posttoday

‘หงส์’ สั่งลุยการันตีตั๋ว ชปล.

12 พฤษภาคม 2561

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดปิดฤดูกาล วันที่ 13 พ.ค.นี้เตะพร้อมกัน 10 สนาม ลิเวอร์พูล กับ เชลซี แย่งพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โดย ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดปิดฤดูกาล วันที่ 13 พ.ค.นี้เตะพร้อมกัน 10 สนาม ลิเวอร์พูล กับ เชลซี แย่งพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดย “หงส์แดง” ขอเพียงผลเสมอ ก็จะเพียงพอต่อการจบอันดับ 4 ขณะที่ “สิงห์บลู” ต้องชนะสถานเดียวและลุ้นให้ลิเวอร์พูลแพ้ ถึงมีโอกาสเบียดโควตา ส่วนทีมสโตก เวสต์บรอมวิช ตกชั้นไปแล้ว เหลือเพียง สวอนซี ทีมเดียวที่ยังลุ้นปาฏิหาริย์ เพราะต้องลุ้นให้ชนะสโตกมากกว่า 9 ประตูถึงจะอยู่รอด

ลิเวอร์พูล - ไบรจ์ตัน

สนาม : แอนฟิลด์

เวลา : 21.00 น.

“หงส์แดง” ยังไม่การันตีไปเตะถ้วยใหญ่ยุโรป เพราะรั้งอันดับ 4 มีแต้มเหนือเชลซี (5) เพียงแค่ 2 คะแนน หากพวกเขาแพ้คารัง แล้ว “สิงห์บลู” บุกทุบนิวคาสเซิล ก็จะหลุดพื้นที่ ดังนั้น เจอร์เกนคลอปป์ สั่งจัดเต็ม เพราะมีตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเดิมพัน

“ตราบที่เรายังไม่ได้เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 100% เกมสุดท้ายมีความสำคัญที่สุดของฤดูกาล ผมพูดมัน 2-3 ครั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำจนถึงตอนนี้คือการสร้างพื้นฐาน เราต้องใช้มันเป็นการสร้างความมั่นใจ เพราะว่าหากชนะไบรจ์ตัน ก็จะการันตีโควตา” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือวัย 50 ปี ยังปรามลูกทีมอย่าเพิ่งคิดถึงเกมรอบชิงชนะเลิศกับเรอัล มาดริด แต่ให้โฟกัสกับเกมนี้

สภาพทีม คลอปป์ น่าจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่เพื่อตอบแทนแฟนบอล โดยมี ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต เฟอร์มิโน และ โมฮาเหม็ดซาลาห์ เป็น 3 ประสานเกมรุก โดยมี เจมส์ มิลเนอร์ หรือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ปั้นเกม

ไบรจ์ตัน เล่นให้ครบเท่านั้น แม้จะชนะแมนฯ ยูไนเต็ด โดย คริส ฮิวจ์ตัน กุนซือ “นกนางนวล” กำชับลูกทีมเล่นเต็มที่ไม่ปล่อยให้ลิเวอร์พูลเล่นง่ายแน่นอน

“แม้จะเป็นเกมที่ไม่มีความหมายของเรา แต่ผมบอกพวกเขาเสมอว่าเล่นให้เต็มที่ ไม่ใช่เล่นให้ครบ เราจะทำให้พวกเขาพบกับความยากลำบาก”

สภาพทีม กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ คาดว่าจะใช้ชุดเดิม โดยมี เกล็น เมอร์เรย์ และ ปาสคาล กรอส เป็นทีเด็ด

ความน่าจะเป็น : “หงส์แดง” เล่นในบ้านนัดสุดท้าย โดยมีโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเดิมพัน ผิดกับทีมเยือนเล่นให้ครบตามโปรแกรม “หงส์แดง” น่าจะเฉือนชนะได้

‘หงส์’ สั่งลุยการันตีตั๋ว ชปล.

นิวคาสเซิล - เชลซี

สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ก

เวลา : 21.00 น.

“สาลิกาดง” ล่าสุดแพ้สเปอร์สอันดับกลางตาราง ไม่มีอะไรต้องลุ้น โดย ราฟาเอล เบนิเตซ อาจจะโรเตชั่นนักเตะบางตำแหน่งเพื่อเปิดโอกาสให้ลงสนามบ้าง

“ผมคงให้โอกาสดาวรุ่งหลายคนในเกมนี้ เพื่อหาประสบการณ์เจอกับทีมใหญ่” อดีตกุนซือลิเวอร์พูล กล่าว

สภาพทีม เจ้าถิ่นโรเตชั่นหลายตำแหน่ง แต่ ดไวท์ เกล กับ อโยเซ เปเรซ ยังเป็นตัวหลัก

ด้านเชลซี อันดับ 5 มีแต้มตามหลังลิเวอร์พูล 2 แต้ม ต้องชนะให้ได้และลุ้นให้ “หงส์แดง” แพ้อีกด้วย เรียกว่าลุ้นกันเหนื่อยทีเดียวสำหรับโควตายุโรป โดย อันโตนิโอ คอนเต กุนซือ ยอมรับเป็นเรื่องยากที่ทีมจะสอดแทรกเข้าไปอยู่ในพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก

“ผมคิดว่าตอนจบของฤดูกาล คุณจบในอันดับที่คุณสมควรได้ เราทำแต้มหล่นมากเกินไปฤดูกาลนี้ หากเราจบที่อันดับ 5 ก็เหมาะสม”

สภาพทีม กุนซืออิตาเลียนยังใช้บริการของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ล่าตาข่าย โดยมี เอเดน อาซาร์ ปั้นเกม และใช้ วิกเตอร์ โมเซส และ มาร์กอส อลอนโซ ทำเกมด้านข้าง

ความน่าจะเป็น : ราฟาเอล เบนิเตซมีสถิติที่ดีเวลาเจอกับเชลซี เชื่อว่าไม่น่าแพ้คาบ้าน

สวอนซี - สโตก

สนาม : ลิเบอร์ตี้

เวลา : 21.00 น.

“หงส์ขาว” มี 33 แต้ม มีแต้มตามหลังเซาแธมป์ตัน 3 แต้ม ยังมีโอกาสรอดในทางทฤษฎี หากชนะสโตก ที่ตกชั้นไปแล้ว มากกว่า 9 ประตู แต่ในทางปฏิบัติคงยาก โดย เอ็ดดี ฮาว ยังกระตุ้นลูกทีมให้เล่นเต็มที่เพราะเล่นในบ้านนัดสุดท้าย

“มันอาจจะเป็นการสั่งลาพรีเมียร์ลีก แต่เราจะทำเต็มที่เพื่อขอบคุณแฟนบอล”

อดีตกุนซือบอร์นมัธน่าจะให้โอกาสสองพี่น้อง “ตระกูลอายิว” ลงสนาม ทั้ง อังเดร-จอร์แดน

ด้าน “ช่างปั้นหม้อ” หล่นไปเล่นเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เรียบร้อย เพียงเล่นให้ครบตามโปรแกรม

ความน่าจะเป็น : คงต้องกอดคอกันลงไปเล่นในลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า เพราะปีนี้ทั้งคู่ฟอร์มไม่ดีตั้งแต่ต้นฤดูกาล