posttoday

“ชนาธิป”ขอโทษแฟนบอลเหงียน หลังโพสต์ชอบใจแข้งเวียดนามโดนตบหัว(คลิป)

07 มิถุนายน 2562

ชนาธิป สรงกระสินธ์ โพสต์ขอโทษแฟนบอลเวียดนาม หลังจากไปโพสต์ชอบอกชอบใจที่ผู้เล่นเวียดนามโดนนักเตะไทยตบหัว ในศึกฟุตบอลคิงส์คัพที่ทีมชาติไทยแพ้ 0-1

ชนาธิป สรงกระสินธ์ โพสต์ขอโทษแฟนบอลเวียดนาม หลังจากไปโพสต์ชอบอกชอบใจที่ผู้เล่นเวียดนามโดนนักเตะไทยตบหัว ในศึกฟุตบอลคิงส์คัพที่ทีมชาติไทยแพ้ 0-1

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ที่จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเวียดนาม 0-1 ซึ่งระหว่างเกมดังกล่าวมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นเล็กน้อย โดยผู้เล่นทั้งสองทีมเข้าปะทะกันหนัก และมีจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ไปใช้มือตบศีรษะ ดวนวานฮัน ผู้เล่นของเวียดนาม (จังหวะเหตุการณ์ นาที 7.19 ในคลิป)

 

ขณะเดียวกัน “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมชาติไทย ซึ่งไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ตบหัวแม่งเลย 55555”

จากข้อความนี้ทำให้แฟนบอลเวียดนามจำนวนมากไม่พอใจที่ชนาธิปโพสต์เหมือนกับว่าสนับสนุนการกระทำดังกล่าว จนสาวกทีม “ดาวทอง” เข้ามาโพสต์ข้อความตำหนิและด่าทอในเฟซบุ๊กของชนาธิปเป็นจำนวนมาก ทำให้ดาวเตะทีมชาติไทยรายนี้ต้องออกมาขอโทษแฟนบอลเวียดนามเป็นการด่วน

"ถึงทีมชาติเวียดนามและแฟนบอลเวียดนามทุกคน อย่างแรกเลย ผมอยากจะขอโทษ ดวนวานฮัน และทีมชาติเวียดนามสำหรับการกระทำของผม ผมขอโทษจากใจจริงแก่แฟนบอลเวียดนาม ทั้งหมดที่ผมพูดไปเป็นความผิดของผมเองและผมรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป"

"ในความเห็นของผม ไทยและเวียดนามเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน เหนือสิ่งอื่นใดเราเป็นเพื่อนกันในการสร้างและพัฒนาฟุตบอลอาเซียนให้ดียิ่งขึ้น"

"จากนี้ไป ผมหวังว่าผู้เล่นและแฟนบอลจะสามารถหยุดความขัดแย้งนี้ และร่วมมือช่วยเหลือกันต่อไปในอนาคต ทั้งไทย, เวียดนามและทุกชาติในอาเซียน ผมขอขอบคุณและขออภัยจากใจจริงอีกครั้ง"