posttoday

ฉัตร์ชัย-วุฒิชัย คว้า2เหรียญทอง

24 สิงหาคม 2560

กำปั้นไทย ชิง5รุ่น แต่คว้าได้2ทอง พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯพอใจ

กำปั้นไทย ชิง5รุ่น แต่คว้าได้2ทอง พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯพอใจ

ฉัตร์ชัย บุตรดี และวุฒิชัย มาสุข  คว้าเหรียญทอง ช่วยให้ทีมกำปั้นไทย ครองจ้าวเหรียญทองมวยสากลในซีเกมส์ครั้งที่29ที่มาเลเซีย เมื่อ24ส.ค.

ทีมกำปั้นไทยลงชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ 5 รุ่น แต่ คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จาก 56 กิโลกรัม ฉัตร์ชัย บุตรดี  ที่ออกหมัดซ้ายได้อย่างจะแจ้ง เข้าใส่ มาริโอ เฟอนันเดซ แชมป์ 2 สมัย จากฟิลิปปินส์  ครบยก เอาชนะคะแนนไป 4-0 เสียง

"ดีใจที่คว้าเหรียญทองได้ ขอมอบเหรียญนี้ให้กับแฟนกีฬาชาวไทย และลูกสาวที่ครบรอบ 5 ขวบเมื่อวาน เป้าหมายต่อไป คือ เหรียญเอเชี่ยนเกมส์ ที่ยังไม่เคยได้"ฉัตร์ชัย กำปั้นจากตาพระยา กล่าว

 

ฉัตร์ชัย-วุฒิชัย คว้า2เหรียญทอง

ขณะที่รุ่น 64 กิโลกรัม วุฒิชัย มาสุข ที่โชว์พริ้ว ฟุตเวิร์ก ดึงจิ้มหมัดซ้ายและขวา เข้าใบหน้าและลำตัวของ ฮาตัว ลุมบาน จาก อินโดนีเซีย ครบยก ชนะคะแนน 5 -0เสียงคว้าเหรียญทอง เป็นสมัยที่ 3

"รอบนี้ไม่ยาก เพราะเตรียมร่างกายมาดี ต้องขอชมโค้ช  เซเดโญ่ ที่ช่วยติวเข้ม เรื่องการออกหมัด เป้าหมายต่อไปคือ ป้องกันแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ "กำปั้นจากบุรีรัมย์ กล่าว

ส่วนอีก 3 รุ่น ที่พลาดเหรียญทอง เป็น รุ่น 49 กิโลกรัม ธานี ระรินรัมย์ แพ้คะแนน นักมวยเจ้าภาพมาเลเซีย มูฮัมหมัด ฟูอัด  ธานี  0-5

รุ่น52 กิโลกรัม ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ แพ้คะแนน นักมวยจากอินโดนีเซีย ที่เป็นมวยเดินยกการ์ดบล็อคหมัด ธเนศ พลาดในจังหวะจาก โดนหมัดสวนเข้าที่ใบหน้า แพ้คะแนน 2-3 เสียง พลาดเหรียญทอง เป็นสมัยที่ 2

และ ปิดท้ายที่รุ่น 75 กิโลกรัม ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ แพ้ความใหญ่และหนักของ อู เมีย เฟลิกซ์ มาร์คเชียล จากฟิลิปปินส์  0-5

ฉัตร์ชัย-วุฒิชัย คว้า2เหรียญทอง

สรุป ผลงานกำปั้นไทย คว้า 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ครองเจ้าเหรียญทองกีฬามวยสากล ได้เหรียญทองเท่ากับ ฟิลิปปินส์ แต่มีเหรียญเงิน มากกว่า

ขณะที่"บิ๊กบางจาก"พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยพอใจกับผลงานของทีมกำปั้นไทยที่ได้ 2เหรียญทอง แม้จะไม่ได้3เหรียญตามเป้าหมาย ยอมรับฝีมือของ  มร.เซเดโย่ กับการคุมทีมซีเกมส์ครั้งแรก  เป้าหมายต่อไปสมาคมฯต้องหานักมวยให้มากกว่าเดิม เพื่อเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์

ด้าน  "บิ๊กสรรพสามิต" นาย สมชาย พูลสวัสดิ์  ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พอใจผลงาน 6 กำปั้นไทย ที่ชกได้ดี พร้อมชมการทำงานของทีมผู้ฝึกสอน

ทั้งนี้ทีมมวยสากลทีมชาติไทยจะเดินทางกลับถึงเมืองไทย วันที่25ส.ค.ด้วย สายการบินไทย ไฟลท์ ทีจี416 เวลา15.00น.