posttoday

"ช้างศึก" แพ้ไม่ได้ ดวลอุซเบฯ ชี้ชะตาเข้ารอบ

19 สิงหาคม 2561

ทีมชาติไทยแข่ง 2 นัด มี 2 แต้ม ของกลุ่มบี ต้องลุ้นเหนื่อย หากหวังเข้ารอบ 16 ทีมฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ทีมชาติไทยแข่ง 2 นัด มี 2 แต้ม ของกลุ่มบี ต้องลุ้นเหนื่อย หากหวังเข้ารอบ 16 ทีมฟุตบอลเอเชียนเกมส์

*********************************

โดย...ราชันเบอร์ 23

ทีมชาติไทย แข่ง 2 นัด มี 2 แต้ม ของกลุ่มบี ต้องลุ้นเหนื่อยนัดสุดท้าย หากหวังเข้ารอบ 16 ทีม ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2018 โดยเย็นนี้ (19 ส.ค.) “ช้างศึก” มีโปรแกรมพบ อุซเบกิสถาน ดีกรีแชมป์เอเชีย ยู-23 และแชมป์กลุ่ม ทีมชาติไทยต้องรวมใจกันสู้เหมือนเกมแรกที่พบกาตาร์ แฟนบอลชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์ด้วย

ไทย-อุซเบกิสถาน

สนาม : ปากันซารี เวลา : 19.00 น.

“ช้างศึก” แข่ง 2 นัด มี 2 แต้ม หากต้องการเข้ารอบต้องชนะอุซเบกิสถาน ทำให้มี 5 คะแนน การันตีเข้ารอบเป็นที่ 2 โดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้ว่า อุซเบกิสถานมีความแข็งแกร่งในทุกขุมกำลัง ขอให้ลูกทีมรับให้แน่น แล้วใช้โต้กลับเร็วโจมตี

“ครึ่งแรกไทยอย่าเสียประตู ถ้าเราเล่นเหนียว โอกาสโต้กลับ โจมตีเขาได้ อยู่ที่จะทำประตูได้หรือไม่ เปิดเกมรุกใส่ทีมมาตรฐานสูงอย่างอุซเบฯ เป็นเรื่องยาก ส่วนแดนหน้า ศุภชัย ใจเด็ด ทำผลงานได้ดีนั้น มีโอกาสเป็นตัวจริง แต่ต้องเช็กอาการเจ็บขาหนีบอีกครั้ง ผมต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ชุดแรกอาจใช้กองหน้าตัวเดียว เพื่อไปสู้กับคู่แข่งในแดนกลาง หลังจากได้ดูจากแมตช์อุซเบฯ ชนะ กาตาร์ 6-0 ต้องยอมรับว่าเขาแกร่งทุกตำแหน่ง”

นอกจากนี้ กุนซือวัย 46 ปี ยอมรับเสียงวิจารณ์หลังพาทีมทำได้แค่เสมอ 2 นัด และต้องมาลุ้นเหนื่อยในเกมนี้

คาดว่า “โค้ชโย่ง” น่าจะส่ง
ศุภชัย ใจเด็ด ซูเปอร์ซับ 2 นัดที่ผ่านมา ลงสนามเป็นตัวจริง ประกอบกับผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ เช่น เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สุภโชค สารชาติ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และนพพล พลคำ

ด้าน อุซเบกิสถาน ชนะ 2 นัด มี 6 แต้ม ได้ 9 ประตู ยังไม่เสียประตู เกมนี้ ราฟชาน เคย์ดารอฟ กุนซือ โรเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่ง เพราะเข้ารอบ 16 ทีมไปแล้ว

“ผมจะให้โอกาสผู้เล่นสำรองหลายคนลงสนาม แต่กำชับให้พวกเขาทำเต็มที่เช่นกัน”

คาดว่าอุซเบกิสถานพักตัวหลักหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ซาบิลกคิโล อูรินโบเอฟ กองหน้าตัวเก่ง และจะใช้บริการของ โบเบียร์ แอบดิโซลิคอฟ กับ อังเดร ซิโดรอฟ ลงล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : อุซเบกิสถานชุดนี้ดีกรีแชมป์เอเชียชุด ยู-23 ผลงานไม่ธรรมดา นักเตะทักษะสูง ยิงประตูได้ดี แนวรับไว้ใจได้ เจอกับไทยที่ต้องเล่นแบบแพ้ไม่ได้ อาจจะมีเซอร์ไพรส์ เสมอ 3 นัดสำหรับ “ช้างศึก”

ด้าน “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงไทย ลงสนามทำศึกเอเชียนเกมส์ 2018 พบ เวียดนาม ช่วง เวลา 18.30 น. ที่สนามบูมิ ศรีวิจายา เมืองปาเล็มบัง นัดแรก ไทย แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 ส่วน เวียดนาม ยังไม่ลงสนาม กลุ่มนี้มี 3 ทีม คัด 1-2 เข้ารอบทันที ส่วนอันดับ 3 ไปลุ้นผลงานกับอีก 2 กลุ่มที่เหลือ โดย นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม มั่นใจไทยจะเอาชนะได้

“นัดแรกสู้กับญี่ปุ่นได้สนุก ทำให้ทุกคนมั่นใจขึ้น เป้าหมายเดียวที่ต้องทำคือ 3 แต้ม หากทำได้แค่เสมอหรือแพ้ โอกาสก็ยาก การมี มิรันดา-สุชาวดี นิลธำรงค์ มาร่วมกับผู้เล่นมากประสบการณ์ จะเป็นจุดแข็ง แต่ต้องไม่ประมาท เพราะเวียดนามร่างกายสดกว่า จึงต้องรัดกุมและละเอียดที่สุด” มาดามแป้ง กล่าว