posttoday

โบลต์ยันไม่มีเหตุผลต้องวิ่งต่อหลังซิวนักกีฬายอดเยี่ยม "ลอริอุส อะวอร์ดส"

15 กุมภาพันธ์ 2560

โบลต์ ยันไม่เสียใจกับการตัดสินใจอำลาลู่ หลังคว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมลอริอุส อะวอร์ดส

โบลต์ ยันไม่เสียใจกับการตัดสินใจอำลาลู่ หลังคว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมลอริอุส อะวอร์ดส

อูเซน โบลต์ ยอดลมกรดชาวจาเมกา ตอกย้ำความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ก่อนมีแผนอำลาวงการหลังจบศึกชิงแชมป์โลก เดือนส.ค. นี้ ด้วยการคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมชายของ "ลอริอุส อะวอร์ดส" ที่โมนาโก เมื่อคืนวันที่ 14 ก.พ. จากผลงานกวาด 3 เหรียญทองโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล พร้อมยืนยันความสำเร็จที่ผ่านมาทั้ง 11 เหรียญทองชิงแชมป์โลก และ 8 เหรียญทองโอลิมปิก เป็นเครื่องยืนยันอย่างดีแล้วว่าไม่มีอะไรต้องพิสูจน์อีก

"ผมได้ทำทุกอย่างที่ต้องการในวงการกีฬาไปหมดแล้ว ผมเคยถาม ไมเคิล จอห์นสัน (ตำนานนักวิ่งชาวอเมริกัน) ว่าทำไมถึงเลิกเล่นตอนที่ขึ้นสู่จุดสูงสุด เขาบอกเหมือนกันว่า เขาได้ทำทุกอย่างที่ต้องการจะทำแล้ว ไม่มีเหตุผลที่จะต้องอยู่ต่อไป และผมก็เข้าใจความหมายนั้นแล้ว" นักวิ่งที่เร็วที่สุดในโลก กล่าว

ทั้งนี้ โบลต์ ได้รับเลือกเหนือ คริสเตียโน โรนัลโด, แอนดี เมอร์เรย์, เลอบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และ โม ฟาราห์

ขณะที่รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิงเป็นของ  ซิโมเน บิลส์ นักยิมนาสติกดาวรุ่งชาวอเมริกัน และเจ้าของ 4 เหรียญทองริโอเกมส์ โดยมี ไมเคิล เฟลป์ส ตำนานฉลามหนุ่มชาวอเมริกัน คว้ารางวัลคัมแบ็กแห่งปี

ทีมกีฬายอดเยี่ยมเป็นของ ชิคาโก คับส์ ทีมเบสบอลจาก สหรัฐอเมริกา แชมป์ เมเจอร์ ลีก เบสบอล สมัยล่าสุด ส่วน เลสเตอร์ ซิตี แชมป์ลูกหนัง พรีเมียร์ ลีก คว้ารางวัลทีมสปิริตยอดเยี่ยม และทีมนักกีฬาไร้สัญชาติ เรฟูจี ได้รางวัลทีมกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ โดยมี นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งแชมป์โลก เอฟวัน คนล่าสุด รับรางวัลนักกีฬาผู้มีพัฒนาการยอดเยี่ยมแห่งปี

ภาพ - เฟซบุ๊ก  Usain Bolt

โบลต์ยันไม่มีเหตุผลต้องวิ่งต่อหลังซิวนักกีฬายอดเยี่ยม "ลอริอุส อะวอร์ดส"