posttoday

"ธรรมนูญ"คืนฟอร์มนำร่วม3คนไทยพีจีเอ

09 พฤศจิกายน 2560

โปรรุ่นเก๋า โชว์ฟอร์มเก่งหลังเปลี่ยนวงสวิง ทำ 6 เบอร์ดี้ ในรอบสอง

โปรรุ่นเก๋า โชว์ฟอร์มเก่งหลังเปลี่ยนวงสวิง ทำ 6 เบอร์ดี้ ในรอบสอง

ธรรมนูญ ศรีโรจน์ โปรจอมเก๋าวัย 48 ปีที่เพิ่งปรับวงสวิงกด 6 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ จบ 6 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 133 ขึ้นนำร่วมกับ อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ และ ดลภัทรไชย นิยมชน ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที เขาใหญ่ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามเขาใหญ่ กอล์ฟคลับ จ.นครราชสีมา เมื่อ 9 พ.ย.60

"ผมเพิ่งเปลี่ยนวงสวิงมา แล้วประเดิมแมทช์นี้เลย มันไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว ทำให้อยู่ในแฟร์เวย์มากขึ้น เมื่อก่อนทีออฟอยู่ 4-5 แฟร์เวย์ มันก็ไม่ได้ มารายการนี้เริ่มอยู่ 9 แฟร์เวย์ 10 แฟร์เวย์ มันก็มีโอกาสเบอร์ดี้มากขึ้น" ธรรมนูญ ที่ชนะการแข่งขันครั้งหลังสุดในรายการระดับเอดีทีทัวร์ ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อปี 2015 กล่าว

อดีตมือหนึ่งของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์หลายสมัยในช่วงยุคต้นทศวรรษ 2000 กล่าวถึงความหวังในอีกสองวันสุดท้ายว่า  น่าจะตีไปเรื่อยๆอย่างนี้ ถ้าเกิดจะได้มันก็ได้เอง แต่ความรู้สึกมันได้ มันน่าจะตีได้ทรงเดิม ถ้ายังอยู่แฟร์เวย์เยอะ คิดว่ามีลุ้น

 

"ธรรมนูญ"คืนฟอร์มนำร่วม3คนไทยพีจีเอ ดลภัทรไชย นิยมชน

ด้าน ดลภัทรไชย  นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากนครสวรรค์ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ไทยพีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิต เข้ารอบสองเก็บเข้ามาอีก 7 เบอร์ดี้ ก่อนจบรอบ 5 อันเดอร์พาร์ 66   โดยเจ้าตัวเผยว่า "สตาร์ทตอนแรกดีอยู่นะครับ ได้มาสามเบอร์ดี้ แล้วไปสะดุดสามพัตต์ออกโบกี้ ทำให้เกมในช่วงเก้าหลุมแรกช็อตไปเลย ยังดีที่มาเริ่มได้ใหม่เก้าหลุมหลังก็ทำได้ดี"

ดลภัทรไชย ที่ผลงานรายการของสมาคมฯดีที่สุดคือการจบอันดับห้าในการแข่งขันที่วอเตอร์มิลล์ เมื่อปี 2013  เผยว่าสาเหตุที่ทำให้เขาเกาะกลุ่มผู้นำได้ในสองวันแรกคือแผนการเล่น "ผมคิดว่าเป็นที่แผน ต้องเล่นเซฟๆ สู้มากไม่ได้ ถ้าเป็นคนตีไกลมันไปทางไหนก็ได้ แต่ผมตีสั้นก็ต้องวางไปตามเหลี่ยม ขึ้นไกลหน่อยไม่เป็นไร อีกสองวันที่เหลือก็ตีไปตามแผน วางแฟร์เวย์ กรีน"

"ธรรมนูญ"คืนฟอร์มนำร่วม3คนไทยพีจีเอ อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์

อิทธิพัทธ์  ที่ออกสตาร์ทรอบสองด้วยการตามหลังผู้นำสโตรคเดียว ยังเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา เก็บเข้ามา 7 เบอร์ดี้ แต่ไปพลาดเสียสามโบกี้ซ้อนในช่วงเก้าหลุมหลัง ก่อนกลับขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67  รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 133

อิทธิพัทธ์ โปรวัย 24 ปีจากนนทบุรี เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2 รายการ กล่าวว่า เกมโดยรวมก็ยังดีนะครับ หลังจากไปพลาดเสียสามโบกี้ ผมก็โอเคกลับมาตีเรคกูลาร์ออนได้อีกครั้ง ไม่มีอะไรดีเป็นพิเศษ มันเฉลี่ยกันไป หลักๆคือยังคงพัตต์ดีเหมือนเดิม"

กลุ่มที่อยู่อันดับสี่ร่วมตามหลังผู้นำสองสโตรคที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 135 ตามเข้ามาเท่ากันถึง 5 คน ประกอบด้วย ปุณณวิชญ์ ฮิรายามา ที่หวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ ศุภกฤษ รัตนกำพล, เจษฎา เสวีวัลลพ, รณชัย จำนงค์ และ ภิญโญ ภิรมย์รื่น ที่ทำเข้ามาอีกคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 67