือทางการเงินจนกว่าพวกเขาจะบอกผมว่าไม่ต้องการมันอีกต่อไป

การชกไฟต์ที่ 28 นี้จะเป็นการชกครั้งสุดท้ายที่ผมจะไม่กลับมาอีก ไม่ใช่เพราะผมไม่มีเรี่ยวแรง แต่เพราะผมยังยึดติดกับเรื่องนี้

"ขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่นั่นตั้งแต่จุดเริ่มต้นของผม และขอโทษด้วยเพราะผมรู้ว่ามีบางคนที่เสียสละอย่างมากเพื่อให้เห็นผมอยู่บนจุดสูงสุด..."