posttoday

พรีวิว : "ช้างศึก" หลังชนฝา ลงฟัดบาห์เรน

10 มกราคม 2562

"ช้างศึก" โดนถล่มยับมาในเกมแรกจนถึงขั้นต้องเปลี่ยนกุนซือใหม่ ดังนั้นนัดนี้กับบาห์เรน จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องมีแต้มสถานเดียว

"ช้างศึก" โดนถล่มยับมาในเกมแรกจนถึงขั้นต้องเปลี่ยนกุนซือใหม่ ดังนั้นนัดนี้กับบาห์เรน จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องมีแต้มสถานเดียว

ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มเอ เย็นนี้ (10 ม.ค.) “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่นัดแรกพ่ายอินเดียแบบสุดช็อก จนทำให้ มิโลวาน ราเยวัช ถูกปลดฟ้าผ่า ลงสนามเกมที่ 2 พบกับบาห์เรน ที่เกมแรกถูกยูเออีเจ้าภาพไล่ตามตีเสมอท้ายเกม

บาห์เรน-ไทย

สนาม : อัล มัคตูม สเตเดี้ยม

เวลา : 18.00 น. 

 “ช้างศึก” เปิดสนามเกมแรกพ่ายอินเดียหมดรูป 4-1 ทำให้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือตกงานทันทีที่เกมจบ โดยสมาคมฟุตบอลดัน ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ขึ้นทำหน้าที่ชั่วคราวจนจบทัวร์นาเมนต์ โดยก่อนเกม โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วย ยืนยันว่าทีมชาติไทยจะเปลี่ยนแปลงระบบการเล่น

“สิ่งที่ต้องเปลี่ยนอย่างแรก แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องระบบ ต่อด้วยเรื่องเกี่ยวกับตัวผู้เล่น ซึ่งเราต้องมาดูและปรับจูนกันว่าตำแหน่งไหนที่ใครถนัดมากที่สุด แต่โดยรวมก็คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก” โค้ชโชค กล่าว

 ด้าน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ห้องเครื่องจอมขยันช้างศึก ออกมายืนยันว่าทีมยังคงมีสมาธิและความมุ่งมั่นเช่นเดิม แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน

“เราแพ้มาในนัดแรก แต่สถานการณ์ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้เสียหายอะไร เพราะเรายังมีลุ้นเข้ารอบ จาก 2 เกมที่เหลือ และถ้าทุกอย่างลงตัวมากขึ้น ประกอบกับศักยภาพผู้เล่นที่ดีของเรา ผมเชื่อว่าเราสู้ได้กับทั้งบาห์เรน และยูเออี ที่สำคัญเรายังมีสมาธิและยังไม่ได้เสียความมั่นใจ” กองกลางจากบีจี กล่าว

สภาพทีม “โค้ชโต่ย” น่าจะยังใช้งานผู้เล่นตัวหลักจากเกมที่แล้ว แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่ง แต่ยังมีตัวหลักในแนวรับอย่าง ธีราทร บุญมาทัน แดนกลางใช้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปั้นเกม และธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า 

บาห​์เรน เกมแรกพลาดการคว้าชัยเมื่อถูกเจ้าภาพยูเออี ตามตีเสมอจากลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกม โดยเกมนี้ มิโรสลัฟ โซวกุป หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเช็ก ยังยอมรับว่าการเจอกับทีมชาติไทยไม่ใช่งานที่ง่ายสำหรับลูกทีมของเขา

“ผลการแข่งขันเกมแรกทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น แต่ผมก็รู้ดีถึงคุณภาพของทีมชาติไทย การเจอกับพวกเขาไม่ใช่งานที่ง่ายแน่นอน เหมือนกับการเจอกับยูเออีในเกมแรก” กุนซือวัย 53 ปี กล่าว

สภาพทีม บาห​์เรน น่าจะยึดผู้เล่นตัวหลักจากเกมแรกที่เสมอกับเจ้าภาพ นำโดย ซาเยด ซับบาร์ นายทวารมือหนึ่ง และใช้ ฮาหมัด อัล ชามซาน ลงบัญชาการแนวรับ แดนกลางนำโดย อับดุลวาฮับ อัล ซาฟี กัปตันทีมแดนหน้ามี โมฮาเหม็ด อัล โรไมฮี 

ความน่าจะเป็น : ทีมชาติไทยต้องเล่นอย่างระวังตัวมากขึ้น เพราะหากแพ้เกมนี้จะตกรอบทันที น่าจะเน้นความรัดกุมจนสามารถประเดิมแต้มแรกในรายการนี้ได้