posttoday

พรชัยถือธงไทยเปิดซีเกมส์

13 สิงหาคม 2560

นักตะกร้อจอมเก๋า ลุ้นฉลองเหรียญทองก่อนรับหน้าที่ถือธงชาติไทยนำนักกีฬา เข้าร่วมพิธีเปิดซีเกมส์

โพสต์ทูเดย์ - นักตะกร้อจอมเก๋า ลุ้นฉลองเหรียญทองก่อนรับหน้าที่ถือธงชาติไทยนำนักกีฬา เข้าร่วมพิธีเปิดซีเกมส์

ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า พรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาตะกร้อ จะรับหน้าที่เป็นผู้ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาไทย เดินเข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย วันที่ 19 ส.ค.เป็นครั้งแรก หลังไม่ติดปัญหาเรื่องการแข่งขัน

ทั้งนี้ นักตะกร้อ วัย 36 ปี มีโปรแกรมแข่งในช่วงเช้าวันดังกล่าว ซึ่งจะเป็นการชิงชัยเหรียญทองด้วย โดยคาดว่าจะได้ฉลองเหรียญทองเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนร่วมพิธีเปิดการแข่งขันเช่นกัน

สำหรับ พรชัย ลงเล่นซีเกมส์มาแล้ว 8 ครั้ง มีผลงาน 11 เหรียญทอง และเป็นนักกีฬาไทยที่ทำสถิติคว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์มากที่สุด 8 เหรียญทอง จากการลงแข่งทั้งหมด 4 ครั้ง

นอกจากนี้ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ซึ่งเดินทางไปเตรียมความพร้อม เพื่อรอรับคณะนักกีฬาไทยอยู่ที่มาเลเซียแล้วนั้น ยังเผยด้วยว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ได้รับความช่วยเหลือและประสานงานจากคนไทยที่อาศัยในกัวลาลัมเปอร์อย่างดี

ขณะที่ทีมเนตบอลหญิง หวังประเดิมสนามคว้าชัยเหนือเจ้าภาพ หลังยกทัพถึงมาเลเซียแล้ว เมื่อวันที่ 12 ส.ค. เพื่อลงแข่งเป็นกีฬาชนิดแรกของไทย

พ.ท.อมร พงษ์สุพรรณ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ทีมเนตบอลสาวไทย ได้ไปซ้อมที่สิงคโปร์และเรียนรู้วิธีการเล่น รวมทั้งได้เทคนิคมาพอสมควร โดยในซีเกมส์ครั้งนี้หวังอย่างน้อยต้องมีเหรียญทองแดง เท่าผลงานเดิมหรือทำได้ดีกว่านั้น

“คู่แข่งสำคัญ คือ มาเลเซีย และ สิงคโปร์ ซึ่งรอบแรกเล่นแบบพบกันหมด หวังจะติด 2 อันดับแรก เข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยนัดแรกพบเจ้าภาพ ถือเป็นเกมหนัก ต้องใช้ความคล่องตัวเข้าสู้ ยอมรับว่าเป็นรองอยู่บ้าง แต่ก็หวังชนะ ถ้าผ่านไปได้ โอกาสเข้ารอบชิงเหรียญทองจะสดใสทันที” ผู้จัดการทีมเนตบอล กล่าว 

ทั้งนี้ ทีมไทย จะพบกับ มาเลเซีย วันที่ 14 ส.ค. เวลา 13.00 น.ตามเวลาไทย