posttoday

"ก้าวหน้าพีเคแสนชัย"พร้อมดวลศึกฟีนิกซ์7

27 เมษายน 2561

ก้าวหน้าพีเคแสนชัย พร้อม ฟาดกำปั้น เพชรวสรณ์ อ.ดาวกระจาย วันที่28 เม.ย.ที่ภูเก็ต

ก้าวหน้าพีเคแสนชัย พร้อม ฟาดกำปั้น เพชรวสรณ์ อ.ดาวกระจาย วันที่28 เม.ย.ที่ภูเก็ต

ศึกฟีนิกซ์ ครั้งที่ 7 มวยไทยภูเก็ต พร้อมตะบันทุกคู่ค่ำวันเสาร์ที่28 เม.ย.61 สนามมวยเวทีไสน้ำเย็น หาดป่าตอง รถเหล็ก ลั่นขอแจ้งเกิดดับ เสกสรร สถิติคู่คี่เจอ 4 ครั้งชนะคนละ 2 มีเข็มขัดแชมป์WBC มวยไทยเป็นเดิมพัน ด้าน ก้าวหน้า ถูกใจได้ล่าแค้น เพชรวรสรณ์ ต่อยแดนสะตอ กองเชียร์ตรึม ส่วนยูเซฟ บูกาเน็ม เพชรสมาน ชิงแชมป์ IBFมวยไทยวัดเชิง พยัคฆ์ดำ เอ็กซ์ตร้าโคลี่ฟิล์ม จัดแถลงข่าวคึกคักคอมวยเกาะติดตาชั่งโรงแรมบ้านลายไม้ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต มร. ชาฮี เยียวาเนี่ยน มือโปร มั่นใจศึกฟีนิกซ์เดือดทุกคู่

เมื่อเวลา 15.00น. ของวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมบ้านลายไม้ ชายหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต มีการแถลงข่าว และชั่งน้ำหนัก “ศึกฟีนิกซ์ 7” มวยไทย ภูเก็ต โดยมี ซาฮี เยียวาเนี่ยน มือโปชื่อดังจากเลบานอน ร่วมด้วย หนุ่มน้อย เมืองหาดใหญ่ ที่ปรึกษารายการ พร้อมทั้ง อ.สมศักดิ์ ศิริอนันต์, อ.ธรรม กะทู้ และสื่อมวลชนมาเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง

ด้าน เยียวาเนี่ย เผยว่า รู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้จัดศึกฟีนิกซ์ 7 มวยไทย ภูเก็ต ในครั้งนี้ มวยไทย คือกีฬาต่อสู้เบอร์หนึ่งของโลก ตนได้เป็นมือโปรเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง แถมได้เป็นโปรโมเตอร์ในเมืองไทย ถิ่นกำเนินมวยไทย และมั่นใจเหลือเกินว่า รายการนัดนี้ต้องออกมาสนุกถูกใจแฟนมวยแน่นอน เพราะมีทั้งมวยไทยชื่อดัง มวยต่างชาติชื่อดัง ร่วมขึ้นชกคับคั่ง

นอกจากนั้น ได้มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการคู่หลักนั้นสามารถชั่งผ่านได้ตามพิกัด ไม่ว่าจะเป็นคู่ ก้าวหน้า พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม กับ เพชรวสรณ์ อ.ดาวกระจาย ที่พิกัด 130ปอนด์ ซึ่งคู่นี้นั้น เพชรวสรณ์ เคยเอาชนะแบบพลิกล็อกมาแล้วครั้งหนึ่ง เที่ยวนี้ ก้าวหน้า บอกมาชกในที่ภาคใต้ กองเชียร์มาเป็นกำลังใจกันเพียบ ด้วยตนนั้นเป็นเมืองคอน พร้อมทั้งบอกนั่งนับวันล้างแค้น เที่ยวนี้สมใจอยาก เชื่อว่าสามารถสาดแข้งซ้ายเอาชนะสางแค้นได้แน่นอน

อีกคู่ไฮไลต์ เสกสรร อ.ขวัญเมือง ปะทะ รถเหล็ก จ้าวทะเลทอง คู่นี้เป็นการชิงแชมป์รุ่น 140ปอนด์ของสภามวยโลก WBC มวยไทย ทั้งคู่ประลองกันมา 4 ครั้งสถิติเท่ากัน ชนะคนละสองครั้ง ล่าสุดที่เกาะสมุย รถเหล็ก แพ้คาบ้าน เจ้าตัวเผย ไฟต์นี้ขอกู้ชื่อ เนื่องจาก 2-3 ฟอร์มหลังนั้นที่สองมาตลอด ซ้อมมาเต็มที่ เสกสรร เจอดีแน่ ด้านเสกสรร พูดน้อยต่อยหนัก บอกสภาพร่างกายดีกว่ากันเยอะ จะบี้รถเหล็กให้กลายเป็นซาเล้ง

คู่เอกไฮไลต์ไทยปะทะต่างชาติ ยูเซฟ บูกาเน็ม เพชรสมาน ดาวดังจากโมร็อกโก จะขึ้นดวลกับ พยัคฆ์ดำ เอ็กซ์ตร้าโคลี่ฟิล์ม โดยมีแชมป์ IBF มวยไทย รุ่น 160ปอนด์เป็นเดิมพัน คู่นี้ใครก็มองความแกร่งของ ยูเซฟ เหนือกว่า แต่พยัคฆ์ดำ เผยว่า คนก็มีทีเด็ดมาจัดการ รอเซอร์ไพรส์จากตัวเอง คนไทยมวยไทย ต้องเชียร์คนไทย

ด้านคู่อื่นๆในรายการต่างๆก็ชั่งน้ำหนักผ่านไม่ว่าจะเป็น โมฮัมเหม็ด ซูเฮด จากฝรั่งเศส กับ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพรุ่น 149ปอนด์, ตักศิลา ช.ห้าพยัคฆ์ กับ โลโบ อีลิทไฟท์คลับ (บราซิล)รุ่น140ปอนด์, คาร์ลอส บราเตส (บราซิล) กับ โทมัส กินเตอร์ (สหรัฐฯ)รุ่น176ปอนด์, ฟาเบียน สิงห์ป่าตอง จากเยอรมัน ลุย จอมสลัด ศิษย์จ.พิกัด รุ่น160ปอนด์, อาร์เธอร์ สิงห์ป่าตอง จากฝรั่งเศส พบ ซู มิง ยาง จากจีน170ปอนด์ และ เจอเรมี่ PSM ไฟท์เตอร์ จากอิตาลี พบ โชค (อีมิแน้นท์แอร์) ไทเกอร์มวยไทย 168 ปอนด์

มวยเริ่มชกคู่แรก 20.00น.ที่เวทีมวยไสน้ำเย็น หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

\"ก้าวหน้าพีเคแสนชัย\"พร้อมดวลศึกฟีนิกซ์7